บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ครม. มึน! มีมติฝันหวาน หยุดงาน สร้างเงิน

ที่มา บางกอกทูเดย์

“นายกฯ มาร์ค” มีมติหยุดยาว 5 วัน หวังว่ารายได้จากการท่องเที่ยวจะกระดิกขึ้นให้ชื่นใจ เพราะคนไทยควักเงินใช้กันเต็มที่..ลืมหรือเปล่า? ขณะนี้สถานการณ์ไทย “ร้อนรุ่ม” รุมเร้า“คนไทย” ส่อเค้าเป็นโรควิตกจริตกว่าค่อนประเทศ...แต่รัฐบาลสั่งหยุดยาว..ให้เที่ยวกันแบบสบายใจ…ไม่ต้องห่วงงาน..อย่าลืมว่านอกจาก “เคอิโงะ” (ที่รวยแล้ว) ยังมีคนไทยอีกหลายล้านชีวิตกำลัง “ปากกัดตีนถีบ” เต็มไปด้วย 2 สถานะคือ คนจนเป็นพื้นฐาน คนว่างงานอีกนับแสน..มติหยุดงาน สร้างเงิน คงมีลูกค้าประจำแค่กลุ่มข้าราชการส่วนประชาชนที่เหลือก็อยู่ในภาวะ “ไร้อารมณ์” เพราะ ชักหน้าไม่ถึงหลังนักธุรกิจก็ต้องขยันขันแข็ง เพราะ
ต้องเข็นกลยุทธ์ดึงลูกค้าฉุดยอดขายกันจ้าละหวั่น..อยากถามรัฐบาลเหลือเกิน คิดได้ไงครับท่าน งานไม่เดินแล้วเงินจะมา..เรื่องนี้ไม่ต้องลงพื้นที่ให้เปลืองงบ

แค่ภาพรัฐบาลวิ่งโร่หาเงิน“ดัมพ์” ใส่คลังก็ชี้ชัดว่า รัฐบาลง่อนแง่น คลังถังแตกถ้าป่วยก็อาการโคม่า!!!เมื่อครั้งรัฐบาล “ใจป้ำแจกเช็ค 2,000 บาท” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้อู้ฟู่ แล้วเป็นอย่างไรล่ะ?ผลตอบแทน “เงียบเชียบ” ยังกะเป่าสาก..ปลุกไม่ขึ้น?โหมโรง “แพนด้าน้อย” จน “สัตว์” อื่นแทบผูกคอตาย..แต่สถิติการท่องเที่ยวก็ยัง “หงอย” เพราะปัญหาไม่ใช่ “เวลา”แต่มันอยู่ที่ “เงิน”เวลานี้ประเทศกำลังย่ำอยู่กับที่แบบอ่อนล้า บางก้าวก็สะดุดขากันเองจนต้อง “ถอยหลัง” ไปตั้งหลักประเทศไทยเคยมีปัญหาเรื่อง “ข้าราชการหยุดยาว” จำกันได้หรือไม่?ครั้ง สมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร เคยมีมติให้ทบทวนเกี่ยวกับวันหยุดชดเชยของราชการ เพราะการหยุดหลายวันมีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและพาณิชย์ขอยกตัวอย่างเป็นจานร้อน ว่า 1 ปี มี 365 วัน แบ่งเป็นวันหยุด-เสาร์-อาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์และอื่นๆ วันหยุดชดเชยรวมกว่า 100 วัน หรือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของวันทำการยังไม่นับรวมงานบวช งานแต่ง งานเทศกาล ลาคลอด ลาเลี้ยงลูกลาพักร้อน ม็อบปิดถนนสรุปข้าราชการไทย 1 ปี ทำงานกี่วัน (คิดเอาเอง)มติหยุดยาว ใครได้-ใครเสีย มีคำตอบอยู่แล้ว.... ■

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker