บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551

‘นพดล' ย้ำพันธมิตรฯชุมนุมไม่กระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการจัดสัมมนาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ว่า ตนเองเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต้องการแสดงให้เห็นว่ายังมีบทบาทอยู่ ซึ่งสามารถทำได้หากอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่ต้องการให้รักษาความน่าเชื่อถือของกลุ่มพันธมิตรฯ เองไว้ โดยเฉพาะแกนนำบางคนที่เป็นถึง สส. สว. ควรพูดเรื่องจริง อย่าทำให้ประเทศเสียหาย อย่างไรก็ดีมั่นใจว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลเพียงแต่อาจสร้างความสับสนให้กับต่างชาติ

สำหรับกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีคนส่งเอกสารว่ามีคนจ้องปฎิวัติและล้มรัฐบาลนั้น นายนพดล กล่าวว่า ไม่มีเรื่องปฎิวัติ เพราะรู้แล้วว่าการเปลี่ยนการปกครองที่ไม่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญจะเกิดผลเสียหายอย่างไร และคงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเกิดการปฎิวัติ โดยการพูดเรื่องปฎิวัติมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจ เพราะนักธุรกิจไม่ต้องการให้ประเทศเปลี่ยนรัฐบาลบ่อย ดังนั้นจึงขอให้สื่อพยายามอย่านำเสนอข่าวดังกล่าว ปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายอนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเปิดเวทีเสวนาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย อีกทั้งต้องมีการติดตามสถานการณ์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ ส่วนจะมีการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มผู้มีแนวคิดต่างกันหรือไม่นั้น ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องเข้าไปดูแล และเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็น ทั้งนี้ ต้องระวังมือที่สาม และสี่ ที่อาจเข้ามาก่อกวนรวมถึงสร้างสถานการณ์ด้วย

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker