บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551

‘จักรภพ' เผยความคืบหน้าแก้รธน.ชัดเจนพรุ่งนี้

นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคพลังประชาชนมีความเห็นร่วมกันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นภาพกว้าง ที่มากกว่าเรื่องการยุบพรรค และเรื่องสิทธิของ ส.ส. โดยจะสรุปความเห็นอีกครั้งหนึ่ง ในการประชุมพรรควันที่ 1 เม.ย.นี้ และคงจะได้ความชัดเจนว่า เราคิดอย่างไรกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ในบางมาตราก็ได้มีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เป็นนักการเมืองที่รู้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหา จะมานั่งเสแสร้งคงไม่ได้ ต้องคิดว่ารัฐธรรมนูญมันมาจากระบอบไหน อย่าลืมกันง่ายนัก คำว่ารัฐธรรมนูญศักดิ์สิทธิ แต่เนื้อหาสาระในรัฐธรรมนูญสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกัน นายจักรภพแสดงความเห็นด้วยกับแนวคิดของนักวิชาการที่เสนอให้ยกร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ เนื่องจากกลุ่มผู้เสนอเป็นนักวิชาการที่มีความเป็นกลาง รู้กฎหมายขั้นพื้นฐานและปัญหาที่เกิดจากการใช้รัฐธรรมนูญ ส่วนที่เสนอให้ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญใหม่นั้น ควรศึกษารายละเอียดให้รอบคอบ หากหลายฝ่ายเห็นตรงกันก็สามารถดำเนินการได้

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ แต่ขณะนี้มีข้อจำกัดในรัฐธรรมนูญหลายมาตรา จึงต้องแก้ไขในส่วนที่ยังเป็นอุปสรรคก่อน ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชาชนจะประชุมเพื่อหาข้อสรุปก่อนเสนอรัฐบาลต่อไป และในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าจะมีการหารือเช่นเดียวกัน

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker