บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551

โจรคนมีสี (เสื้อ)

ข่าวใหญ่ข่าวโตประจำงวดนี้ก็ว่าได้ไม่มีใครเกินข่าว มีคนจ้องปฎิวัติ ' คนตาสีตาสาพูดปล่อยผ่านหูเข้าซ้ายทะลุขวาเป็นเรื่องขำขัน แต่เมื่อคนระดับนายกรัฐมนตรีของประเทศ อีกทั้งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เอาเอกสารลับดักคอแฉตรงไปตรงมาว่ามีนายทหารเกษียณอายุราชการหารือเตรียมการล้มรัฐบาลเช่นนี้แล้ว นิ่งงงเล่นใช่ที่ ก่อนอื่นฟังคำพูดนายกฯสมัคร สุนทรเวช และรมว.กลาโหม ชี้แจงข้อมูลลับข่าวนี้กล่าวคือ

ขณะนี้ยังพบว่ามีกลุ่มที่จะออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยมีแนวคิดที่จะทำการปฎิวัติรัฐบาล โดยยืนยันว่าไม่วิตกกังวลกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว เพราะเชื่อว่าคงไม่สามารถดำเนินการได้ง่ายในยุคนี้

ยังมีคนยังไม่เลิก ยังวิ่งเต้นกันอยู่ ยังนัดประชุมกันอยู่ คือยังคิดว่าปฎิวัติกันได้อยู่ แต่ไม่วิตกทุกข์ร้อน...เขาคิดว่ายังมีการเปลี่ยนแปลงกันได้ เขาก็คิดทำกัน แต่มันไม่มีเหตุผล ผมถึงไม่ประเมินใครเป็นคนทำ ก็น่าจะอายบ้าง'

ประโยคถัดมานายกฯสมัคร กล่าวว่า ผมระวังตัวอยู่แล้ว ผมต้นทุนต่ำ ติดคุกติดตารางบ้างไม่เป็นไร อยู่มาตั้ง 73 ปีแล้ว เปลี่ยนที่อยู่ซะบ้าง' นายกรัฐมนตรี ระบุ

จะบอกอย่างไยดีว่าเดี๋ยวนี้บ้านเมืองของเรามันทำลายล้างด้วยระบบการขู่มขู่ชักดาบฟันกันดื้อๆ ด้วยวิธีนอกระบบ ทหารนอกคอกนอกแถวและแตกแถวบีบสร้างสถานการณ์เอาชัยชนะวิธีการใช้กำลังปฎิวัติ สุดตกขอบเหวประเทศด้อยพัฒนาเต็มแก่

บ้านเมืองเรายังล่มจมไม่พอหรืออย่างไร เวลาประกอบไปด้วยเงื่อนไขจอมโจรคนมีสี ขี่คอคนอื่นครองเมือง มีอะไรคับปาก แบ่งค่ายแบ่งฝักฝ่าย แหล่งกบดานโจรกระจอก... ซุ้มมือปืน...แก๊งอันธพาล...กลุ่มนักเลงเจ้าพ่อ...แก๊งจกชิงวิ่งราวทรัพย์...แก๊งรถซิ่ง...แก๊งอาชญกรข้ามชาติ...แก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ...วิธีคิดโจรอีกสารพันที่เลือกปล้นตรงปล้นอ้อมๆ ขู่มขู่ รีดไถ วางยา ฆ่าตัดคอ นั่งยาง ช๊อตไฟฟ้า ...จดจำไม่หวั่นไม่ไหว

ยุคพ.ศ.นี้ ยังไม่หนำใจอ่อนข้อต่ออำนาจนอกกติการะบอบอำมาตยาธิไตยครอบงำ อย่างไม่ลืมหูลืมตา...เราเอาสถาบันที่คนไทยเคารพรักยิ่ง มาเป็นเครื่องมือ ด้วยการแอบอ้างจบลงตรง ความจงรักภักดี' เปลืองอย่างยิ่ง น่าอายความสมานฉัทน์จริง...ไม่ได้อยู่ในหัวคนถือปืนบางคน...สักพูดแต่ปากว่ารักชาติรักแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอน

ผมยิ่งมีความเชื่อประโยคที่ว่า อย่าเอาเศษโลหะบนบ่ามาหาแดก...อย่าเอาเวลาราชการมาหากิน ' มันมีมูลมากขึ้น จนยากที่จะปฎิเสธว่าไม่จริง...ขอขอบคุณคนต้นคิดที่หยิบยืม...นำมาใช้ชั่วคราวในครั้งนี้ด้วยครับ...จากใจจริง

ย่อหน้าถัดไป ขอตรวจสอบเช็คพฤติกรรม พล.อ.สนธิ ที่คนทั่วไปเข้าใจว่าวีรบุรุษกู้ชาติ ข้อเท็จข้อจริงในตัวคืออะไร

1.เรื่องแรกสุดเดาไม่ยากที่เกิดสภาพหักหลังคนทำปฎิวัติรัฐประหารยึดอำนาจแท็คทีม คมช. รายแรกคือ พล.ท.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตแม่ทัพภาคที่3 โดนหลอกต้มสุกวาดฝันรางวัลปฎิวัติเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ตำแหน่งผบ.ทบ.หลุดมือ ทั้งที่ลงทุนลงแรงนํากองกำลังภาคที่ 3 เข้ายึดอำนาจ แต่ฝุ่นตลบหลังกลับส่งเพื่อนไว้ใจ พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก นั่งผบ.ทบ. วืดรอบสอง เวลาเปลี่ยสถานการณ์เปลี่ยนมาตกที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นั่งผบ.ทบ.ผิดความคาดหมาย พล.อ.สนธิ อย่างไม่ตั้งความหวังแต่แรก

2. คำพูดที่ไม่รักษาน้ำใจ นักรบร่วมเป็นร่วมตายอีกครั้ง เมื่อ พล.อ.สนธิ เปิดไต๋ว่าการปฎิวัติเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ไม่มีใครเป็นวีรบุรุษคนที่คิดแผนการปฎิวัติ มีแค่ตัวเขากับลูกน้องยศพ.อ.สองคนเท่านั้นเองวางแผนยึดอำนาจ...ความตอแหลข้อนี้ พล.ท.สพรั่ง ย่อมกลืนเลือดรู้ดีที่สุด

3. พล.อ.สนธิ หาเพื่อนเกาะหาเกราะกำบังชนิดพูดจาหว่านล้อมนักรบราชินีอย่าง พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 ตีสนิท เพราะท่านพล.ท.ประยุทธ์ คือทหารเสือราชินีที่ได้รับไว้วางพระราชหฤทัยเชื่อใจอย่างสูง นี่คือความชาญฉลาดยุทธวิธีลับ ลวง พราง อีกชั้น พูดง่ายเข้าได้นักรบทหารเสือราชินีมาเป็นตัวประกัน เพื่อความปลอดภัยอีกระดับหนึ่งนั่นเอง

4. เป็นที่ร่ำลือหนาหูว่าสมัย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการหน่วยศูนย์สงครามพิเศษ ลพบุรี การจัดซื้อจัดข้างอาวุธยุทโทปกรณ์มีคอมมิชั่นของพวกพ้องเป็นล่ำเป็นสันรวยเละ ถึงขนาดลูกน้องเก่าเก็บจาระไนเทคนิคว่า พล.อ.สนธิ มักสอนให้เข้าหานักการเมือง เพื่อมิให้ตัดงบประมาณทหารและเสนอผ่านรวดเดียวเสมอ

5. ลูกน้องคนสนิทที่ส่งตัวไปดูแลงบประมาณทหารทางภาคใต้ ก็คือ พล.ท.องค์กร ทองประสม อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ดูแลจัดสรรงบประมาณทหารการข่าวว่าเป็นมือทองที่สร้างรายได้เงินทองสร้างความร่ำรวยพวกพ้อง ชนิดใครคาดไม่ถึง

6. ปริศนาเงียบเชียบข่าวหนาหูว่า พล.อ.สนธิ ได้ทิปบินตรงซื้ออาวุธที่ประเทศตะวันออกกลาง จำนวนมูลค่าหลายพันล้านบาท ในช่วงที่ดำรงตําแหน่งประธาน คมช.

โจรขึ้นบ้านปล้นประชาธิปไตย คนหน้าเดิมพวกอำมาตยาธิปไตย... เหยีดพรรคเหยีดพวก นั่นคือพวกที่โกงบ้านกินเมืองกินนาน... กินเนียนและกินจนเกษีญณ...ทุนนิยมสามานย์ตัวจริงเสียงจริงที่ปล้นชาติปล้นประชาชน...สัจจะรักชาติแต่ปาก...สัจจะพวกนี้มันไม่มีในหมู่โจร...หลงเชื่อและขาดศรัทธา ละไว้บนฐานเข้าใจไม่ดีพอ

ปริศนานายทหารใหญ่จนผิดปกติหรือร่ำรวยผิดปกติ คนชื่อ พล.อ.สนธิ แจ้งทรัพย์ต่อ ปปง. จำนวน 194 ล้านบาทเท่านั้นเอง ท่านทำมาหาเสี้ยงชีพอะไรถึงมีเงินทองมากมายถึงเพียงนี้ นี่ยังไม่นับลูกเมียหลายคนคนเหล่านั้น...ช่างทำงานเสี้ยงชีพอะไรมา... ช่างรวยล้น คนไม่เชื่อและไม่ศรัทธายึดอำนาจเที่ยวนี้สะสมทุนนิยมสามานย์เงินสดๆ พล.อ.สนธิ.. มีไม่ต่ำกว่า 2000-3000ล้านบาท ต่อการปฎิวัติหนึ่งครั้ง...

ฝากข้อคิดนี้พิจารณาไตร่ตรองด่วน...เป็นการบ้านหน่วยงาน คตส.กล้าๆๆตรวจสองลูกพี่ใหญ่ที่แต่งตั้งมากับมือ...โดยเฉพาะนายแก้วสรร อติโพธิ ท่านพูดเสมอว่าคอมมิชชั่นกองทัพมันกี่เปอร์เซ็นต์.....รู้อยู่เต็มอก...กติกานี้ต้องอย่าสองมาตรฐาน...จัดการเลย...อย่าทำตัวเป็นละเลยฐานที่เข้าใจหาหลักฐานไม่เจอ...เจอแน่ ม.157 ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ...รีบตรวจสอบ...คำสรรเสริญรออยู่แค่เอื้อม...ครับ

คืนรัง

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker