บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เสื้อแดงลั่นจัดงานแซยิดใหญ่"แม้ว" พร้อมกันทั่วปท. โวได้รายชื่อถวายฎีกาขออภัยโทษ3ล้านคน

ที่มา มติชนออนไลน์

เสื้อแดงประกาศจัดงานแซยิดครบรอบอายุ 60 ปีให้ "ทักษิณ" ในวันคล้ายวันเกิด 26 กรกฎาคมพร้อมกันทั่วประเทศและให้อดีตนายกฯโฟนอิน คาดมีคนร่วมลงชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ 3 ล้าน

นายชินวัฒน์ พาบุญพาด แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภาคประชาชน กล่าวว่า วันที่ 26 ก.ค.นี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลุ่มกลุ่มวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ 92.75 และ 107.5 พร้อมเครือข่ายคนเสื้อแดงทั่วประเทศจะร่วมกันจัดงานแซยิดครบรอบ 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนเวลาจะกำหนดความเหมาะสมอีกครั้ง นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจโฟนอินมาพูดคุยกับพี่น้องทั่วประเทศที่จัดงานแซยิดพร้อมกันด้วย


ส่วนการล่ารายชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า แม้ส่วนตัวตนจะไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่ขัดแย้งกับกลุ่มของนายวีระ มุสิกพงศ์ เพราะเป็นสิทธิของสมาชิกและแนวร่วมที่จะดำเนินให้พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ต้องยอมรับว่า ชาวบ้านต่างจังหวัดที่มาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงไม่มีความรู้เรื่องประชาธิปไตยมากนัก ที่มาร่วมเพราะต่างรู้สึกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ถูกรังแกไม่ได้รับความยุติธรรมจากกระบวนการทางกฎหมายและศาล


"มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์มาที่สถานีวิทยุ เพื่อให้ทางสถานีเป็นผู้ประสานงานรับใบถวายฎีกาของประชาชนไปส่งให้กลุ่มความจริงวันนี้ เนื่องจากตลอดทั้งวันมีกระแสข่าวว่า มีผู้มีอำนาจสั่งการให้ผู้บริหารในบริษัทไปรษณีย์ไทย ระงับเอกสารและจดหมายที่จะส่งไปยังสำนักงานความจริงวันนี้ อาคารอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว กทม. เพื่อไม่ให้กระบวนการถวายฎีกาของพระราชทานอภัยโทษทำได้สำเร็จ"

ด้านนายจรัล ดิษฐาอภิชัย หนึ่งในแกนนำ นปช. กล่าวว่า ยอมรับขณะนี้คนเสื้อแดงมีความคิดแตกเป็น 2 แนวทาง ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการถวายฎีกา แต่เชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความขัดแย้งแยกแตก เพราะสุดท้ายหากมีประชาชนมาร่วมถวายฎีกาเป็นจำนวนมาก กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยก็พร้อมปฏิบัติตามเสียส่วนใหญ่ คาดว่าเมื่อถึงวันที่ 31 ก.ค. จะมีรายชื่อประชาชนร่วมถวายฎีกาอาจถึง 3 ล้านคนอย่างแน่นอน


นายจรัล กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้เรื่องมีการพูดคุยในหมู่แกนนำ นปช. ถึงการถวายฎีกาว่า ยังมีปัญหาทางข้อกฎหมายบางประการ โดยเฉพาะ กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเดินทางกลับมารับโทษก่อน หรือเอาแบบอย่างประเทศกัมพูชา ที่สามารถขอพระราชทานอภัยโทษได้เลย โดยไม่ต้องรับโทษ และอีกประการ คือ เมื่อถวายฎีกาแล้วก็ไม่สามารถจะเคลื่อนไหวในประเด็นเดียวกันได้อีก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker