บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551

แมงวันกินเมือง

โอดครวญกันเหลือหลาย..เสรีภาพของสื่อประเทศไทย..จะต้องได้รับการปกปักรักษา..แบ่งแยกกันเสร็จสรรพ..รัฐจะใช้สื่อหรือควบคุมสื่อไม่ได้แต่สื่อเองกลับมีเสรีภาพอย่างมากมายในการ..ให้ข้อมูลข่าวสาร ทั้งๆ ที่มีต้นตอและไร้ต้นตอในเรื่องอะไรก็ได้..

เหลือบแลไปทั้งโลก..เสรีภาพของสื่อไทย..ประกวดกับใครก็ได้ในโลก ในเรื่องฤทธิ์เดชและอำนาจมาเลเซียและสิงคโปร์นั้นไม่ต้องถาม..หากเอากฎหมายคุมสื่อของเขามาใช้ในประเทศไทย..จะไม่มีเหลือแม้แต่ฉบับเดียวปะหน้านักการเมืองข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ถึงประธานองคมนตรี..คำถามของนักข่าว คือ เรื่องราวของการทะเลาะวิวาทและจัดฉากให้ตบตีกันถามประธานองคมนตรีเรื่องปฏิวัติ..เป็นคำถามโง่ๆ ที่รู้คำตอบอยู่แล้วล่วงหน้า..เพราะตอบได้ทางเดียว อาการส่ายหน้าอย่างสำลักอารมณ์และปิดปากของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์..เป็นเรื่องน่าเห็นใจ..

นักหนังสือพิมพ์ไทยที่ไปประกาศกับชาวโลกว่า ใช้เงินไป 400 ล้านเพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง..มันก็คงมีอยู่แห่งเดียวในโลก..และเมื่อการปฏิวัติจบสิ้นลงไป รัฐบาลใหม่เกิดขึ้นมาก็เริ่มก่อหวอดจะล้มกันอีก พร้อมทั้งประกาศเปิดตัวระดมทุนอย่างนี้ไม่มีในโลก แต่มีในประเทศไทยที่อียิปต์..ไม่กี่วันที่แล้ว..อิบราฮิม อีสซา บรรณาธิการหนังสือพิมพ์อัล-ดุสตูร์ แค่ลงข่าวว่า..ประธานาธิบดี ฮอสนี่ บูมารัค ป่วย..ประธานาธิบดีปฏิเสธ..และฟ้องศาล..บรรณาธิการโดนพิพากษาติดคุก 6 เดือน..ข้อหา..ตีพิมพ์ข้อมูลอันเป็นเท็จ เป็นการทำลายผลประโยชน์รัฐและเสถียรภาพของประเทศ..

เรื่องแบบนี้ในประเทศไทย..แค่แจ้งความตำรวจยังไม่รับ..เขียนขึ้นมาเพื่อที่จะบอกว่า..เสรีภาพในการนำเสนอข่าวและความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น เป็นเสรีภาพแห่งการรับรู้ของประชาชนนั้นก็ใช่..แต่การสร้างข่าวขึ้นมาเองเพื่อใส่ไคล้ใส่ร้าย เพื่อปลุกระดมประชาชนให้บ้าคลั่งหรือจ่ายตังค์ เพื่อสร้างม็อบมาฟังแล้วนำเดินขบวนนั้น..หากใครๆ ก็ทำได้แล้วประเทศจะจมอยู่ในความวุ่นวายและพังพินาศในที่สุด

พญาไม้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker