บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เหตุผลที่ต้องออก

ที่มา ไทยรัฐ

หนังสือพิมพ์ นิวเสตรทไทม์ส รายงานข่าวกรณี พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกฯถูกพบในมาเลเซียและได้หลบหนีเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะเข้าจับกุมว่า ประเด็นนี้ ตัน ศรี มูซา ฮัสซัน จเรตำรวจแห่งชาติมาเลเซียปฏิเสธข้อกล่าวหาที่อ้างว่าไทยได้เจรจากับตำรวจมาเลเซียถึงการปรากฏตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณดังกล่าว

"ผมไม่ได้รับรายงานและไม่เคยได้รับแจ้งเลยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในประเทศมาเลเซียหรือหลบหนีตำรวจที่นี่" นอกจากนี้ ยังมีการระบุต่อไปว่า การอ้างข้อมูลของ คุณถาวร เสนเนียม เป็นการรายงานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยในกัวลาลัมเปอร์ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าพักที่โรงแรมแชงกรี-ลา

หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวระบุ พ.ต.ท.ทักษิณดำรงตำแหน่งนายกฯของไทยจากปี 2001-2005 ก่อนจะถูกรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2006 ขณะไปประชุมสหประชาชาติ จากนั้นเดินทางกลับประเทศไทยช่วงสั้นๆเมื่อปีที่แล้วหลังชนะการเลือกตั้งเดือน ธ.ค. 2007 และต้องออกนอกประเทศเพื่อหลบหลีกโทษจำคุก

ต่อจากนั้นก็มีการออกมาให้สัมภาษณ์ของ คุณนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางออกจากดูไบเพื่อไปฟิจิ ต้องแวะเติมน้ำมันมีอยู่ 2 ทางคือ ที่กรุงเทพฯและกัวลาลัมเปอร์ แต่ไม่ได้มีการหลบหนีแต่อย่างใด และยังมีการต่อท้ายข่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีนัดสำคัญกับ บุคคลระดับผู้นำ ไม่น้อยกว่า 4 คน ที่ฟิจิ

คงไม่ต้องอธิบายเรื่อง ต้นทุนและความเชื่อถือ ผมว่ามาเลเซียก็ดี ฟิจิก็ดี หรือประเทศอื่นๆที่ถูกอ้างอิงถึงคงไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อนที่จะไม่ติดตามข่าวสารใดๆเลย การแสดงอาการกระเหี้ยนกระหือรือกับ พ.ต.ท. ทักษิณของรัฐบาลไทยในสายตาชาวโลก และแม้แต่สายตาคนไทยเองเป็นอย่างไร รัฐบาลน่าจะส่องกระจกดูบ้าง

ผมเป็นห่วงประเทศของผมจะถูกปู้ยี่ปู้ยำและกลายเป็นตัวตลกสากลไปฉิบ ปลายเดือนนี้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในการประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียนและ ARF เป็นการประชุมเกี่ยวกับความมั่นคงในภูมิภาคนี้

มี คุณกษิต ภิรมย์ เป็นประธานในฐานะ รมว.ต่างประเทศของไทยในวาระการประชุมมีเรื่องของ การป้องกันการก่อการร้ายสากล อยู่ด้วยแน่นอนในขณะที่คุณกษิตตกเป็นผู้ต้องหาก่อการร้ายปิดสนามบิน

ผมอยากจะย้ำว่า เป็นข้อหาจากทางการของรัฐ ไม่ใช่ ข้อกล่าวหาทางการเมือง หรือจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน แล้วไม่เฉพาะประเทศในอาเซียนเท่านั้นที่เข้าร่วมประชุม คนดังๆทั้งนั้น ฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ รมต.ความมั่นคงของสหภาพยุโรป จากออสเตรเลีย แคนนาดา นิวซีแลนด์ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีรวมแล้วประมาณ 20 ประเทศ

จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน

นี่ไม่ใช่เรื่องการเมืองที่จะมาเถียงกันข้างๆคูๆ แต่เป็นเรื่องของบ้านเมือง การกระทำของคุณกษิตไม่ว่าจะก่อนหรือหลังเข้ามารับตำแหน่ง ย่อมฉายภาพว่าคุณกษิตสมควรจะอยู่ในตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศต่อไปหรือไม่ รัฐบาลชุดนี้ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกลุ่มคนที่เชียร์คุณกษิตอาจไม่อาย แต่คนไทยทั้งประเทศอาย.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker