บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แดงตั้งเวทีอัดมาร์ค บุกไล่ทุกที่ ลุยถิ่น'เนวิน'วันนี้

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_18709

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

กลุ่มคนเสื้อแดงใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตั้งเวทีโจมตีนายกรัฐมนตรี และ'เนวิน' ก่อนไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่วันนี้ ประกาศเดินทางไปขับไล่ทุกที่ จนท.ตั้งด่านสกัดเข้ม ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 10 ก.ค. กลุ่มคนเสื้อแดง ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้จัดเวทีปราศรัยโจมตี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย โดยใช้ภาพที่ นายเนวิน กอดกับนายกรัฐมนตรี ไปติดไว้ด้านหลังเวที โดยมีข้อความหยุดย่ำยีหัวใจคนบุรีรัมย์ พร้อมประกาศว่าจะเดินทางไปทุกจุดที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ในวันนี้ ( 11 ก.ค.) ​และเป็นที่น่าสังเกตว่า มีประชาชนไปชุมนุมจำนวนน้อยมาก โดยทางแกนนำเสื้อแดง อ้างว่ามีนายอำเภอ และ ข้าราชการของกรมการปกครองเข้าไปในทุกพื้นที่เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ประชาชนชุมนุม แต่เชื่อว่าวันนี้ ​จะมีประชาชนเดินทางไปขับไล่นายกรัฐมนตรีมากกว่านี้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตลอดเส้นทางเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ โดยในทุกจุดจะมีกลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน ประจำอยู่ใกล้ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงค่ำวันเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายองค์กรพิทักษ์สิทธิคนพิการผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กว่า 300 คน ปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ ในซอยสุขุมวิท 31 เพื่อขอเจรจาเพิ่มโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล จากเดิมที่รัฐบาลจัดสรรให้กลุ่มผู้พิการร้อยละ 19 หรือ 460,000 เล่ม และเรียกร้องขอให้กระทรวงการคลังจัดพิมพ์สลากเพิ่มขึ้นอีก 100,000 เล่ม แกนนำคนพิการ ระบุว่า เพราะสลากกินแบ่งรัฐบาลมีราคาแพง รับซื้อจากยี่ปั๊วสูงถึงใบละ 100 บาท เมื่อนำมาจำหน่ายในราคา 110 บาท หรือ มากกว่า จะถูกจับกุม การพิมพ์สลากเพิ่มจะบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้พิการ และทำให้ราคาสลากถูกลง

ด้าน พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าเจรจากับผู้ชุมนุม เพื่อให้ย้ายออกจากบริเวณดังกล่าว แต่ผู้ชุมนุมไม่ยอม ขณะที่ผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งทยอยเข้ามาสมทบ โดยมีรถจักรยานยนต์เป็นแนวหน้า แต่ถูกตำรวจสกัด ก่อให้เกิดความไม่พอใจกับผู้ชุมนุม แต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น สำหรับบรรยากาศที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรี มีตำรวจนครบาล 6 ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรี หลังกลับจากประเทศเวียดนาม ยังไม่ได้เดินทางมาที่บ้าน

ในเวลาต่อมา พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย และ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม หลังประสานงานไปยังปลัดกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับข้อร้องเรียนของกลุ่มผู้ค้าสลาก ที่จะให้ตัวแทนไปพบปลัดกระทรวงการคลัง ในวันที่ 13 ก.ค. เพื่อหาข้อสรุป ซึ่งทำให้ผู้ชุมนุมพอใจและยอมสลายการชุมนุม ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอนกำลังออกไป โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker