บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2551

“ยุทธพงศ์”บุกคตส.ให้การเชือด“อภิรักษ์” แฉ!คนปชป.จ้องล้มรัฐบาลไทยรักไทย

กก.บห.ปชป.บุกคตส. ให้การเป็นพยาน มัด “หล่อเล็ก” เปิดแอล/ซี ทำสัญญาซื้อดับเพลิงฉาวสมบูรณ์ เผยเคยทักท้วงแต่ไม่ฟัง แฉ!พีระพันธุ์ จ้องล้มรัฐบาลไทยรักไทย

วันที่ 27 มี.ค. 2551 ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มีการประชุมคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง กทม. โดยมีนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เป็นประธาน ทั้งนี้ที่ประชุมได้เชิญนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เข้าให้ปากคำในฐานะพยานคดีดังกล่าว

ภายหลังการให้ถ้อยคำนานประมาณ 4 ชั่วโมง นายยุทธพงศ์ เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนได้สอบถามว่า ตนได้รับข้อมูลจากไหน ถึงได้นำมาร้องเรียน ตนได้ยืนยันว่า ติดตามข้อมูลมาตั้งแต่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยังคงสังกัดอยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นความผิดปกติ พยายามท้วงติงมาตลอด จนกระทั่งนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าฯกทม.ในสมัยนั้น ได้ลงนามในสัญญาซื้อขาย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2547 โดยสัญญายังไม่สมบูรณ์ เพราะมีเงื่อนไข ในข้อ 9.1 ระบุไว้ว่า สัญญาจะเกิดขึ้นหรือไม่ อยู่ที่แอล/ซี ต่อมานายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯกทม.

จากนั้นในช่วงต้นเดือนกันยายน 2547 ตนและผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขอให้ผู้ว่าฯกทม.ยับยั้ง ไม่ให้มีการเปิดแอล/ซี และตนก็ได้ไปยื่นเรื่องต่อป.ป.ช.ให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ และได้ยื่นเรื่องต่อนายอภิรักษ์ ให้ระงับการเปิดแอล/ซี และขอให้เปรียบเทียบราคาสินค้าจากประเทศสเปน ที่อยู่ในมาตรฐานอียู เช่นเดียวกับออสเตรีย ซึ่งในขณะนั้น ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์มีความเห็นตรงกัน ที่จะให้นายอภิรักษ์ ทบทวน และยุติการสั่งซื้อรถดับเพลิง เพราะการสั่งซื้อส่อเค้าว่าจะไม่โปร่งใส หากกทม.ซื้อต่อไปจะส่งผลกระทบต่อภาครัฐ ซึ่งนายอภิรักษ์ ยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดแอล/ซี

“แต่ต่อมาก็มีการเปิดแอล/ซี เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2548 โดยที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทราบ และเกิดปัญหาที่ส่อไปในทางทุจริตหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องภาษีศุลกากร และภาษีมูลค่าเพิ่ม อีก 1,300 ล้านบาท ที่กทม.ต้องเป็นผู้จ่าย

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเรือดับเพลิง และรถมิตซูบิชิ ที่เป็นของย้อมแมว ทำในไทย มาขายให้กทม. ซึ่งตัวผมเองได้ท้วงติง เรื่องดังกล่าวมาก่อน ที่ปัญหาจะเกิดขึ้น ขณะเดียวกัน เรื่องนี้ ผมก็เคยให้การต่อ ป.ป.ช. ดีเอสไอ และวันนี้ ก็มาให้การกับคณะอนุฯไต่สวนของคตส. ซึ่งเชื่อมั่นมาตั้งแต่เริ่มว่า เรื่องนี้มีการทุจริตอย่างแน่นอน ซึ่งนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานอนุกรรมการไต่สวน ยืนยันว่า จะเรื่องทำเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จก่อนหมดวาระ คตส. ในเดือนมิถุนายนนี้”นายยุทธพงศ์กล่าว

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นายนาม ได้ถามว่า ถ้านายอภิรักษ์ไม่เปิดแอล/ซี จะโดนรมว.มหาดไทยปลดจะทำอย่างไร ตนตอบไปว่า เรื่องนี้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานคณะทำงานกฎหมายของพรรค เคยระบุว่า ถ้านายอภิรักษ์ถูกปลดจากเรื่องนี้ ก็เป็นการดี ถ้าปลด รัฐบาลทักษิณจะได้พัง เพราะนายอภิรักษ์ มาจากการเลือกตั้ง ได้คะแนนเสียงเป็นล้านคะแนน หากถูกปลดเพราะไม่เข้าไปร่วมกระบวนการทุจริต จะได้ฟ้องประชาชน ซึ่งทางพรรคก็ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker