บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551

“สมัคร”แฉขบวนการจ้องปฏิวัติโค่นรัฐบาล อ้างเอกสารลับ -พุ่งเป้า“จักรภพ”รายแรก


ท่ามกลางกระแสจ้องล้มล้างรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้เริ่มคืบคลานพุ่งหมายมาที่ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้แล้ว “สมัคร” แฉมีขบวนการจ้องปฏิวัติซ้ำสอง อ้างได้รับเอกสารลับ ปัดไม่ตอบโยง “มือที่มองไม่เห็น” หรือ “ทหาร” ชี้ “จักรภพ” เป้าแรก ยอมรับมีหลายเสียงบ่นอึดอัดกับหนังสือ “ลับ ลวง พราง”

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (28 มี.ค.)ว่า ขณะนี้ยังพบมีกลุ่มที่จะออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยมีแนวคิดที่จะทำการปฏิวัติรัฐบาล ส่วนตัวยืนยันไม่วิตกกังวลกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว และไม่กลัวการปฏิวัติ เพราะเชื่อว่าคงไม่สามารถดำเนินการได้ง่ายในยุคนี้

“มีคนยังไม่เลิก ยังวิ่งเต้นกันอยู่ ยังนัดประชุมกันอยู่ คือยังคิดว่าปฏิวัติกันได้อยู่ แต่ไม่วิตกทุกข์ร้อน เขาคิดว่ายังมีการเปลี่ยนแปลงกันได้ เขาก็คิดทำกัน แต่มันก็ไม่มีเหตุผล ผมถึงไม่ประเมินใครเป็นคนทำ ก็น่าจะอายบ้าง” นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการให้สัมภาษณ์ประจำสัปดาห์

นายสมัคร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มยังคอยจ้องเล่นงานรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยพุ่งเป้ามาที่นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงตัวเองด้วย แต่ในส่วนของตัวเองแล้วไม่มีความกังวลใดๆ เพราะระวังตัวเองดี และเป็นคนที่มีต้นทุนต่ำอยู่แล้ว

“ผมระวังตัวอยู่แล้ว ผมต้นทุนต่ำ ติดคุกติดตารางบ้างไม่เป็นไร อยู่มาตั้ง 73 ปีแล้ว เปลี่ยนที่อยู่ซะบ้าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกฯ ยังระบุถึง การได้รับ “เอกสารลับ” ที่อ้างว่ามีคนกลุ่มหนึ่งมีการประชุมกันเพื่อเตรียมการปฏิวัติอีก แต่ยังหาเหตุผลในการทำปฏิวัติไม่ได้ โดยได้รับเอกสารดังกล่าวแทรกมาในกองหนังสือตั้งแต่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะเปิดเผยกับสื่อมวลชนได้ต่อไป แต่ไม่ขอตอบว่าคนกลุ่มดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ “มือที่มองไม่เห็น” หรือทหาร หรือแม่ทัพภาคที่ 1 หรือไม่

พร้อมระบุยังเชื่อว่า การสร้างมิตรภาพที่ดีกับผู้นำเหล่าทัพจะเป็นเหตุผลสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้ไม่มีการทำปฏิวัติ และรัฐบาลไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงนโยบายด้านความมั่นคง เพราะเชื่อมั่นการทำงานของกองทัพในช่วงที่ผ่านมา โดยในอนาคตจะเปิดโอกาสให้มีการเสนอผู้ที่จะเข้ามาดำลงตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ และเปิดโอกาสให้ทำงานอย่างเต็มที่

“ที่จะคุยในบ่ายวันนี้ (28 มี.ค.ที่ประชุมสภากลาโหม) จะบอกเขาว่าไม่ต้องทบทวน เมื่อเป็นความเข้าใจกันแล้ว บ้านเมืองก็ไม่น่าจะมีปัญหา บางคนที่มีปัญหาก็วิ่งเต้นให้น้ำมันขุ่นก็ขุ่นยาก ถ้ามีโคลนมีเลนอยู่มันขุ่นแน่นอน แต่ผมแน่ใจว่าเวลานี้น้ำมันใส” นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่สุด

นอกจากนี้ ยังระบุถึงเนื้อหาในหนังสือ “ลับ ลวง พราง” ว่า เป็นแค่การเขียนหนังสือแบบหนึ่งที่ผู้แต่งไม่ใช่ผู้เขียน และมีผู้ที่รู้สึกอึดอัดจากหนังสือเล่มนี้หลายคน ซึ่งได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารบก (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา) ที่มีชื่ออยู่ในหนังสือดังกล่าวแล้ว และมีความเข้าใจกันดี
นายกฯ ระบุอีกว่า ในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้ จะขอปรับทุกข์ในรายการสนทนาประสาสมัคร ในฐานะนายกฯ หน้าใหม่


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker