บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2551

แก้รัฐธรรมนูญม.237

รัฐธรรมนูญปิศาจ หน้าแหลม ฟันดำ ยึดหลักความ "สุดโต่ง" เป็นสรณะ เพราะ เขียนขึ้นด้วยความเกลียดคน ๆ เดียว กฎหมาย 7 ชั่วโคตร ผลงานโบแดงของอดีต รมต.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ออกมาแล้ว สนช. นั่นแหละ ที่เอะอะโวยวาย ปล่อยมาได้ไง

กฎหมายสุดขั้วพรรค์นี้ ต้องส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความอยู่

แทนที่จะได้คนมีความรู้ความสามารถใหม่ๆ เข้ามาเล่นการเมือง ตรงข้าม เลือกตั้ง ส.ว.ล่าสุด มีแต่พวกโนเนม ใครก็ไม่รู้แห่มาสมัครเพียบ เพราะห้ามตั้งแต่ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ลูก หลาน เหลน เขย สะใภ้ ญาติโกโหติกา รวมแล้ว 84 คนรวด แค่ 1 ในญาติโกไปทำสัญญากับหน่วยงานรัฐที่นักการเมือง (หรือเจ้าหน้าที่รัฐ) เกี่ยวข้องอยู่ จะกลายเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนทันที นักการเมืองมีสิทธิติดคุกหัวโต

ที่หวังดีเลยกลายเป็นทำร้ายประเทศชาติไปฉิบ นี่ไง ตัวอย่าง !!!

กรณี ม.237 ในรัฐธรรมนูญ ที่กำลังจะทำลายล้างพรรคการเมืองก็เช่นกัน ระบุว่า "หากผู้สมัครรับเลือกตั้งกระทำการ หรือสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายจนทำให้ ผลการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม (ก็แม้แต่ กกต. ยังถูกตั้งคำถามเลย เที่ยงธรรมจริงหรือ จับเงินค่ารถ พปช. ที่โคราช 1.7 หมื่น ได้ใบเหลือง, จับเงิน 1.3 ล้าน ของ ปชป.ที่เพชรบูรณ์พร้อมรายชื่อชาวบ้าน ก็ได้ใบเหลือง ไม่ใช่ใบแดง)

หากปรากฏหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่าหัวหน้าพรรคหรือ กก.บริหารพรรค มีส่วนรู้เห็น หรือปล่อยปละละเลยหรือทราบแล้วไม่ยับยั้งแก้ไข ให้ถือว่าพรรคการเมืองกระทำการได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการซึ่งไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ใน รธน. ซึ่งมีโทษยุบพรรคและให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค 5 ปี"

ดูแล้วเจตนารมณ์ดีมากเลย แต่ไม่ต่างจากกฎหมาย 7 ชั่วโคตรหรอก !!!

ไม่มีประเทศไหนในโลกจะทำให้การเมืองไร้เสถียรภาพได้เท่า รธน.ปิศาจของไทยอีกแล้ว นี่ยังไม่นับกรณีรัฐมนตรีต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จากสารพัดคดี ที่เป็นอีกปัญหาใหญ่ของรธน. ปิศาจนะ ที่วิปรัฐบาล 6 พรรคเสนอให้แก้ ม.237 ที่จ้องยุบพรรคก่อน จึงไม่ใช่เรื่องไร้เหตุผล หากไม่อคติเกลียดแม้วแบบไม่ลืมหูลืมตา หรือมองแค่พรรคการเมือง ทำเพื่อตัวเอง ดิ้นหนียุบพรรคกันแง่เดียว

ขนาดยังไม่ยุบจริง มีแค่ข่าว (แต่ทุกวัน) ดัชนีตลาดหุ้นยังดิ่งเอา ๆ นักลงทุนก็หวาดผวา ประชาชนก็หมดมู้ดใช้จ่าย ทำให้ ดร.สมชัย จิตสุชน ผอ.ฝ่ายวิจัยทีดีอาร์ไอต้องออกมายอมรับ ข่าวยุบพรรค ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนและนักลงทุนมาก เดี๋ยวเลือกตั้ง เดี๋ยวยุบ สลับอยู่อย่างนี้

เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ยากมาก ดร.สมชัยย้ำ !!!

พวกซาดิสต์ทั้งหลายที่อยากได้ความสะใจเป็นภักษาหาร ฟัง ดร.สมชัยพูดไว้หน่อยก็ดีนะ เมื่อการเมืองไม่มีเสถียรภาพ เศรษฐกิจก็ไปไม่รอด ไอ้ที่สาหัสอยู่ตอนนี้ ก็จะสาหัสมากขึ้น

เมื่อการเมืองถึงทางตัน ก็ต้องผ่าทางตันเท่านั้น ที่จริงแล้ว แก้ ม.237 ยังไม่พอ มันต้องยกเลิกรัฐธรรมนูญปิศาจหน้าแหลมฟันดำที่เป็นผลผลิตของเผด็จการอีกด้วย

จะไปอาลัยอาวรณ์อยู่ทำไม รัฐธรรม นูญสุดอัปลักษณ์ฉบับนี้ !!!.

โดย : ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker