บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551

ประโคมข่าวทั่วโลก‘เปรม'ร้อนตัวปัดเอี่ยวปฏิวัติ-ทิ้งปริศนาเจ้าของ‘มือที่มองไม่เห็น'


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวโดยปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน ปี 2549 ยึดอำนาจรัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ดี บรรดาพันธมิตรของอดีตนายกฯทักษิณสามารถกลับมาครองอำนาจได้อีกครั้งในขณะนี้

เอเอฟพีระบุด้วยว่า พล.อ.เปรมไม่ได้แสดงความวิตกกังวลว่าอาจจะกลายเป็นเป้าของการแก้แค้นทางการเมืองจากรัฐบาลใหม่ ซึ่งสามารถครองอำนาจในการบริหารประเทศภายหลังจากที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

‘ผมไม่เคยทำ ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง และเรื่องใด ๆ ' ข้อความส่วนหนึ่งที่พล.อ.เปรมได้กล่าวต่อบรรดาผู้สื่อข่าวภายหลังจากที่ถูกถามว่ามีหลายคนสงสัยว่าตัวเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหาร

ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตนายกฯทักษิณได้กล่าวหาพล.อ.เปรม ซึ่งเคยเป็นอดีตนายกฯหลายสมัยว่าเป็นผู้วางแผนการปฏิวัติรัฐประหารเมื่อเดือนกันยายน ปี 2549

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวเอเอฟพียังรายงานด้วยว่า นายกฯสมัคร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพ.ต.ท.ทักษิณในการนำบรรดาผู้สนับสนุนตัวเขาเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเป็นหนึ่งในนักการเมืองเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่กล้าปะทะกับพล.อ.เปรมอย่างเปิดเผย

นอกจากนี้ สำนักข่าวเอเอฟพียังระบุในตอนท้ายด้วยว่า นายกฯสมัครได้กล่าวหาเกี่ยวกับเรื่อง ‘มือที่มองไม่เห็น' ว่ากำลังพยายามที่จะล้มรัฐบาลของเขา แต่อย่างไรก็ดี นายสมัครไม่ได้ระบุชื่อเจ้าของมือที่มองไม่เห็นดังกล่าว

/////////////////////

Top Adviser To Thai King Denies Role In Coup -AFP

BANGKOK (AFP)--The top adviser to Thailand's king denied Thursday that he was involved in the 2006 coup against former premier Thaksin Shinawatra, whose allies are now back in power.

Prem Tinasulanond, head of the Privy Council, said he was not concerned that he might become a target for political retribution by the new government, who took power after winning elections in December.

"I have done nothing," he told reporters in the most explicit denial he has made about his role in the coup. "I am not involved in politics or anything related to politics." Thaksin's allies have accused Prem, a former prime minister who is widely seen as the public voice of Thailand's revered King Bhumibol Adulyadej, of masterminding the putsch in September 2006.

Prime Minister Samak Sundaravej, who was tapped by Thaksin to lead his supporters in the elections, is one of the few politicians who dares feud publicly with Prem.

Samak has alleged that an "invisible hand" is trying to bring down his government, though he did not name anyone

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker