บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

‘บ้าจี้’ กับ ‘บ่จี๊’

ที่มา บางกอกทูเดย์

จะเจริญไปถึงไหน!!!สุภาษิตโบราณว่า “คนตายขายคนเป็น” แปลว่า คนที่ตายไปแล้วมีหนี้สินติดตัวอยู่มาก ทำให้คนที่อยู่ซึ่งเกี่ยวข้องหรือเป็นญาติพี่น้องต้องรับผิดชอบใช้หนี้ มิหนำซ้ำต้องเป็นภาระในการจัดทำศพ ซึ่งถ้าหากไม่มีเงินเลยก็ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเขามาทำศพอีกแหม!!! มันตรงเป๊ะเหมือนไม้ฝากระดานตรา “ยิบซั่ม”มัน “ตรง” ยังไงวะ! ไม่ต้องสงสัย เดี๋ยวจัดให้เคลียร์???เช็คช่วยชาติ (มือขวาจ่าย มือซ้ายล้วงคืน) จำนวน 2,000 บาทยังสะสางไม่เคลียร์..บางรายก็ไม่ได้ ได้แต่คำตอบแบบไร้เหตุผลเพราะ มันมีแต่ลมดังเฮ้อ เฮ้อ แทนคำอธิบายนอกจากจะหมดเงิน “คลังเกือบโบ๋” แถมพฤติกรรม “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” ยังเสนอหน้ามาตอกย้ำแต่ก็ยังไม่เข็ดเห็นกันจะจะ...แจกไปคนละ 2,000 บาท…แล้วยังไง ไหนว่า

กระตุ้นเศรษฐกิจชาวบ้านชาวช่องยังเห็นรัฐบาลเต้นโหยงๆ เพราะ “ไฟลนเก้าอี้” ต้องสปีดเต็มพิกัด วิ่งสู้ฟัดฝุ่นตลบ เพื่อเอาใบอนุญาตกู้เงิน 800,000 ล้านบาท...ไม่ได้เอาไปทำอะไร เอาไปกระตุ้นเศรษฐกิจ...สรุปว่าเช็ค2,000 บาท ไม่กระเทือน “ติ่ง”เสียดายจริงๆ แทนที่ “เสนาบดี” ที่แบมือขอจะได้ไป “ต่อยอด”อย่างอื่น ไม่ต้องมานั่งรอนั่งถกกันจน “น้ำลายกระเซ็น” เหม็นโฉ่..ออกมาฟ้องชาวบ้านร้านตลาดใครก็ได้บอกอั๊วหน่อย?? รัฐบาลเขายัง “แจก” ไม่สะใจ หรือ“กลัว” ประปาไม่ไหล ไฟฟ้าดับ กันแน่ฟะ??ถึงได้ ศิโรราบ ตามเสียงฮึ่มๆ ฮั่มๆ จากพนักงานการไฟฟ้านครหลวงและการประปานครหลวง อนุมัติให้เพิ่มวงเงินค่าครองชีพอีกคนละ 2,000 บาท ต่อเดือน โปรโมชั่นนาน 6 เดือนหากแฮปปี้ทั้ง 2 ฝ่าย ไฟฟ้า-ประปาตระกูลนครหลวง โอเค(ได้เงินเพิ่ม) รัฐบาลเซย์เยส (ได้คะแนนนิยม) อยู่กันยาว งานนี้อาจมียืดเวลาโปรโมชั่นเหมือนโปรโทรศัพท์ ยิ่งโทรยิ่งถูกแหม!! ถ้าเงินเหลือใช้ กำไรมีเหลือ จะไม่สะเออะมา “ถาม”ให้เปลืองน้ำลาย แต่ความจริงที่ต้องยอมรับก็คือ “รัฐบาล” ยังต้อง“วิ่ง” หาเงินมาดัมพ์ใส่ “คลัง” เพราะถ้าไม่ทำ “เงินเดือน”ของพวกท่านอาจมีจ่ายเลทให้จารึกเป็น “อุทาหรณ์”ยัง ยังไม่พอ ยังไม่จบ!! เพราะคำตอบสุดท้ายไม่ใช่แค่ 2,000บาท สำหรับคนเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 นาน 6 เดือน แต่ยังรอลุ้นกันตัวโก่งแทบจะบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันเลยทีเดียว กับข้อเสนอ “ได้คืบจะเอาศอก”มันมีอยู่ว่าไฟฟ้า-ประปาตระกูลนครหลวง ขอขยับ “มูลค่า” อีกเท่าตัว เป็นเดือนละ 2,000 บาทสำ ห รับ พ นัก ง า น เ งิน เ ดือ น

50,000 บาท ลงมานาน 1 ปี..(ขอมาได้เนอะ)ขอบอกว่าไม่ได้อิจฉาตาร้อน!! ไม่ได้ประชด แค่เห็นว่าเงินเดือนเฉียด 30,000 บาท นี่ก็อยู่แบบ “สบายๆ” ถ้าไม่เว่อร์!!ส่วนที่ได้มากกว่า 30,000 บาท คงไม่ต้องพูดถึง...คิดเอาเองเศรษฐกิจแย่ๆ อย่างนี้ เจียดเงินมา “ช่วยคนจนหรือมนุษย์เงินเดือน 8,000 บาท” ให้ได้ลืมตาอ้าปาก “น่าสรรเสริญกว่าเยอะ”พล่ามมาจนหมดเนื้อที่ พล่ามมากกว่านี้มีเจอ “เบื้องล่าง”แน่ๆ เอาเป็นว่าสรุปเลยดีกว่าว่าทำไม มันตรงเป๊ะกับที่เกริ่นไว้ว่า“คนตายขายคนเป็น”คิดเอาดิ “ถ้าโปรโมชั่นใจดี๊ ใจดี มีจริง” รัฐบาลต้องจ่ายเงินประมาณ 144 ล้านบาทตามข้อเสนอ เพราะคนรับเงินมี6,071 ราย คิดเป็นเงินประมาณเดือนละ 12 ล้านบาท นาน 1 ปีจำนวนเงินอาจจะไม่สะเทือนคลังแต่ “ใคร” จะการันตีว่า รัฐบาลนี้จะอยู่ “จีรังยั่งยืน” (ไม่ได้แช่งแต่สถานการณ์มันไม่น่าไว้ใจเท่านั้นเอง)หากหมดวาระก่อนวัย รัฐบาลต่อไปต้องรับผิดชอบ...ถูกไหมครับท่านยังมีภาค 2 ถ้ารัฐวิสาหกิจอีก55 หน่วย ออกมาร้องเพลง “โปรดเมตตาฉันบ้าง” นึกไม่ออกเหมือนกันว่า “รัฐบาลจะร้องเพลงอะไรตอบ”ในสถานการณ์ “ชักหน้าไม่ถึงหลัง”แถมมีบัญชีหนังหมา ระบุว่า เศรษฐกิจติดลบตัวแดงยาวเป็นพรืด แปะหน้าผากตัวเบ้อเริ่ม..แน่นอนว่าถ้ารัฐบาลนี้สิ้นวาระ “ขี้” เอ๊ย “หนี้” ก้อนนี้ต้องตกเป็นภาระของรัฐบาลที่มารับ “มรดกขนลุก” นี้ต่อแต่ถ้า รัฐบาลมาร์ค อยู่ “จีรังยั่งยืน” ทำหน้าที่“จ่ายตังค์” ต่อไปก็บ่มีปัญหาอย่างมากก็แค่ บ่จี๊...กระเป๋าบี้เท่านั้นเอง ■

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker