บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551

มาร์คแนะอย่าตื่นตูม'ยุบพรรค'


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงที่ปรึกษากฎหมาย กกต.มีมติ 6 ต่อ 1 ให้ยุบพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตย ว่า ขั้นตอนการพิจารณาของกกต.ยังไม่ถือว่าสิ้นสุด ต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ต้องต่อสู้กันในศาลอีกครั้ง จึงจะเข้าสู่ขั้นตอนการยุบพรรคได้ ส่วนส.ส.พรรคที่จะถูกยุบยังทำหน้าที่ในสภาต่อไปได้

ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวถึงวิปรัฐบาลมีมติให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 และ 309 ว่า

ถ้าแก้เพียง 1-2 มาตรา เพื่อหวังผลทางการเมือง พรรคไม่เห็นด้วย ทางที่ดีที่สุดคือตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ ขึ้นมาตามที่พรรคพลังประชาชนเสนอเป็นญัตติ เพื่อให้ทุกพรรคและคนภายนอกมาร่วมแสดงความคิดเห็น ทำให้เป็นระบบจะดีกว่า ถ้าพูดกันรายวันจะยิ่งสับสนและสร้างความขัดแย้งในสังคมมากขึ้น อีกทั้งเรื่องคดียุบพรรค ยังมีอีกหลายขั้นตอน ยังมีช่องทางต่อสู้คดีอีก จึงเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าผลจะเป็นอย่างไร ดังนั้น ฝ่ายรัฐบาลอย่าไป เพิ่มความสับสน แต่ควรเอาเวลาไปแก้ปัญหาของประชาชน เช่น ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาภาคใต้ ปัญหายาเสพติด จะมีประโยชน์มากกว่า

ส่วนที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ เคยระบุจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนรัฐบาลหมดวาระ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตรงนี้ยิ่งฟ้องว่าการคิดเรื่องนี้เพื่อแก้ปัญหาของตัวเอง ทั้งที่กรณีของพรรคพลังประชาชน ยังห่างไกลมาก เพราะต้องไปต่อสู้คดีในศาลฎีกาฯ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker