บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

พรรคเพื่อไทยเตรียมแฉเทปสัมภาษณ์ของ กษิต พร้อมจี้รัฐบาลเลิกอุ้ม

ที่มา MCOT News



รพ.ราชวิถี 7 ก.ค.- พรรคเพื่อไทยรุกให้ “กษิต” ลาออกอย่ากลืนน้ำลายตัวเอง จี้รัฐบาลเลิกอุ้มหรือกลัวถูก “กษิต” แฉ พร้อมฝากกลุ่มเสื้อแดงที่ปิดล้อม “วิทยา” เมื่อวานนี้ที่เชียงใหม่เป็นสิทธิที่จะแสดงออกได้ แต่ไม่ควรกระทำรุนแรง เตรียมนำเทปสัมภาษณ์ที่ยืนยันจะลาออกมาเปิดโปงเพื่อทวงศักดิ์ศรีนักการทูต 9 ก.ค.นี้

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงปิดล้อมโรงพยาบาลเชียงใหม่ขณะที่นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการทำงานในการรับมือไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) ว่า การแสดงออกของประชาชนเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ขอเรียกร้องให้การกระทำต่างๆ อยู่ในกรอบของกฎหมาย ต้องให้โอกาสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล สรุปว่าเห็นด้วยกับการแสดงออกตามสิทธิของประชาชน แต่ไม่เห็นด้วยที่ไปทุบรถหรือกระทำการรุนแรง

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยืนยันไม่ลาออกว่า เป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง ที่เคยบอกว่า หากเป็นหนึ่งในจำนวนผู้ที่ถูกออกหมายเรียกในคดีปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิก็จะลาออก

“อยากถามว่า มาตรฐานนักการเมืองประชาธิปัตย์ เป็นแบบนี้หรือ และรัฐบาลอุ้มนายกษิต ทำไม หรือเป็นเพราะกลัวนายกษิต จะแฉเรื่องอะไร นอกจากนี้ ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยพูดว่า รัฐมนตรีไม่มีสิทธิ์เหนือประชาชน แต่การที่รัฐบาลยังอุ้มนายกษิตอยู่ จึงไม่เหมาะสม และนายกษิตไม่เหมาะที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีต่างประเทศ รวมทั้งคดีที่ถูกตั้งข้อหา เป็นคดีที่ร้ายแรงเรื่องก่อการร้ายสากลด้วย โดยในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ พรรคเพื่อไทยจะนำคำพูดของนายกษิต ที่ให้สัมภาษณ์ว่า จะลาออกหากโดนตั้งข้อหา มาเปิดเผย เพื่อทวงถามศักดิ์ศรีความเป็นทูตของนายกษิต” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-07 16:29:33

พรรคเพื่อไทยเรียกร้อง “วิทยา”รับผิดชอบกรณีผู้เสียชีวิตหวัด 2009พุ่งถึง 9 คน


โรงพยาบาลราชวิถี 7 ก.ค.-โฆษกพรรคเพื่อไทยนำผู้ป่วยมีไข้หลายวัน ตรวจคัดกรองหวัด 2009 ที่โรงพยาบาลราชวิถี เรียกร้อง “วิทยา”แสดงความรับผิดชอบที่มีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหม่สายพันธุ์ใหม่หวัด 2009 ถึง 9 คนแล้ว และขอให้รัฐบาลตั้งศูนย์ปฏิบัติการแห่งชาติควบคุมเป็นการเฉพาะและนายกฯลงมาดูแลแก้ปัญหาด้วยตนเอง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำนายเอกพล บัวสมัคร นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เดินทางมาที่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อขอเข้ารับการรักษาและคัดกรองไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นายเอกพล เป็นหวัดและมีไข้มานาน 8 วัน ยังไม่หาย จึงไม่สบายใจว่าอาจป่วยเป็นหวัด 2009 ก่อนหน้านี้ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน แต่ก็ไม่มีการคัดกรอง ให้ยาสามัญแล้วให้กลับบ้าน เสียค่าใช้จ่ายเองเป็นพันบาท แต่ก็ยังไม่หาย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยได้ตั้งคณะทำงานติดตามการทำงานแก้ปัญหาการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของรัฐบาล เห็นว่า กระทรวงสาธารณสุขขาดการบูรณาการกับหน่วยงานอื่น และโรงพยาบาลเอกชน ทำให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อ และมีผู้เสียชีวิต ทั้งที่รัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขบอกกับประชาชนว่า เชื้อหวัด 2009 ไม่ร้ายแรง ดังนั้นจากตัวเลขผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล ตั้งศูนย์ปฏิบัติการแห่งชาติควบคุมไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และให้นายกรัฐมนตรีลงมากำกับดูแลแก้ปัญหาด้วยตนเอง สถานการณ์การระบาดขณะนี้ รัฐบาลต้องดูแลค่าใช้จ่ายในการตรวจคัดกรองและรักษาให้กับผู้ติดเชื้อ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่าจำนวนผู้เสียชีวิตที่มีเพิ่มขึ้นถึง 9 คนแล้ววันนี้ นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ต้องออกมารับผิดชอบ อย่ามองเรื่องนี้เป็นแค่เรื่องการเมืองไม่อยากให้เอาชีวิตประชาชนมาเป็นหนูทดลอง หากรับผิดชอบไม่ได้ก็ให้ลาออกให้คนอื่นเข้าไปทำงาน เพราะรัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาทั้งเศรษฐกิจและสังคม. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-07-07 16:08:47

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker