บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2551

นายกฯ เตรียมประสานหน่วยงานต่างๆ ให้ร่วมกันสนับสนุนกิจการร้านภูฟ้า

กรุงเทพฯ 30 มี.ค. - นายกรัฐมนตรี เตรียมประสานกระทรวงศึกษาธิการ และผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ร่วมกันสนับสนุนกิจการร้านภูฟ้า เพื่อเป็นการแบ่งเบาพระราชภาระของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ว่า วันที่ 2 เมษายนนี้ เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทรงงานอย่างหนักและทรงสนพระทัยแสวงหาความรู้ตลอดเวลา รวมถึงได้ทรงดำเนินกิจการร้านภูฟ้า 11 สาขาทั่วประเทศ โดยรับซื้อวัสดุ และสินค้าจากชาวบ้านมาดัดแปลง เพื่อจำหน่ายและนำรายได้ไปช่วยเรื่องการศึกษาของประชาชนในชนบท ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังบอกว่าเคยกราบบังคมทูลถามสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า ทรงเหนื่อยบ้างหรือไม่ ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระกระแสรับสั่งตอบว่าชอบทรงงาน ไม่เหนื่อย เพราะทรงทำเพื่อบ้านเมือง และประชาชน ทำให้รู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม จะประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจังหวัดต่าง ๆ ให้ร่วมกันการสนับสนุนกิจการของร้านภูฟ้า เพื่อบรรเทาพระราชภาระของพระองค์.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-30 16:19:05

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker