บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2551

นายกฯ ร่วมประชุมสุดยอด 6 ประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ที่ลาว

30 มี.ค. - ภารกิจนายกรัฐมนตรีขณะนี้ อยู่ในระหว่างการเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอด 6 ประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ครั้งที่ 3 ณ นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในหัวข้อหลักคือการพัฒนาเชื่อมโยงโครงข่ายโครงสร้างพื้นฐาน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะร่วมประชุมร่วมกับ 6 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย พม่า ลาว กัมพูชา เวียนาม และยูนานของจีน ในโครงการความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง หรือ GMS SUMMIT มีกำหนดการ 2 วัน โดยวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะหารือทวิภาคีกับนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีน ก่อนจะร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามข้อตกลง 2 ฉบับ ได้แก่ บันทึกความเข้าใจระหว่างไทย-กัมพูชา แลกเปลี่ยนสิทธิการเจรจาระหว่างประเทศ และความตกลงว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างไทย-ลาว ส่วนวันพรุ่งนี้จะเข้าร่วมประชุม GMS SUMMIT โดยมีหัวข้อหลัก คือ การเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง ด้วยการพัฒนาเชื่อมโครงข่ายโครงสร้างพื้นฐาน

และก่อนจะเดินทางไปเยือนประเทศลาว นายกรัฐมนตรีได้ออกรายการสนทนาประสาสมัคร โดยถือโอกาสแจงกรณีเดินตลาดเช้าระหว่างเยือนประเทศต่าง ๆ ที่ผ่านมาว่า เป็นการศึกษาข้อมูลเศรษฐกิจพื้นฐานและใช้เวลาว่างจากภารกิจ ไม่กระทบกับการทำงาน

ส่วนการจัดรายการ วันนี้ ใช้ชื่อหัวข้อว่า “ทุกข์ของนายกฯ หน้าใหม่” สาระสำคัญเป็นการระบายความอัดอั้นที่ต้องระมัดระวังคำพูด เพราะบางครั้งสื่อก็นำไปตีความผิดเช่น ข่าวการปฏิวัติ นายสมัคร อ้างว่า สื่อมวลชนถามนำ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้บอกชัดเจนแล้วว่าไม่มีทหารเกี่ยวข้อง และยังขีดเส้นให้สื่อที่เสนอข่าวการทุจริตในรัฐบาล นำหลักฐานมาแสดงภายใน 3 วัน มิเช่นนั้นจะถือว่าสื่อดังกล่าวเสนอข่าวเท็จ


ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-30 12:15:44



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker