บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯชุมนุมสุดวุ่นวาย เกือบปะทะเดือด กลุ่มการ์ดเพื่อปชต.

หวิดปะทะเดือด พันธมิตรฯ VS การ์ดเพื่อปชต. ตำรวจระบุมีการยั่วยุกันทั้งสองฝ่ายจนต้องเข้าเคลียร์ปัญหา และ ขู่ว่าจะใช้กำลังเข้าปราบปราม ขณะที่ "สนธิลิ้ม" ขึ้นเวทียุคนให้มาต่อสู้กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง อีกเหมือนเดิม คราวนี้ให้ทุกคนร่วมปฏิญาณ "ทำทุกวิถีทาง" ลั่นปลายเมษายน เปิดเวทีอีก

หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีการจัดเสวนาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หัวข้อ “ยามเฝ้าแผ่นดิน ภาคพิเศษ” ของ 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูลการทำงานของรัฐบาลที่ส่งผลกระทบต่อการตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่น และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมล้นหอประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่มีการชุมนุมในหอประชุม บริเวณหน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีการชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน จำนวนประมาณ 1,000 คน ที่มาต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า "กลุ่มการ์ดประชาธิปไตยต้านพันธมิตรป่วนเมือง" โดยมีการแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ ด้วยเครื่องขยายเสียง และการชุมนุมเกิดมีการกระทบกระทั่งกัน เมื่อมีคนที่เข้าร่วมชุมนุมของพันธมิตรฯ ถือป้ายข้อความล้อเลียนนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกมาเดินป้วนเปี้ยนแถวหน้าประตูทางเข้า ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกลุ่มผู้ชุมนุม ที่อยู่ฝั่งสนามหลวง ทำให้เกิดการขว้างปาขวดน้ำ และ ลูกมะพร้าว เข้าไปบริเวณหน้าประจูทางเข้า แต่ ปาไปได้เพียงครึ่งถนนเท่านั้น จากนั้นแกนนำ ได้มีการห้ามปรามกัน

ทั้งนี้ ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นให้กลุ่มบุคคลกลุ่มดังกล่าว อยู่บนทางเท้าฝั่งตรงข้าม และให้กำลังตำรวจ 20 นายยืนรักษาการณ์รอบบริเวณ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปะทะระหว่าง 2 กลุ่ม

ด้านพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.1 กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งให้กำลังตำรวจดูแลกลุ่มบุคคลกลุ่มดังกล่าว อย่างเข้มงวด และให้ตรวจค้นว่ามีการพกอาวุธมาด้วยหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ตำรวจดูแลด้วยความละมุ่นละม่อม งดใช้ความรุนแรง และได้ขอร้องทางแกนนำให้อยู่ฝั่งตรงข้ามเท่านั้น ห้ามไม่ให้มาฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อย่างเด็ดขาด

"การชุมนุมสามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฏหมาย ส่วนการจัดกำลังของเจ้าหน้าที่นั้น ได้ใช้กำลังจากบก.น.1 ดูแลจุดหลัก 3 จุด บริเวรท้องสนามหลวง ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และถนนพระอาทิตย์ ซึ่งเชื่อว่า เหตุการณ์จะผ่านไปได้ด้วยดี"พล.ต.ต.อำนวยกล่าว

ต่อมา พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น.เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นจากที่ต่างฝ่ายต่างยั่วยุให้เกิดความรุนแรงขึ้น แต่ในส่วนนี้ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด และ ได้เดินออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ข้ามไปฝั่งที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวมาชุมนุม พร้อมกับเจรจาให้เลิกการกระทำ และขอให้ทั้งหมดขึ้นไปอยู่บนทางเท้า เนื่องจากทำให้การจราจรติดขัด

ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงภาพรวมการชุมนุมในค่ำวันนี้ ว่า ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ซึ่งหลังสงกรานต์จะมีการหารือของ 5 แกนนำ และตัวแทนคณะทำงานทั้ง 6 คณะ ที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวครั้งต่อไป รวมทั้งแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และหากมีความพยายามจะดำเนินการจนรับไม่ได้ กลุ่มพันธมิตรฯ อาจกลับมาเคลื่อนไหวบนถนนอีกครั้ง

ต่อมานายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ขึ้นบนเวที โดยกล่าวว่า มีคนเสนอเงินให้ 500 ล้านบาท เพื่อไม่ให้เคลื่อนไหว และ มีการเสนอเงินจำนวน 1,500 ล้านบาท เพื่อขอซื้อเอเอสทีวี. แต่ได้ปฏิเสธไป เพราะ เอเอสทีวี.มีหนี้สินเยอะ

"ผมขอย้ำสัจจะว่า ที่ผ่านมา ทำไม่ดีไว้มาก ทำดีก็ไม่น้อย แต่ต่อไปนี้จะอุทิศชีวิตเพื่อบ้านเมือง ที่ผ่านมาโดนคดีหมิ่นประมาท 3 คดี ถูกตัดสินจำคุกกว่า 3 ปี แต่ไม่หวั่นไหว พร้อมตั้งจิตอธิษฐานว่า ถ้ากรรมเก่าของตัวเองที่ก่อเอาไว้ ทำให้ต้องติดคุกก็ไม่เป็นไร และถ้าตนเองติดคุกแล้วสามารถหยุดความสามาลย์ในบ้านเมืองได้ ก็ยอม ตนเองไม่เคยโอ้อวดว่าเป็นคนกล้า แต่ได้ย้ำเสมอว่ารู้สึกกลัว แต่กลัวจนต้องกล้าแล้ว"นายสนธิ กล่าวและว่า ให้ไปชวนคนมาร่วมชุมนุมในครั้งหน้า ซึ่งจะในช่วงราวปลายเดือนเมษายน

ในช่วงสุดท้ายนายสนธิ ได้นำกล่าวปฏิญาณ "คำประกาศของประชาชนผู้พิทักษ์รักษาชาติ ศาสน์ กษัตริย์" โดยมีเนื้อหายุให้ไปสร้างเครือข่ายเพื่อต่อต้านรัฐบาล โดยระบุว่าจะทำทุกวิถีทาง


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker