บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2551

ปชป.ชู 15 ยุทธศาสตร์หวังเลือกตั้งใหม่ได้ ส.ส. 280 เสียง

ปชป.มีมติลดจำนวนกรรมการบริหารพรรคจาก 49 คน เหลือ 19 คน ให้การทำงานพรรคมีความคล่องตัว กำหนด 15 ยุทธศาสตร์ทางการเมือง ตั้งเป้าการเลือกตั้งครั้งหน้ามี ส.ส. 280 คน

พรรคประชาธิปัตย์จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2550 โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม และมีแกนนำพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และประธานหรือตัวแทนจากสาขาพรรค ประมาณ 500 คนเข้าร่วมประชุม

นายสุเทพ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคประชาธิปัตย์จะต้องได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า 280 คน ทั้งนี้พรรคได้กำหนดยุทธศาสตร์ทางการเมือง 4 ปี 15 ยุทธศาสตร์ อาทิ การขยายฐานสมาชิกพรรคทุกเขตเลือกตั้ง ขยายแนวร่วมทางการเมืองไปยังกลุ่มประชาชนในอาชีพต่าง ๆ รวมถึงองค์กร มูลนิธิ จัดตั้งแกนนำของพรรค เข้าไปสนับสนุนกิจกรรมของแนวร่วมต่าง ๆ รวมถึงเน้นการประชาสัมพันธ์ 'วาระประชาชน' โดยใช้สื่อทุกแขนง ให้มากที่สุด และเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรพรรคให้เป็นมืออาชีพ โดยแผนการดำเนินงาน ดังกล่าว จะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 124,840,000 บาท

'ยุทธศาสตร์ทั้งหมดเพื่อเป้าหมายการเป็นจริง มีพรรคการเมืองของประชาชนที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง และเติบโตอย่างมั่นคงแข็งแรง เป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งบริหารประเทศให้เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ประชาชนมีความสุขอย่างยั่งยืน' นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์มีมติเห็นด้วยที่จะมีการพิจารณาแก้ไขข้อบังคับพรรค ที่ให้ลดจำนวนกรรมการบริหารพรรคจาก 49 คน เหลือ 19 คน ประกอบด้วย หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค 8 คน เลขาธิการพรรค รองเลขาธิการพรรค 3 คน เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนสมาชิกพรรค โฆษกพรรค และกรรมการบริหารพรรค 3 คน นอกจากนี้ ยังมีมติตั้งคณะกรรมการ 3 คณะเพิ่มเติมตามที่กฎหมายกำหนด ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง 9 คน 2.คณะกรรมการนโยบายพรรค 15 คน และ 3.คณะกรรมการส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยในพรรค 9 คน

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงถึงกรณีที่ปรับลดกรรมการบริหารพรรคต่อที่ประชุม ว่าต้องการที่จะแก้ปัญหา ภายในพรรคให้เสร็จเรียบร้อย เพื่อให้การทำงานของพรรคเป็นไปด้วยความราบรื่น อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้า จะส่งระเบียบข้อบังคับพรรคปี 2551 ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค หลังจาก กกต.รับรองแล้ว พรรคจะมีการคัดเลือกคณะกรรมการบริหาร และผู้บริหารชุดใหม่ภายใน 60 วัน และคาดว่าภายใน 3 เดือนจะมีการประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker