บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ความจำมาร์สั้น แต่ความ"หน้าด้าน"มาร์คยาว

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย แม่ปังคุง
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2009 เวลา 22:06 น.

altพอดีไปเห็นกระทู้ที่ประชาไทลงไว้ เลยอยากจะเอามาเตือนความจำสาวกแมลงสาบ และ สาวก พธม. รวมถึงพลังเสื้อสีขาวโอโม่ทั้งหลาย

ข่าวเก่า

ในการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาศเสนอตัวเป็น นายกรัฐมนตรี คนใหม่ด้วยวัย 43 ปีที่ผ่านชีวิตทางการเมืองมาแล้ว 15 ปี นำพรรคประชาธิปัตย์แป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยชูนโยบาย "วาระประชาชน" ที่ว่า "ประชาชนต้องมาก่อน" ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มนโยบาย 4 หัวข้อใหญ่ คือ

อ่านเพิ่มเติมและแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่



1.) การพัฒนาคน
2.) กอบกู้เศรษฐกิจ
3.) ใต้สันติ และ
4.) ฟื้นฟูประชาธิปไตย

ต่อมาในวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศ "แผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันทำได้จริง" ณ ท่าพระจันทร์ ที่พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าสามารถทำได้จริง ด้วยงบประมาณแผ่นดินปกติและไม่ต้องกู้เงินเพิ่มเติมแต่อย่างใดคือ

"นักเรียนทุกคนต้องได้เรียนฟรี" อุปกรณ์การเรียน ตำราเรียน เครื่องแบบฟรี โรงเรียนต้องไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายแอบแฝง เริ่มทันที พฤษภาคม 2551

จัดตั้ง "กองทุนเศรษฐกิจพอเพียง" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชนบท มีเงินทุนประเดิมตำบลละ 1-2 ล้านบาท

จัดตั้ง "องค์กรแก้ปัญหาในสามจังหวัดภาคใต้" โดยมีกฎหมายรองรับ ที่จะทำให้การผลักดันวาระประชาชนว่าด้วย "ใต้สันติ" เกิดขึ้นได้จริง

"ลดภาระค่าไฟฟ้า" เพิ่มสิทธิการใช้ไฟฟ้าฟรีจาก 5 หน่วยแรก เป็น 15 หน่วยแรก สำหรับผู้ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือนทั่วประเทศ

"ลดภาระค่าน้ำมัน" ทำให้ราคาน้ำมันลดลง โดยยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน จากน้ำมันดีเซลทุกประเภทและน้ำมันแก๊สโซฮอลล์



หุหุ..ตอนนี้ของแม่ปังคุงเอง ที่บ้านอยู่กันสามคน ค่าไฟเดือนละห้าพันกว่าบาท ค่าน้ำพันกว่าบาท..เห็นแล้วตกใจ นี่ดิฉันเปิดอาบอบนวดตั้งแต่เมื่อไหร่กันเนี่ย..(ขนาดตัวเองเป็นคนอนุรักษ์ธรรมชาติมากที่สุด พยายามอาบน้ำ 2 วันครั้งนะเนี่ย อิอิ)

ค่าน้ำมัน เต็มถัง 1,500 บาท..อุ๊แม่เจ้า..นี่ตกลงทุกวันนี้เรากำลังโดนรัฐบาลเข้ามาปล้นทรัพย์ "อย่างถูกกฏหมาย" กันถึงในบ้านเลยหรอเนี่ย

นี่ยังไม่นับค่าเล่าเรียนอนุบาลของลูกสาวเทอมละสองหมื่นกว่าๆ แค่ค่าชุดนักเรียนเซล่ามูนก็ปาไปเกือบ 400 บาทต่อชุดแล้วค่า ..ไอ้ที่ให้ค่าชุด 300 บาทนี่เอาไปทำอะไร ..

ยังไม่นับข่าวยกเลิกบัตรทองที่กำลังมาในระยะเวลาอันใกล้..คาดว่าอันนี้เพื่อเป็นการสมนาคุณคณะแพทย์และพยาบาลที่เกิดมาก็อยากเป็นเจ้าเป็นนายคนไข้บ้าง กลับถูกนายกทักษิณทำให้ด้อยค่า ต้องทำงานหนักเกินไป จึงต้องมาร่วมกันขับไล่ให้พ้นๆ แผ่นดินไทยไป

เอาล่ะ..ไม่ว่าจะเขียนเยอะเท่าไหร่..มาร์คก็คงไม่รู้สึกอะไรหรอกเนอะ..เพราะถึงมาร์คจะความจำสั้น..แต่ความหน้าด้านของมาร์ค ย๊าว ยาว อิอิ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker