บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นปช.จัดงาน"เพลทั้งแผ่นดิน"ทำบุญวัดเกิดให้"แม้ว" เสื้อแดงทัวร์ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ชน"มาร์ค"ลงพื้นที่

ที่มา มติชนออนไลน์

เสื้อแดงภาคกลางจัดทัวร์ท่องเที่ยวบุรีรัมย์วันเดียวกันกับ"มาร์ค"ลงพื้นที่ 11ก.ค. คนท้องถิ่นประกาศปกป้องนายกฯ ระดม ตร.บ้าน-อส.เสริม "นปช." จัดงานเพลทั้งแผ่นดินทำบุญฉลองวันเกิดให้"แม้ว"

คนบุรีรัมย์แถลงป้อง"มาร์ค"


เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ศาลาประชาคมจังหวัดบุรีรัมย์ ภาคส่วนต่างๆ ใน จ.บุรีรัมย์ อาทิ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ตำรวจหมู่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) คณะกรรมการพัฒนาสตรี ลูกเสือชาวบ้าน พร้อมตัวแทนองค์กรภาคเอกชนและชมรมต่างๆ กว่า 1,000 คน ในนาม ประชาคมคนบุรีรัมย์ ปกป้องสถาบันŽ ร่วมกันออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนในการต้อนรับนายอภิสิทธิ์และคณะที่จะลงพื้นที่ภาคอีสานเพื่อติดตามแผนปฏิบัติการ เปิดประตูอีสาน ประสานใจ ไทยเข้มแข็งŽ โดยเริ่ม จ.บุรีรัมย์ เป็นจังหวัดแรก


แถลงการณ์ ระบุว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา ประเทศชาติได้รับความบอบช้ำจากความขัดแย้งของกลุ่มต่างๆ และมีแนวโน้มที่จะก้าวล่วง พาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง ดังนั้นทางประชาคมคนบุรีรัมย์ ปกป้องสถาบัน จึงเรียกร้องให้หยุดการใช้ความรุนแรง ยุติความขัดแย้ง หันหน้าเข้าหากันเพื่อสร้างชาติ และที่นายกฯจะมาตรวจราชการที่ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 11 กรกฎาคม จะเกิดประโยชน์ต่อชาวบุรีรัมย์ จึงขอต้อนรับและพร้อมจะร่วมกันปกป้องดูแลนายกฯให้มีความสุข ปลอดภัยและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ


เตรียม"ตร.บ้าน-อส."เสริมกำลัง


ขณะที่ พล.ต.ท.สถาพร หลาวทอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางมาประชุมร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนายกฯและคณะโดยเตรียมกำลังทหาร ตำรวจ และตำรวจตระเวนชายแดน ทั้งใน จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ และ จ.นครราชสีมา กว่า 4,000 นาย รวมทั้งยังมีตำรวจหมู่บ้าน อาสาสมัครรักษาดินแดงอีกหลายพันคนเป็นกำลังเสริมเพื่อป้องกันก่อเหตุวุ่นวาย โดยระดมกำลังตำรวจในพื้นที่


พล.ต.ท.สถาพรกล่าวว่า ขณะนี้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในหลายจังหวัดในภาคอีสานที่เตรียมเดินทางมา จ.บุรีรัมย์ อยากฝากถึงกลุ่มที่มุ่งหวังก่อความวุ่นวายขอให้นึกถึงประเทศชาติเป็นหลัก


นายมงคล สุระสัจจะ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า กระแสข่าวที่ว่าอาจมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมต่อต้านนั้น คงห้ามไม่ได้ ทุกคนมีสิทธิเรียกร้อง แต่อย่าก่อความวุ่นวาย หากมาอย่างเป็นมิตรชาวบุรีรัมย์ยินดีต้อนรับ และคนบุรีรัมย์ไม่ยอมให้ใครมาทำลายชื่อเสียงของจังหวัด


เสื้อแดงภาคกลางจัดทัวร์บุรีรัมย์


นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า แกนนำกลุ่มเสื้อแดงภาคกลางหลายจังหวัดจัดทัวร์ท่องเที่ยวปราสาทพนมรุ้ง และสถานท่องเที่ยวสำคัญของ จ.บุรีรัมย์ อีกหลายแห่ง กำหนดเดินทางเช้าวันที่ 11 กรกฎาคม คาดว่าจะมีแกนนำไม่ต่ำกว่า 20 คนร่วมเดินทางและอาจมีสมาชิกร่วมขบวนเพิ่มอีก โดยจะนัดหมายเสื้อแดงแต่ละจังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่านจากกรุงเทพฯไปถึง จ.บุรีรัมย์ ให้เข้าร่วมสมทบในครั้งนี้ด้วย


"ไปครั้งนี้จะไม่สวมเสื้อแดงออกจากบ้าน เพื่อมิให้ตกเป็นเป้าของตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่จะมาตั้งด่านสกัดขัดขวาง และจะเปลี่ยนเป็นเสื้อแดงเมื่อถึง จ.บุรีรัมย์" นางมยุรีกล่าว และว่า พวกเราไม่ได้ไปคิดป่วนการลงพื้นที่ของนายอภิสิทธิ์ แต่หากถูกกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองหรือส่วนราชการ สกัดกั้นหรือขัดขวาง ก็จะเปลี่ยนแผนจากไปเที่ยวที่ปราสาทพนมรุ้ง ไปต้อนรับนายกฯแทน และถ้ากลุ่มของตนถูกทำร้ายหรือถูกยั่วยุ หรือมีการสร้างสถานการณ์ทำให้เกิดการปะทะจากฝ่ายตรงข้าม ก็จะประสานกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสานทุกจังหวัดให้มาช่วยเหลือทันที


ลพบุรีจัดเบิร์ธเดย์"แม้ว"โฟนอิน

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรค พท. ในฐานะรองโฆษกพรรค พท. กล่าวยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยใช้ชื่อปลอมในการเดินทางไปประเทศต่างๆ ตามที่คนพรรค ปชป.กล่าวหา ในวันที่ 26 กรกฎาคมชาวจังหวัดลพบุรีจะจัดงาน รวมพลคนลพบุรีŽ เพื่ออวยพรวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณรับปากกับตนว่าจะโฟนอินเข้ามาทักทายชาวลพบุรีและวิเคราะห์เศรษฐกิจและการเมืองให้รับฟังในเวลา 20.00 น.ในวันดังกล่าวด้วย


นายชินวัตร หาบุญพาด กล่าวว่า งานวันที่ 26 กรกฎาคมจะยังมีอยู่ แต่เป็นที่ใดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ส่วนกำหนดการยังเหมือนเดิม โดยมีการถวายภัตตาหารเพล จากนั้นเลี้ยงอาหารประชาชน ต่อด้วยการเปิดเวทีปราศรัยพูดถึงโครงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณเคยทำในอดีต จัดนิทรรศการเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีการจุดเทียนตัดเค้กที่ใหญ่ที่สุด ภายในงานจะมีคนเสื้อแดงร่วมกันสวมหน้ากาก พ.ต.ท.ทักษิณด้วย


นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน พรรค พท. และน้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การจัดงานแซยิดหรือทำบุญให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นงานที่ดีหากทำด้วยความเคารพรักและระลึก พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณคงภาคภูมิใจด้วยซ้ำที่มีคนทำแบบนั้นให้ แต่การไปโพนทะนาว่าจะมีการจัดการให้ในลักษณะที่เกิดขึ้น (จะจัดงานที่สนามหลวง) จะกลายเป็นการทำร้าย พ.ต.ท.ทักษิณมากกว่า จะกลายเป็นการประจานในที่สุด


ย้ำชื่อกลุ่ม"นปช."แดงทั้งแผ่นดิน"

ที่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว วันที่ 9 กรกฎาคม แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีการสวมหน้ากากอนามัยป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ด้วย โดยนายวีระ มุสิกพงศ์ กล่าวว่า วันที่ 7-8 กรกฎาคม ที่ จ.กาญจนบุรี กลุ่ม นปช.จัดสัมมนาและมีการย้ำถึงชื่อกลุ่มอย่างเป็นทางการว่าชื่อ "กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ แดงทั้งแผ่นดิน"โดยมอบหมายให้ตนเป็นประธานกลุ่ม มีนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ เป็นที่ปรึกษา ส่วนเรื่องการรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการริเริ่มของกลุ่มสาขาความจริงวันนี้ ซึ่งเป็นหน่วยหนึ่งในแนวร่วม นปช.


นพ.เหวง โตจิราการ กล่าวว่า การประชุมของ นปช. ที่ จ.กาญจนบุรี กำหนดนโยบายเฉพาะหน้าของ นปช.6 ข้อ คือ 1.เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายทางการเมืองการปกครอง คือ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนไทยอย่างแท้จริง 2.สามัคคีประชาชนไทยโดยประสานกับผู้รักประชาธิปไตยทุกภาคส่วน ทั้งในภาคธุรกิจ พรรคการเมือง องค์กรศาสนา สถาบันการศึกษา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน เพื่อต่อสู้กับระบอบอำมาตยาธิปไตย 3.การเคลื่อนไหวและปฏิบัติการใช้แนวทางสันติวิธี 4.ผนึกการต่อสู้ทางเศรษฐกิจและรแก้ปัญหาความยากจน ร่วมกับการต่อสู้ทางการเมือง 5.ต่อสู้เพื่อให้ประเทศเป็นนิติรัฐที่มีนิติธรรมอย่างแท้จริง กระบวนการยุติธรรมต้องไม่ถูกแทรกแซง กดดัน โดยผู้มีอำนาจและอำมาตย์ และ 6.ยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2550 ให้นำรัฐธรรมนูญ 2540 มาปรับปรุงแก้ไข


จัดงาน"เพลทั้งแผ่นดินแด่ทักษิณ"


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่ม นปช. กล่าวว่า ที่ประชุม นปช.มีมติจัดสัมมนาให้ตัวแทนของ นปช.ทุกกลุ่ม โดยมีนายจรัล ดิษฐาอภิชัย นพ.เหวง โตจิราการ ฯลฯ เป็นคณะกรรมการกิจกรรมหลักสูตร จัดทำหลักสูตรสัมมนาแนวคิดและวิธีการขับเคลื่อนนโยบายทั้ง 6 ข้อ และกลุ่มเสื้อแดงมีข้อสรุปร่วมกันว่า เนื่องในโอกาสที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะมีอายุครบ 60 ปี ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ จะเชิญชวนคนเสื้อแดงให้ร่วมกันทำกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระตามสะดวก และจะมีงานเลี้ยงเพลในชื่อ "เพลทั้งแผ่นดิน แด่ทักษิณผู้ปลดหนี้ไอเอ็มเอฟ" ที่กรุงเทพฯ แต่เป็นที่ไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และจะจัดในต่างจังหวัดด้วย


"รวมทั้งอาจมีจัดงานเป็นพิเศษที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยไปทำกิจกรรมแก้ไขความยากจน นอกจากนี้ยังจะมีการจัดทำบัตรสมาชิกประชาชนคนเสื้อแดงให้ฟรี มีคณะกรรมการมวลชนสัมพันธ์คนเสื้อแดง อาทิ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง นายพายัพ ปั้นเกตุ นายสุพร อัตถาวงศ์ คอยติดต่อประสานงานกับคนเสื้อแดง"นายณัฐวุฒิกล่าว


"มาใหม่"ถวายเรื่องราวขออภัยโทษ


นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ กล่าวว่า การรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อทูลเกล้าฯ ไม่ใช่เป็นการขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการทูลเกล้าฯเพื่อกราบบังคับทูลให้ทรงทราบถึงความทุกข์ของคนไทยทั้งแผ่นดินอันเนื่องมาจากการยึดอำนาจ คือการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549


"การทูลเกล้าฯถวายเรื่องราวเป็นคนละเรื่องกับทูลเกล้าฯถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา การทูลเกล้าฯถวายเรื่องราวไม่ใช่เป็นทูลเกล้าฯถวายฎีกา เพราะการทูลเกล้าฯถวายเรื่องราวเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษนั้น เป็นเรื่องที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นั่นคือ ผ่านการฟ้องคดีสืบสวนสอบสวน แล้วเข้าสู่กระบวนการพิจารณาพิพากษาคดีของศาล จนในที่สุดศาลมีคำพิพากษาจำเลยเป็นผู้ที่กระทำความผิดนั้นแล้ว คดีนั้นถึงที่สุดแล้ว ผู้ที่ถูกคำพิพากษาถึงที่สุดนั้น ก็มีสิทธิที่จะทูลเกล้าฯถวายเรื่องราวเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษได้" นายมานิตย์กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker