บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552

...ฝีมือโฆษกส่วนตัวนายกฯล้วน...

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย ปลายอ้อกอแขม
วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2009 เวลา 02:19 น.

altalt

ไม่ได้เขา เราคงแย่..


การเลือกตั้งที่สกลนครและศรีษะเกษที่พรรคเพื่อไทชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทะลายทิ้งห่างคู่ต่อสู้ไปหลายช่วงตัวนั้น นอกจากจะเกิดจากความ “ไม่เอาอ่าว”ของรัฐบาลอภิสิทธิ์ในการบริหารประเทศแล้ว บวกกับความอยุติธรรมของสังคมที่รุมเล่นงานเฉพาะกับคนเสื้อแดงที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ รวมถึงการเกลียดชังการหักหลังทักษิณของนายเนวินเข้าไปอีก ที่เหลือก็ต้องให้เครดิตโฆษกส่วนตัวของท่านนายกฯด้วย...เทพไท เสนพงศ์

อ่านเพิ่มเติมและแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่




เทพไท เสนพงศ์มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้พรรคเพื่อไทชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยคะแนนทิ้งห่างอย่างเกินคาด เพราะหากมิใช่เทพไทช่วยเป็นแรงผลักดันให้เกิดกำลังใจแล้ว คะแนนก็อาจจะแค่เฉือนชนะกันนิดหน่อยพอให้เลือดลมเดินสะดวก แต่พอได้แรงหนุนของเทพไทเท่านั้น ผลคะแนนนำลิ่ว..ขอบคุณแทนพรรคเพื่อไทยด้วย


การไม่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นโฆษกรัฐบาลและโฆษกพรรคของเทพไท ทำให้เกิดความเครียดในสมองส่วนหน้าอย่างมาก ส่งผลให้สำเนียงพูดออกทองแดงหนักกว่าเก่า พักหลังเริ่มเมายาดอง กินใบกระท่อมเกือบเสียผู้เสียคนเพราะผิดหวัง เนื่องจากพรรคได้พิจารณาแล้วว่าหากให้มันทำการเยี่ยงนี้ พรรคอาจฉิบหายเร็วเกินคาด อีกทั้งบุคลิกลักษณะหน้าตาที่ไม่เป็นสากลทะลึ่งไปเหมือนเจ้า “ไข่นุ้ย”ในหนังตลุงเข้าอีก ไม่หล่อเหมือนคุณสุเทพ คุณถาวร..ไม่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของพรรค


แต่พรรคก็ไม่ใจร้ายถึงขนาดตัดมดลูกทิ้งไป ได้ช่วยกันพยายามหา “กระโถน”จะให้เทพไทคอยเท ก็หาไม่พบ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อคุณสุเทพกับคุณศิริโชค โสภานั่งดูหนังโป๊ทางอินเตอร์เน็ตที่พรรคด้วยกันอย่างเมามันส์ในอารมณ์อยู่นั้น ศิริโชคก็ผุดไอเดียกระฉูดขึ้นมาทันที ..โฆษกส่วนตัวนายกฯนี่แหละวะ !

ผมยังงงอยู่จนบัดนี้ว่าการตั้งเทพไทเป็นโฆษกส่วนตัวนายกรัฐมนตรีของไทยนั้น..เกี่ยวอะไรกับดูหนังโป๊ !

ถือว่าเกี่ยวก็แล้วกัน !


หลังจากได้รับแต่งตั้งให้เป็นโฆษกประจำตัวนายกฯแล้ว เทพไทเองมิได้ทำให้นายกฯอภิสิทธิ์ผิดหวังแม้แต่น้อย แค่วันแรกที่ได้แต่งตั้งยังไม่ทันสิ้นเสียง เทพไทก็หลับหูหลับตาประเคนหมัดเท้าเข่าศอกชนิดอาวุธครบมือใส่พรรคเพื่อไทยอย่างไร้ความปราณี แบบมวยวัด แถมมีการโดดกัดหู เลียหน้า เลียปากอุตลุด เผลอๆมีเห่ากรรโชก เพียงแค่เห็นพรรคเพื่อไทยโผล่หัวมายังไม่ทันพูดจาอะไร เทพไทก็รู้หมดเดาออก แค่ได้ข่าวคุณทักษิณบินไปโน่นไปนี่เท่านั้น อ้ายเปรตนี่ก็ยังตรัสรู้ไปทุกเรื่องว่าเขาจะไปทำอะไร ขนาดเจ้าตัวยังไม่รู้เลยว่าจะไปทำอะไร แต่เทพไทรู้หมดแล้ว ..แม่ง อัจฉริยะสมคำร่ำลือจริงๆ
ยิ่งนานวัน การทำหน้าที่ของเทพไทก็ยิ่งเข้มข้น เด่นชัดยิ่งขึ้น ถึงขนาดพูดว่าดีกว่าโฆษกพรรคฯอย่างนพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์และโฆษกรัฐบาลอย่างดร.ปณิธาน วัฒนายากรรวมกันเสียอีก การตอบโต้พรรคเพื่อไทยของเทพไทถึงอกถึงใจบรรดา “ฮาร์ดคอร์”อย่างยิ่ง บางคนได้ฟังเทพไทแถลงข่าวด่าฝ่ายค้านถึงกับน้ำลายยืด ชักดิ้นชักงอตบมือผางๆตะโกนเชียร์ว่า “ต้องยังงั้น ๆ สุดยอด นี่แหละโฆษกในฝันของพวกเรา” ..ใช่เลย


การทำหน้าที่ของเทพไททำให้โฆษกพรรคและโฆษกรัฐบาลงงเป็นไก่ตาแตกเหมือนกัน ไม่รู้ว่าอ้ายเปรตนี่มันแถลงในนามของใครกันแน่ เพราะไม่ว่าฝ่ายค้านจะพูดอะไร ถึงใคร เทพไทตอบหมด หลายงานเป็นหน้าที่ของโฆษกพรรคจะต้องแถลง แต่เทพไทตัดหน้าแถลงเสียเอง หลายงานเป็นหน้าที่ของโฆษกรัฐบาล เทพไทก็เอามาแถลงเสียอีก ถ้าจะถามหาเรื่องมารยาท ไม่ต้องพูดถึง..ไม่มีในสมอง พูดถึงเนื้อหาในการแถลงข่าวของเทพไท เป็นประเภทโหด มันส์ ฮา หนักไปในทางกระแหนะกระแหนเหมือนลูกพี่ ดูถูก เหยียดหยาม เยาะเย้ย ถากถาง ส่อเสียด ปั้นน้ำเป็นตัว โกหกมดเท็จ ตอหลดตอแหล ใช้วิชาเซลล์แมนขายรถมือสองบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างสนุกสนาน ..ทำเหมือนคนไทยทุกคนกินหญ้าเป็นภักษาหาร

ทำให้คนตั้งฉายาของเทพไทไปต่างๆอย่างสนุกสนาน ตามแต่จะพูดกันไป แต่ครั้งหนึ่งเทพไทลงทุนเอาขนเพชรออกมาโชว์ผู้สื่อข่าว ..จึงได้ฉายาโฆษก “ปากขนเพชร”


เข้าใจว่าเทพไท คงจะเลียนการพูดและวิธีการปกป้อง “เจ้านาย” แบบคุณไตรรงค์ สุวรรณคีรี ในสมัยเป็นโฆษกรัฐบาลยุคพล.อ.เปรมที่พยายามจะปกป้องพล.อ.เปรม โดยเอาตัวเข้าแลกทำให้คนที่จะด่าพล.อ.เปรมหันมาด่าคุณไตรรงค์แทน..เทพไทอยากเอาอย่างบ้าง !
แต่เทพไทมีความเหมือนกับคุณไตรรงค์ที่เป็นคนใต้เท่านั้น นอกนั้นคนละเรื่อง ต้นทุนทางสังคมอย่างอื่นค่อนข้างต่ำ ไม่ว่าจะเป็นชาติตระกูล การศึกษา วุฒิภาวะ ความรู้ความชำนาญในทางการเมือง เมื่อออกมาพูดทีไร แทนที่คนจะด่าเทพไทคนเดียวกับพลอยด่าไปถึงนายกฯเจ้าของปลอกคอคือนายกฯ ด่าพรรคประชาธิปัตย์ไปโน่น มิหนำซ้ำเดือดร้อนถึงพ่อแม่อีก .. “โง่แล้วขยัน”
แต่สิ่งใดมีคุณ ก็ต้องมีโทษ ในทางกลับกันสิ่งใดมีโทษ ..ก็ต้องมีคุณอยู่บ้าง !


ก่อนเลือกตั้งที่สกลนคร เทพไทใช้วิชาปากขนเพชร พูดจาดูถูกพรรคเพื่อไทยต่างๆนานา แค่นั้นยังไม่พอยังลามปามสนุกปากไปถึงคนอิสานทั้งภาคเข้าไปด้วยประเภทว่าโง่งมงาย หลอกง่ายเป็นต้น แบบลืมตัวเข้าใจว่านายกฯอภิสิทธิ์เป็นนายกฯของคนใต้ภาคเดียวเท่านั้น ทำให้เกิดความโกรธแค้น ชิงชังกับคนอิสานเพิ่มขึ้น ..โดนใจคนอิสานเต็มๆ

ยังไม่พอ หลังจากเลือกตั้งที่สกลนครจบแล้ว ยังไม่หยุดปาก พยายามกระแหนะกระแหน สส.พรรคเพื่อไทยที่ไปลงรับสมัครเลือกตั้งที่ศรีษะเกษ ก็อีกนั่นแหละ ยังลามปามไปถึงชาวบ้านเข้าอีก ..มันส์ปากอย่าบอกใคร
จะเห็นว่าตอนเลือกตั้ง พอเทพไทพูดถึงคนอิสานแบบนั้นแล้ว พรรคเพื่อไทยต่างยิ้มหน้าบาน ดีดนิ้วเปาะ บอกว่าอย่างนี้ ดร.เฉลิมของพวกเราไม่ต้องหาเสียงให้หนักกว่านี้แล้ว แค่นี้ก็ชนะขาด เพราะพรรคประชาธิปัตย์โดยเทพไทได้แสดงคุณูปการช่วยหาเสียงให้อย่างหน้าดำคร่ำเครียด ช่วยอธิบายให้ชาวบ้านรู้ว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร การทำงานด้วยปากเป็นอย่างไร ..สุดยอด !


ที่จริง ถ้าไม่ใจดำเกินไป พรรคเพื่อไทยน่าจะส่งดอกไม้ไปขอบคุณเทพไทเสียหน่อย ที่ช่วยกระตุ้นให้คนอิสานมาลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้งสกลนครและศรีษะเกษ ทำให้ชนะคู่แข่งขันแบบชิวชิว และในอนาคตหากมีการเลือกตั้งในแทบภาคอิสานอีก ก็จะได้ขอแรงเทพไทช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการลงคะแนนให้อีก ..ไม่ได้เขา เราคงแย่ !


สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ผมแนะนำว่า คนอย่างเทพไทนี้ ควรเลี้ยงให้ดีๆ เพราะน่าจะหายากมาก คนที่พูดอะไรแล้วทำให้คนฟังนึกไปถึงชาติ ตระกูลและบรรพบุรุษอย่างนี้ เมืองไทยมีไม่กี่คน หากปล่อยให้หลุดมือไปอยู่พรรคอื่น เท่ากับประชาธิปัตย์ต้องเสียทรัพยากรบุคคลระดับเอกอุไป ..แม้พรรคจะฉิบหาย ขอเทพไทไว้สักคน !

เลี้ยงให้ดีเถอะ.. “ลิงป่ามีปืน”อย่างนี้ !!!

แก้ไขล่าสุด ใน วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2009 เวลา 02:31 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker