บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2551

กกต.ก้นร้อน!ตั้งกก.สอบฮั้วพิมพ์บัตรเลือกตั้งแล้ว

ภายหลัง พล.ต.ต.เสวก ปิ่นสินชัย อดีตผู้บังคับการตำรวจป่าไม้ (ผบก.ปม.) เข้าร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานให้ตรวจสอบ กกต. เรื่องการดำเนินคดีการทุจริตฮั้วประมูลและทุจริตการเลือกตั้ง โดยกล่าวโทษ 2 ข้อคือ 1.กกต.มีพฤติกรรมไม่สุจริต 2.มีการฮั้วประมูลบัตรเลือกตั้ง

ล่าสุดวันนี้ (28 มี.ค.) นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน กล่าวชี้แจงว่า กกต.ไม่ได้ละเลยเรื่องนี้ และได้มีมติตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว ประกอบด้วย นายปกครอง สนุทรสุทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ นายภูมิพิทักษ์ กองแก้ว ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 1 และนายบุญเกียรติ์ รักชาติเจริญ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเลือกตั้ง ซึ่งการร้องครั้งนี้ถือว่ายังอยู่ในช่วงเวลาที่ยังร้องเรียนได้ และอยู่ระหว่างที่ กกต. รอลงนามคำสั่งแต่งตั้ง หลังมีมติไปแล้ว

ทั้งนี้ กกต.ไม่ได้กำหนดเวลาการสอบสวน และเห็นว่าไม่จำเป็นต้องรายงานไปที่ดีเอสไอ เพราะเห็นว่าต่างคนต่างควรทำหน้าที่ ส่วนจะเป็นเกมการเมืองหรือไม่นั้น ตนไม่อยากคิด เพราะต้องสันนิษฐานไว้ก่อนว่าทุกคนกระทำด้วยความสุจริตใจ ตัวเราก็ต้องโทษตัวเรา มายืนอยู่ตรงนี้ก็ต้องยอมให้ถูกด่าได้


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker