บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551

‘พปช.'เชื่อพันธมิตรฯเฉาไปเอง-โต้ปชป.ปากกล้าขาสั่นแก้รธน.

(29มีค.) ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึง ความคืบหน้าการเตรียมแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ในวันอังคารที่จะถึงนี้ ที่ประชุมพรรคพลังประชาชนจะหารือกับส.ส.กรณีที่จะเร่งนำญัตติทบทวนปัญหาบังคับใช้รัฐธรรมนูญที่ยื่นเสนอต่อสภาไปนานแล้วเข้ามาพิจารณาในสัปดาห์หน้า รวมทั้งให้คณะทำงานที่รับผิดชอบในส่วนของการตั้งคณะกรรมการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะทำคู่ขนานกับกระบวนการของสภามาชี้แจงรายละเอียดในที่ประชุม
ส่วนกรณีที่พันธมิตรออกมาจัดการชุมนุมโจมตีการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลนั้น โฆษกพรรคพลังประชาชน มองว่ากลุ่มพันธมิตรตีขลุมเพื่อต้องการกล่าวหาพรรคพลังประชาชนว่าหาผลประโยชน์ใส่ตัว แต่ความจริงแล้วพรรคพลังประชาชนได้ประกาศประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญมานานแล้ว ตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เพราะมองเห็นว่ารัฐธรรมนูญ 2550 ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย การที่ปล่อยให้มีการบังคับใช้มาถึง 2-3 เดือน นั้น ถือว่านานเพียงพอแล้ว หากไม่รีบแก้ก็จะปั่นทอนต่อระบบการเมืองในประเทศยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามไม่แปลกใจที่กลุ่มพันธมิตรออกมาค้านความพยายามจะสร้างระบอบประชาธิปไตยของประเทศให้เข้มแข็งรวมทั้งไม่กังวล เพราะเชื่อว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร จะไม่ปานปลาย
"บรรยากาศการชุมนุมเมื่อคืนนี้ที่ธรรมศาสตร์จริงๆ แล้วเราไม่ควรให้ราคากลับกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะเชื่อว่าไม่นานก็จะเฉาไปเอง หากไม่มีคนให้ความสำคัญแต่ทั้งนี้มีความกังวลแทนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่อนุญาติให้พันธมิตรใช้สถานที่ทุกสัปดาห์ตรงนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต้องตอบคำถามและรับผิดชอบ หากมีอะไรเกิดขึ้นด้วย" ร.ท.กุเทพ กล่าว
ร.ท.กุเทพ กล่าวกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เปิดเผยข้อมูลที่ระบุว่า กำลังมีกลุ่มคนจ้องปฏิวัติ ว่า เข้าใจว่านายสมัคร กล่าวด้วยความห่วงใยบ้านเมือง ที่มองว่าประเทศไม่สามารถรับภาวะวิกฤติการเมืองได้อีก นายสมัครออกมาพูดเช่นนี้เพราะมองว่าไม่ควรประมาท แต่นายสมัครจะรู้ข้อมูลอย่างไรนั้นตนคงไม่ทราบ หรือหากรู้ข้อมูลจริงนายสมัครก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบอะไรชัดเจน หากฝ่ายค้านสงสัย ก็ไปยื่นกระทู้สดถามในสภาเอาเอง เพราะมีกลไกอยู่
เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าการปรับลดจำนวนกรรมการบริหารของพรรค ไม่ได้เป็นเพราะต้องการหนีถูกยุบพรรค ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า เป็นการโกหกคำโตเพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรคประชาธิปัตย์จะลดจำนวนกรรมการบริหารพรรค ตรงนี้สะท้อนว่าพรรคประชาธิปัตย์รู้ดีว่า กฎหมายรัฐธรรมูญ 2550 ที่ร่างโดยคณะรัฐประหาร เป็นกฎหมายที่ล้อมคอกนักการเมือง พรรคประชาธิปัตย์จึงเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ในอนาคตไว้ เพราะไม่แน่ใจว่ากรรมการบริหารพรรคของตัวเองจะมีใครทำผิดหรือไม่
"ตรงนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็รู้และไม่กล้าออกมาแก้รัฐธรรมนูญ เพราะกลัวว่าจะผิดใจกลุ่มคนที่ร่างรัฐธรรมนูญและกลุ่มพันธมิตร รวมทั้งกลัวว่าจะเข้าทางพรรคพลังประชาชนเป็นพฤติกรรมที่ปากกล้าขาสั่น ทำผิดธรรมชาติ ไปแก้ปัญหาแบบไม่ถูกจุด ซึ่งต่อไปจะทำให้มีผลกระทบต่อระบบการเมืองไทยในอนาคต ที่กรรมการบริหารจะไม่ใช่ตัวจริง กลายเป็นการเมืองจอมปลอม" ร.ท.กุเทพ ระบุ


จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker