บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551

ทักษิณ ระรื่นลูกหาบแห่รับกลับไทย [31 มี.ค. 51 - 03:41]

สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ ( 30 มี.ค.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทันทีที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินออกมาจากห้องรับรองพิเศษด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นก็เดินตรงไปทักทายพร้อมรับดอกไม้จากกองเชียร์ประมาณ 30 คน ที่รอต้อนรับอยู่ด้านหน้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยบริเวณห้องรับรองพิเศษ ที่มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย สำหรับบุคคลสำคัญที่เดินทางมารับประกอบด้วย คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พร้อมด้วยบุตรทั้ง 3 คน น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริเดช นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ อดีต รมช.มหาดไทย จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางมาเป็นประธานในการคัดเลือกเยาวชนไปดูฟุตบอลทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เมืองทองธานี เวลา 17.00 น.

เผย “ทักษิณ” กลับมาช่วยชาติ

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณว่า สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับไทยเร็วกว่ากำหนด ไม่เกี่ยวกับการมาสู้คดี เพราะเรื่องคดีมีทนายความเป็นผู้ดำเนินการอยู่ ส่วนที่เร่งกลับมาเพื่อมางานมูลนิธิไทยคม ที่จะมีการคัดเลือกเด็กไทยทั้งประเทศ ไปประเทศอังกฤษ ดูการแข่งขันฟุตบอลทีมแมนฯซิตี้ นอกจากนี้ ยังเป็นการมาต้อนรับนักธุรกิจคนสำคัญ 2 ราย แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ทั้งสองคนมีความชำนาญเรื่องไบโอดีเซล และเอทานอล ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เชิญนักธุรกิจดังกล่าวมาลงทุนในไทย คนหนึ่งเป็นนักลงทุนที่มีทรัพย์สินติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมาก็รู้จักกันหมด สำหรับการลงทุนจะเป็นในรูปแบบที่เขามาอยู่ในไทยนานๆ เป็นการสร้างงานให้กับคนไทย คนหนึ่งจะเดินทางมาในเดือน เม.ย. ส่วนอีกคนจะมาเดือน พ.ค. ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการมาซื้อหุ้น แต่เป็นการมาลงทุน พ.ต.ท.ทักษิณคุยกับนักลงทุนทั้งสองอย่างคนไทยคนหนึ่งที่ต้องการเห็นประเทศ ไทยดีขึ้น และคุยกันไว้นานแล้ว จะเชิญนักลงทุนระดับโลก ไม่ใช่ว่าใครๆก็เชิญได้ แต่ต้องมีศักยภาพ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณก็ถือเป็นคนหนึ่งที่มีศักยภาพ มีความสามารถ และท่านเห็นว่าจะปล่อยให้รัฐบาลทำคนเดียวก็ไม่ได้ เมื่อถามว่าจะเป็นการเข้ามาเกี่ยวข้องทางการเมืองหรือไม่ นายพงศ์เทพ ตอบว่า ไม่เกี่ยวการเมือง เป็นการช่วยประเทศ

ขึ้นเชียงใหม่ทำบุญบรรพบุรุษ

นายพงศ์เทพกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะอยู่ในไทยช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ระหว่างนี้อาจเดินทางไปต่างประเทศเป็นระยะเวลาสั้นๆ ช่วงต้นเดือนเมษายน พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่ในไทย และวันที่ 11 เม.ย. จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ซึ่งทุกปี พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปทำบุญให้พ่อกับแม่ แต่ปีที่แล้วไม่ได้มาทำบุญ เพราะเข้าประเทศไทยไม่ได้ นอกจากนี้ ก็จะเดินทางไปทำภารกิจที่ต่างจังหวัดบ้าง คาดว่าจะเป็นภาคอีสาน แต่ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจน ส่วนการพักแรม ในคืนนี้นั้นยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะนอนที่ใด

รับอยู่เมืองไทยสองอาทิตย์

ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น. ที่ห้องฟีนิกซ์ อิมแพค เมืองทองธานี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงระยะเวลาในการอยู่ประเทศไทยว่าจะอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะเป็นการเดินทางแบบไปๆมาๆใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ต้องไปเป็นผู้บรรยายหลักที่ดูไบ จัดโดยบิสสิเนส วีค เมื่อถามถึงกรณีที่มาเตรียมต้อนรับนักลงทุนรายใหญ่จากต่างประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า จะเป็นการหารือเรื่องเหล็กและเรื่องไบโอดีเซล เมื่อถามว่าได้คุยไว้นานหรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่ ตนเป็นผู้ชวนมาลงทุนเอง ส่วนเม็ดเงินที่คาดว่าจะนำมาลงทุนในไทยนั้นยังตอบไม่ได้ แต่เขาเป็นเศรษฐีระดับโลก

เมื่อถามว่ามีข่าวจะเดินทางไปภาคอีสานกำหนดวันเวลาหรือยัง พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ตอนนี้ถ้าจะเดินทางไปไหนก็ไปทำบุญ ไม่มีอะไร เมื่อถามว่าวันที่ 11 เม.ย. จะเดินทางไปเชียงใหม่แน่นอนใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไปทำบุญ ทั้งนี้อดีตนายกฯมีกำหนดการกินข้าวเย็นพร้อมครอบครัวที่โรงแรมโอเรียนเต็ล ส่วนสถานที่พักผ่อนนั้นมีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพักที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

ขอทำงานถวายเจ้านายทุกพระองค์

ส่วนบรรยากาศการมาเป็นประธานในพิธีปิดโครงการเด็กไทยคมไปแมนฯซิตี้ ณ ห้องฟีนิกซ์ อิมแพค เมืองทองธานี โดยเยาวชนไทย 123 คน ที่เข้าโครงการและผ่านการคัดเลือกไปแมนฯซิตี้ 15 คน เพื่อฝึกซ้อมกับสโมสรแมนฯซิตี้ ระหว่างวันที่ 22 เม.ย.-1 พ.ค.นั้น พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า ตนและครอบครัวที่ตั้งมูลนิธินี้ก็เพราะด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ที่เสด็จฯมาเปิดสถานีไทยคม และสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ เสด็จฯทอดพระเนตรการปล่อยดาวเทียมไทยคม 1 ที่เฟรนช์เกียนาฯ และมูลนิธิก็ได้ทำงานการกุศลครั้งแรกคือการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมเพื่อเยาวชน และพยายามทำทุกอย่างด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และจะทำทุกอย่างถวายเจ้านายทุกพระองค์ และมูลนิธินี้จะช่วยงานสาธารณกุศลให้สังคมไทยในทุกด้านต่อไป

“สมชาย” ย้ำอีก “ทักษิณ” ยุติทุกอย่าง

ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า การเดินทางกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณถือเป็นการกลับมาตามที่ศาลนัดไว้ และเป็นการถือโอกาสมาร่วมงานประเพณีสงกรานต์ของไทย ซึ่งญาติพี่น้องคงจะได้มีโอกาสพูดคุยกันเป็นปกติ ธรรมดา เมื่อถามว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปรดน้ำดำหัวที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเพราะต้องการแสดงพลังอะไรหรือไม่ นายสมชายตอบว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนใกล้ชิด ยืนยันว่าไม่มีเรื่องแบบนี้เป็นอันขาด เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณพูดต่อหน้าญาติพี่น้อง และประชาชนเสมอว่า เมื่อวางมือทางการเมืองก็จะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องให้เป็นประเด็นทาง การเมืองอีก และจะไม่ทำความลำบากใจ ทำความเดือดร้อนให้กับสังคม หรือผู้ใดผู้หนึ่งทั้งสิ้น


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker