บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2552

พวกสื่อขี้ข้าอำมาตย์นี่มันรู้สำนึกกันไหมว่า Rating พวกมันต่ำเตี้ยติดดินขนาดไหน

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย Bugbunny
วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2009 เวลา 19:08 น.

alt ผมเคยบอกมาหลายครั้งแล้วว่า มติสื่อมวลชนไม่ใช่มติมหาชน แต่ไอ้พวกสื่อจำพวก หอยม่วง TPBS ไอ้ชั่วกนก ฯลฯ นี่มันไม่เคยรู้สึกสำนึกอะไรกันบ้างเลยแม้แต่น้อย มันไม่รู้หรอกหรือว่าต่อให้มันทุ่มเทการด่าทอทักษิณและเชียร์อัปบักห้อยขนาดไหน เลือกตั้งอีสานมันก็ยังแพ้ นั่นเป็นเพราะชาวอีสานเขาเกลียดพวกมันและทำให้เกลียดพวกสื่อสามานย์เหล่านั้นตามไปด้วย เขาไม่เชื่อสิ่งที่พวกมันพูดเขียนกันหรอก ต่อให้ระดมช่วยบักห้อยกันขนาดไหน แต่คนอย่างไอ้กนกมันกลับกร่างคิดว่าตัวเองเยี่ยมยอดยิ่งใหญ่ ทั้ง ๆ ที่รู้กันอยู่แก่ใจว่าถ้าไม่เพราะรัฐบาลสามานย์กับอมาตยาธิปไตยที่แบ๊กมันอยู่แล้ว ตัวมันเองไม่มีเรตติ้งอะไรเหลือค่าหรือมีสิทธิได้จัดรายการข่าวอยู่หรอก หลงตัวเองไม่เลิก คนแบบนี้มันขุดไม่ขึ้นจริง ๆ กร่างจนสมควรเอาไปทำปุ๋ยทั้งตระกูลกันเสียให้เข็ด

อ่านเพิ่มเติมและแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่


สกลนคร เป็นคำตอบที่ชัดเจนอีกคำตอบหนึ่งของสิ่งที่ผมบอกว่า มติสื่อมวลชนไม่ใช่มติมหาชน นอกเหนือไปจากกรณีระดมถล่มสมัครแล้วสมัครชนะเลือกตั้งเป็นผู้ว่า กทม กับการระดมถล่มพลังประชาชนแล้วเขาก็ยังชนะมาเป็นอันดับหนึ่ง ทำไมแก๊งค์สื่อชั่วอย่างกลุ่มเด็กไอ้เหม่ง ไอ้หัวตะขาบ ที่เข้าไปยึดสื่อสามานย์กันอยู่วันนี้ถึงดื้อด้านกันขนาดนี้ ไม่อายคนก็อายหมากันบ้าง

ผมเคยให้ความเห็นมาตลอดว่า Media Weight อย่างเดียวนั้นไม่พอ Content ของข้อมูลที่นำเสนอด้วยต่างหากที่สำคัญ ถ้าระดมถล่มด้วยข้อมูลที่ประชาชนยอมรับพิสูจน์ได้หรือไม่ใช่แบบทำลายผู้อื่นแล้วละก็ จึงจะพอพลิกเกมได้ กรณีรูปแบบการนำเสนอของบักมาร์กในรายการเช้าวันอาทิตย์นี่ก็พิสูจน์ได้แจ้งชัด แม้จะทำ Production ให้มันน่าสนใจเท่าไหร่ รุมถล่มทุกสื่อทั้งวิทยุทีวีขนาดไหน แต่คนเขารับตัว Presenter ไม่ได้ Rating มันก็ต่ำเตี้ยติดดินตลอด ไม่มีคนดู เหมือนเวลาที่มาร์กหรือผู้อื่นบางคนที่มาออกรายการในเวลา Prime Time บางรายการตอนนี้ คนก็จะเปลี่ยนช่องกันทันที หรือไม่ก็ปิดเสียง (Mute) ทีวีกันเสีย ไม่อยากฟังเพราะเบื่อ เลี่ยน หรือไม่สนใจเพราะเนื้อหารับกันไม่ได้ แล้วยังมองตัว Presenter ด้วยความเอน็จอนาถอีกต่างหาก มันต้องใช้ Content ที่ Viewer เขาพอรับได้ ซึ่งต้องหาจากการทำการสำรวจมติมหาชน และต้องยอมรับสภาพการที่เปลี่ยนไปของสังคม ไม่งั้นออกมาให้คนเห็นมากขนาดไหนมันก็ Waste ประสบการณ์ของมีเดียแมนทั้งหลายเขายืนยันได้ ไม่งั้น Ad. Agency ทั้งหลายเขาก็ไม่จำเป็นต้องมีแผนก Research กับ Creative กันหรอก ถล่มกันด้วยจำนวนสปอตก็พอ พวกที่เชื่อว่าถล่มแล้วได้ผลนั้นมันพวกนักการตลาดรุ่นโบราณเท่านั้น คนไทยเขาไม่ได้ชราภาพกันทุกคนเสียเมื่อไหร่

ทุกวันนี้รายการทีวีสามานย์ไม่ได้ต่างจากช่วงเผด็จการหรอก คนถูกบังคับให้ดูก็ดูกันไป แต่เขาไม่ได้เห็นด้วยตามนั้นแม้แต่น้อย ปิดเสียงรายการข่าวซะ เพื่อรอละครหลังข่าวกันเท่านั้น บางทีมีข่าวมาก็เปลี่ยนช่องไปดูอย่างอื่น ยิ่งพวกติดจานดาวเทียมนี่ไม่ต้องพูดถึง คลิกไปดู MV Station รายการเพื่อนพ้องน้องพี่แทนเอาเลย ส่วนพวกติดยูบีซีก็เปลี่ยนไปดูหนังสองทุ่มแทน มันเป็นเรื่องจริง รับความจริงกันบ้าง สื่อสามานย์ทั้งหลาย


เข้าใจหลักการเรื่องนี้พอสมควร จึงฝากไปยังสื่อทุกสื่อด้วยว่า เนื้อหานั้นสำคัญ ช่องทางเป็นเรื่องรอง ไม่มีช่องทางนี้ก็มีช่องทางอื่นให้เลือก อย่าทะนงในศักดิ์ศรีแห่งความเป็นสื่อมวลชนเกินไป ต้องคอยศึกษาสังคมรอบข้างด้วยว่าเขากำลังเดินไปทางใด รู้จักปรับเปลี่ยนตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคม และมุ่งเนื้อหาใหม่ ๆ ให้มากขึ้น เพราะคนดูนั้นเขามีสิทธิเลือกสรรสิ่งที่ดีกว่าเสมอ รายการทั้งหลายที่ฮิต ๆ ได้ยาวนั้น เพราะเขาไม่อยู่เฉยกันหรอก ทำ Survey ตลอดและรู้จักปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการและสนใจของ Viewerอย่างจริงจัง


ปล. ไม่คิดว่าพวกมันจะมาอ่านกันหรอกนะ และก็ไม่สนใจด้วย ให้ผู้บริหารมันดูกันเองก็แล้วกัน ดูไม่ออกก็ถือเป็นกรรมของสัตว์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker