บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สด!เสื้อแดงล้นสนามหลวง สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาฯทวงประชาธิปไตย ยุบสภา

ที่มา Thai E-News



ยุบสภา-ฉากหลังเวทีชุมนุมใหญ่เสื้อแดงเขียนว่า"สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาฯ ทวงคืนประชาธิปไตย ยุบสภา"โดยเน้นคำว่า"ยุบสภา"ใหญ่เห็นเด่นชัดที่สุด(ชมภาพชุดเวลา 5 โมงเย็น คลิ้กที่นี่)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 มิถุนายน 2552
หมายเหตุ:ภาพข่าวนี้จะมีการอัพเดตเป็นระยะ

ติดตามการถ่ายทอดสด
http://www.thaipeoplevoice.org
http://www.newskythailand.us
http://www.uddtoday.ning.com
http://www.newskythailand.com
true vision TNN24ถ่ายทอดสดเป็นช่วงๆดูทางเน็ต http://truemusic.truelife.com/home/player/player_livetv.php?guid=8



เราต่างมาจากทุกทั่วสารทิศ-ภาพบรรยากาศกลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางทางจากทั่วสารทิศมาที่ท้องสนามหลวงเพื่อร่วมกัน"สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย ทวงคืนประชาธิปไตย ยุบสภา"(ชมภาพชุดเหตุการณ์บ่าย3โมงคลิ้กที่นี่)
ก่อนการชุมนุมใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์"สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย ทวงคืนประชาธิปไตย ยุบสภา"ในวันนี้(27มิ.ย.)เวลา16.00น.ที่ท้องสนามหลวง ฝ่ายกุมอำนาจรัฐ และสื่อมวลชนกระแสหลักต่างออกมาขัดขวางทุกวิถีทาง แต่ไม่อาจขวางกั้นกระแสธารแห่งธรรมได้ ประชาชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรมต่างมุ่งหน้ามาจากทุกสารทิศมุ่งหน้าสู่สนามหลวง โดยไม่หวาดหวั่นต่อการคุกคามของอมาตยาธิปไตย กับรัฐบาลหุ่นเชิด และสมุนบริวาร จนล้นสนามหลวง

ทักษิณประนีประนอมลดแข็งกร้าวขอพระราชทานอภัยโทษเพื่อกลับประเทศ

16.00 น.ประชาชนมาแน่นล้นสนามหลวง
17.00 น.ฝนตกหนัก ผู้ชุมนุมนำร่มมาด้วยต่างกางร่มเป็นพลร่มลานตาเต็มท้องสนามหลวง แต่ต่อมาฝนหยุดตก
18.00 น.กวีศรีประชา วิสา คัญทัพ-ไพจิตร อักษรณรงค์ นำเข้าสู่บรรยากาศการชุมนุมด้วยเพลงปลุกขวัญ และ3เกลอวีระ-จตุพร-ณัฐวุฒิร่วมกันร้องเพลง"ชนะแน่"
(ภาพช่วง1ทุ่มตอนอดิศรปราศรัย ชมภาพชุดคลิ้กที่นี่)
18.30 น.อดิศร เพียงเกษ ขับร้องเพลงหมอลำ และเปิดการปราศรัย
19.00 น. ก่อแก้ว พิกุลทอง ปราศรัย
19.30 น.ฝนตกลงมาหนัก จตุพร พรหมพันธ์ ขึ้นปราศรัยกลางสายฝน ผู้ชุมนุมกางร่มสู้ไม่ถอยหนี

21.15 น.วีระ มุสิกพงศ์ ขึ้นกล่าวปราศรัย
21.33 น.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามายังเวทีคนเสื้อแดง โดยลดท่าทีความแข็งกร้าวลงจากคราวก่อน นอกจากการพูดถึงปัญหาเศรษฐกิจว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์แก้ไขไม่ตรงจุดแล้ว ก็บอกว่าเขามีความสามารถแก้ไขปัญหาประเทศได้ โดยนายวีระ มุสิกพงศ์กล่าวว่าจะพาประชาชนเข้าชื่อ1ล้านคนทูลเกล้าฯถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษแก่ทักษิณให้กลับประเทศ ทั้งนี้ทักษิณกล่าวว่าแล้วแต่พระบรมราชวินิจฉัย แต่เขาไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร จะกลับมาสนองคุณในหลวง และทุกฝ่ายจะได้กลับสู่ความปรองดองสมานฉันท์(อ่านช่วงที่ทักษิณโฟนอินเข้ามาอย่างละเอียด คลิ้กที่นี่)
23.10 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวปราศรัย
06.00 น.วันอาทิตย์ที่28มิ.ย. คาดว่าจะยุติการชุมนุม


สื่อต่างประเทศเสนอข่าวทักษิณขอให้เสื้อแดงต่อต้านรัฐบาลต่อไป


สำนักข่าวBBC นำเสนอภาพและข่าวหัวข้อเรื่อง"ทักษิณเรียกร้องให้ต่อต้านครั้งใหม่"โดยระบุว่าทักษิณโฟนอินมายังเวทีผู้ประท้วงจำนวนมหาศาลในกรุงเทพฯเรียกร้องให้มีการต่อต้านรัฐบาลต่อไป

รายงานข่าวอ้างการประเมินของตำรวจว่ามีผู้ชุมนุมมากเกินกว่า25,000คน จำนวนมากที่สุดนับแต่เหตุการณ์ชุมนุมใหญ่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งปิดฉากลงด้วยความรุนแรง

ทักษิณกล่าวในการโฟนอินว่า อย่าปล่อยให้เขาตายอยู่กลางทะเลทราย ในเมื่อเขายังมีความสามารถทำงานให้ประเทศได้ และว่าเขาจะกลับมาช่วยฟื้นฟู"ประชาธิปไตยที่แท้จริง"ให้กับประเทศ

พวกนิยมเจ้ามองเห็นความนิยมชมชอบที่มีต่อทักษิณของประชาชนว่าเป็นภัยต่อพระราชวงศ์(ภาพและคำบรรยาย:BBC)

แนวร่วมเสื้อแดงทยอยรวมตัวที่ท้องสนามหลวง

สำหรับบรรยากาศ บริเวณท้องสนามหลวงช่วงเช้าวันนี้(27มิ.ย.) ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเย็น ภายหลังจากที่ แกนนำประกาศจะทวงคืน ประชาธิปไตยแก้ไขรัฐธรรมนูญและขับไล่รัฐบาล ภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่ม ที่พร้อมใจกันใส่เสื้อสีแดงได้เดินทางโดยรถบัสมารอการรวมตัวชุมนุม ในช่วงเย็นวันนี้แล้ว

ขณะเดียวกัน กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า รวมถึง กลุ่มแนวร่วมคนเสื้อแดง ได้มีการนำเสื้อสีแดงที่มีตราสัญลักษณ์ความเป็นตัวตนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และกลุ่มสามเกลอ หมวก ซีดี หนังสือพิมพ์ และอาหาร มาจำหน่ายอยู่รอบบริเวณท้องสนามหลวง

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางโทรทัศน์ช่อง 3 รายงานช่วงเวลา11.50น.ว่า บรรยากาศเวทีคนเสื้อแดงค่อนข้างร้อน คนเสื้อแดงเริ่มทยอยเข้ามาที่ท้องสนามหลวงแล้ว โดยได้รับการยืนยันจากแกนนำว่าการชุมนุมจะมีตั้งแต่ช่วงเย็นไปเลิกตอนเช้าตรู่วันอาทิตย์ โดยไม่เคลื่อนย้ายไปที่ใด ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลได้ตรึงกำลังรักษาทำเนียบฯ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เตือนว่าเสื้อแดงอย่าเข้ามายึดทำเนียบรัฐบาล ไม่เช่นนั้นจะจัดการเฉียบขาด

ตำรวจคาดเสื้อแดงร่วมชุมนุมเย็นนี้ 50,000 คน

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.องอาจ พงษ์ศักดิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการควบคุมดูแลการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ นปช. เพื่อประเมินสถานการณ์เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะนัดรวมตัวกันเย็นวันนี้ โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จะใช้กำลังตำรวจ 600 นาย ดูแลพื้นที่การชุมนุมรอบท้องสนามหลวง ทั้งนี้ หากผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนขบวน ตำรวจจะไม่ตั้งจุดสกัดกั้น แต่จะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ แล้วใช้มาตรการในการควบคุมดูแลจากเบาไปถึงหนัก ตั้งแต่การประกาศเตือน จนถึงมาตรการขั้นสูงสุดตามคำสั่งศาลปกครอง

ส่วนสถานที่ราชการต่างๆ ยังไม่มีการส่งกำลังไปดูแลเป็นพิเศษ นอกจากทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ที่ตำรวจและทหารได้สนธิกำลังไปคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประเมินว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมในวันนี้ ประมาณ 30,000-50,000 คน โดยกล่าวฝากไปยังแกนนำและผู้ที่มาชุมนุมให้ใช้สิทธิตามกรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะการห้ามพกพาอาวุธ และห้ามทำลายสถานที่ราชการอย่างเด็ดขาด

ส่วนความเคลื่อนไหวของเสื้อแดงทั่วประเทศที่เดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่มีรายงานข่าว มีดังนี้

มาแล้ว-เสื้อแดงกลุ่มเสรีชนจากอุบลราชธานีเดินทางถึงกรุงเทพฯหลายคันรถบัสเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้เพื่อร่วมชุมนุมใหญ่สนามหลวง 27 มิ.ย.นี้(ภาพข่าว:บอร์ดประชาไท)

เสื้อแดงสมุทรปราการ นัดเจอกันที่สนามหลวงคึกคัก มีรถออกบ่ายโมงตรง บริการฟรี

คนสมุทรปราการ ขอมีส่วมรวมชุมนุมกับ คนเสื้อแดงทั้งประเทศ ที่ท้องสนามหลวง ใครไม่มีรถ หรือไม่สะดวก ที่จะขับรถไป เชิญขึ้นรถบัส ที่ชมรมแดงสมุทรปราการ จัดไว้ให้ อาศัยเงินรายได้ที่เหลือจากการจัดงาน ความจริงวันนี้สัญจร สมุทรปราการ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มย. 52 ที่ผ่านมา รถออกเวลาบ่ายโมงตรง จุดที่รถจอด มีดังนี้
1.ข้างเรือนจำเก่า ใกล้ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ
2.ข้างอิมพีเรียล สำโรง
3.หน้าตลาดกิ่งแก้ว ตรงข้ามโฮมโปร
4.หน้าวัดแพรกษา
5.ปั้ม ปตท.ซอยวัดด่าน
6.หน้าโลตัส ศรีนครินทร์
7.อุดมสุข ซอย 56 หลังร้านอาหารอร่อยแน่
8.บางเสาธง
9.หน้า บิ๊กซี บางพลี
10.พระสมุทรเจดีย์
11.เมเจอร์ พระประแดง
12.ปั้ม ปตท. ปู่เจ้าสมิงพราย

เหนือตอนล่างนับหมื่นเข้ากทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนาวิน บุญเสรฐ อดีต ส.ส. พิจิตรเขต 2 พรรคไทยรักไทย และประธานกลุ่มเสื้อแดงภาคเหนือตอนล่าง กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนกลุ่มเสื้อแดงจาก 12 อำเภอ ๆ ละ 50 คน แจ้งจำนงมายังตนเองว่า จะเดินทางเข้าไปชุมนุมสมทบกับกลุ่มเสื้อแดงส่วนกลาง ที่จะจัดชุมนุม ณ สนามหลวง กรุงเทพฯ ในวันที่ 27 มิถุนายน นี้ โดยประชาชนกลุ่มเสื้อแดงส่วนใหญ่จะเดินทางด้วยรถส่วนตัวหรือรถไฟ เนื่องจากนโยบายของคนกลุ่มเสื้อแดงจะไม่มีการเหมารถให้ เพราะเกรงว่าจะถูกสกัดกั้นจากรัฐบาลตามด่านต่างๆ

นายนาวินกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีประชาชนกลุ่มภาคเหนือตอนล่างอีกหลายจังหวัดไม่ว่าจะเป็น จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย จะเดินทางไปชุมนุมกันที่สนามหลวงอีกมาก คาดว่าคนกลุ่มเสื้อแดงในเขตภาคเหนือจะเดินทางไปสมทบกับส่วนกลวงเป็นหมื่น โดยประชาชนกลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ จะไปด้วยใจ อีกทั้งจะไปเรียกร้องเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ 2 มาตรฐานของรัฐบาล ที่ไม่ให้ความเป็นธรรมกับคนกลุ่มเสื้อแดง ดังจะเห็นได้จากที่ผ่านมา รัฐบาลมักเร่งดำเนินคดีกับคนกลุ่มเสื้อแดง แต่เวลาคนกลุ่มเสื้อเหลืองทำผิดกลับไม่เห็นดำเนินการอะไรได้ จึงถือเป็นการเลือกปฏิบัติ


อยุธยายันฝ่าด่านปิดกั้นไปสนามหลวง 27 มิ.ย.

นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ คนเสื้อแดงจะไปรวมตัวกันที่สนามหลวง เพื่อเป็นการรวมพลังของคนเสื้อแดงและเป็นกิจกรรมร่วมกับ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ซึ่งจำนวนที่ไปนี้ก็มากเช่นเดิม ส่วนวิธีการไปอาศัยที่อยู่ติดกรุงเทพ ก็คงใช้วีการเดิมคือแยกย้ายกันไป และไปรวมตัวกันที่สนามหลวงตามเดิม ไม่ว่ารัฐบาล ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร จะพยายามขัดขวางเท่าไร คนเสื้อแดงทั่วประเทศก็ต้องเดินทางไปรวมกันเพื่อแสดงพลังที่จะต้องการกำจัดระบอบอำมาตยาธิปไตย และต้องการไล่พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกดดันให้ยุบสภาลาออก เพื่อคืนประชาธิปไตยให้คนไทยได้มีการเลือกตั้งใหม่ด้วยเสียงของประชาชน

เพราะการเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่ จ.สกลนครก็เห็นว่าคนยังให้ความนิยมพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก อีกประเด็นพรรคประชาธิปัตย์หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศชาติ เพราะไม่สามารถแก้ไขปัญหาของชาติทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคมได้เลยอีกทั้งยังมีโครงการต่าง ๆ ที่ส่อไปในทางทุจริต และใช้เงินกู้ไม่คุ้มค่าหรือใช้ไปในการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุด

ขวัญชัยนำเสื้อแดงอุดรถึงกรุงเทพฯกลางดึก26มิ.ย.

ก่อนหน้านี้สมาชิกชมรมคนรักอุดรจำนวนมาก ต่างทยอยเดินทางมาที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร 97.5 หนองเหล็ก ซ. 9 เทศบาลนครอุดรธานี เพื่อลงชื่อร่วมเดินทางไปชุมนุมที่ กทม.ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่ท้องสนามหลวง โดยสมาชิกที่มาลงชื่อ ได้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน พร้อมลงชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ พร้อมนำเงินมาร่วมบริจาค สำหรับการเดินทางไปร่วมชุมนุมครั้งนี้

นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า อยู่ระหว่างมาร่วมเดินสายปราศรัยกับแกนนำ นปช.ที่ออกเดินปราศรัยพบกับคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ส่วนเรื่องที่สถานีวิทยุที่มีสมาชิกชมรมต้องการเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ กทม.นั้น ขณะนี้มีจำนวนมากกว่า 500 คน ซึ่งตนจะรีบเดินทางกลับทันทีที่ปราศรัยเสร็จในช่วงเย็น เพื่อตรวจสอบจำนวนคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไป ว่ามีจำนวนเท่าไหร่แน่นอน โดยจะเดินทางในคืนวันที่ 26 มิถุนายน

“เมื่อทราบยอด ทางผมจะได้ดำเนินการจ้างรถทัวร์ เพื่อนำสมาชิกไปได้ถูก เพราะการเดินทางครั้งนี้ ทางชมรมต้องออกค่าใช้จ่ายเอง โดยจะให้สมาชิกที่ร่วมเดินทางไปร่วมกันบริจาค ส่วนการจะไปอยู่ชุมนุมกี่วันนั้น คงต้องฟังเสียงสมาชิกก่อนว่า ต้องการอยู่จนจบการชุมนุมหรือไม่ ซึ่งคาดว่าการชุมนุมครั้งนี้ ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ร้ายแรงใด ๆ เมื่อเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา”นายขวัญชัย กล่าว

ลำปางคึก11คันรถบัสอีกเกือบพันตีตั๋วรถไฟลงเมืองหลวงค่ำวันที่26

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ที่บริเวณศูนย์การค้าเพ็ญทรัพย์กลางเมืองลำปางกลุ่มคนเสื้อแดง นครลำปางระดมพลเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงดึกของคืนนี้ โดยเช่าเหมารถโดยสารทัวร์ปรับอากาศมาจอดรออยู่จำนวน 7 คันบัส โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปางจำนวนหนึ่งไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและไปสังเกตการณ์เพื่อ รักษาความปลอดภัย โดยมีกล่มคนเสื้อแดงจากอำเภอต่าง ๆ เช่น อ.แม่เมาะ อ.แม่ทะ อ.เมืองลำปาง อ.เกาะคา และ อ.แจ้ห่ม แต่ละคนได้เตรียมกับข้าวอาหารพื้นเมือง จำพวกหน่อไม้ แคบหมู ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมอีกจำนวนหนึ่ง ไปรวมพลกันอยู่ที่สถานีรถไฟลำปาง ไม่ต่ำกว่า 800 คน

โดยผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง มีผู้ชุมนุมประมาณ 4 คันรถบัส ยืนยันว่าการเดินทางในครั้งนี้จะร่วมกันชุมนุมด้วยความสันติ เพื่อเตือนสติให้รัฐบาล ที่อยู่ในความฝันให้มารับทราบข้อเท็จจริง

เชียงรายมาแล้วลงขันคนละ1,000ต่อสู้

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.เชียงราย หลายกลุ่มพร้อมเคลื่อนไหวเดินทางเข้าไปยังกรุงเทพมหานครเพื่อร่วมการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มิถุนายน นี้ โดยเฉพาะกลุ่มต้นกล้าเพื่อประชาธิปไตย ของนายบุญเลิศ บุญศรี โดยกำหนดจะเดินทางออกจากลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเชียงราย อ.เมือง ในเวลา 18.00 น.วันนี้และจะเดินทางกลับในวันที่ 28 มิถุนายน

นายบุญเลิศ กล่าวว่ากลุ่มต้นกล้าเพื่อประชาธิปไตย เป็นกลุ่มใหม่ที่เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมือง โดยจะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ประมาณ 2 คันรถตู้ แม้จะมีปัญหาทางด้านการเงินบ้างก็พยายามรวบรวมเงินคนละ 1,000 บาท สำหรับเป็นค่าใช้จ่าย ส่วนคนไม่มีเงินก็นั่งรถฟรีไป

เชียงใหม่มาตั้งแต่ไก่โห่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงใหม่ ว่า กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่จำนวน 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเสื้อแดง อ.สันป่าตอง และกลุ่มเสื้อแดงชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย ได้ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่เย็นวานนี้ และเช้านี้ โดยทั้งหมดใช้วิธีการเช่ารถตู้เดินทางล่วงหน้าไปก่อน ส่วนกลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 นั้น บรรดาแกนนำคนสำคัญเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่กรุงเทพฯ หลายวันแล้ว

พะเยาระดมพลคึกคักเข้ากรุง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงพะเยา ที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 27 มิ.ย. ประกอบด้วย กลุ่มพะเยารักประชาธิปไตย นำโดยนายจีรโรจน์ กีรติศักดิ์วรกุล ประธานกลุ่ม ชมรมพะเยาอาร์มี่ อ.ปง และพะเยา 51 อ.จุน

อุบลฯมาฮอดแล้วเตรียมเดินทางสู่สนามหลวง
กลุ่มเสื้อแดง อุบลราชธานี กลุ่มเสรีชนได้เดินทางถึงกรุงเทพฯหลายคันรถบัสเมื่อช่วง19.00น.วันที่26มิ.ย.นี้เพื่อเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่

สตูลบินขึ้นมาร่วมกว่า500คน
นายจิรายุส เนาวเกตุ อดีตผู้สมัครพรรคไทยรักไทย และ แกนนำเสื้อแดง จ.สตูล กล่าวว่า ขณะนี้ชาวเสื้อแดง จ.สตูล กว่า 500 คน ได้แจ้งชื่อเตรียมเดินทางไป กทม. เพื่อร่วมชุมนุมครั้งใหญ่กับคนเสื้อแดงที่ กทม. ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เนื่องในวันครบรอบ 77 ปี ของการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยต่างทยอยเดินทางด้วยเครื่องบิน และต่างคนต่างไปไม่จัดเป็นกลุ่มคณะ เพราะเกรงว่าจะถูกสกัด เนื่องจากขณะนี้ ไม่สามารถดำเนินการเคลื่อนไหวในพื้นที่ได้มากนักเพราะทางการเพ่งเล็งและติดตามตลอด แม้จะทำถูกต้องตามกฎหมายหรือตามสิทธิก็ตาม

จันทบุรีไม่ต่ำกว่า1,000ลุยกรุง

ผู้ใช้นามว่า"ส.จ.จันท์"กล่าวในเวบบอร์ดประชาไทว่า ชาวจันทบุรีกำลังเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุมครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า1,000คนแน่นอน

กรุงเทพฯ เตรียมต้มสมุดบัญชีแบงก์กรุงเทพ บูชายัญแหล่งทุนอำมาตย์

ผู้ชุมนุมเสื้อแดงกรุงเทพฯได้เตรียมจัดกิจกรรม การบอยคอตแบงก์บัวหลวง โดยจะมีการต้มสมุดบัญชีที่ปิดบัญชีแล้วที่สนามหลวงวันที่ 27 มิถุนายน 2552 ในช่วงเย็น โดยเห็นว่าธนาคารแห่งนี้เป็นท่อน้ำเลี้ยงสำคัญให้อมาตยาธิปไตย มีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ใช้อิทธิพลเหนือธนาคารนี้ และได้รับเงินทุนมาดำเนินการที่ทำลายประชาธิปไตย

"ทางเพื่อนๆ ผู้จัดฝากให้ผมประชาสัมพันธ์ให้เชิญชวนคนเสื้อแดง เข้าร่วมกิจกรรมพรุ่งนี้ครับ ใครมีสมุดเงินฝากที่ปิดบัญชีแล้ว นำไปต้มรวมกันได้ที่หน้าเวทีปราศรัยครับ และใครจะเขียนข้อความต่อต้านอำมาตย์ เผด็จการ หรือสมุนอำมาตย์ทั้งหลายที่จะนำเอาไปต้มพร้อมกันที่สนามหลวง กรุณาเขียนไปด้วยครับ ข้อความแล้วแต่จะจินตนาการครับ"โดยกิจกรรมเขาก็มีคนแต่งกายเป็นยมทูต รวมทั้งมีการแสดงสั้นๆ ประกอบ เป็นต้น

RED SHIRT RESCUEเตรียมพร้อมการพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

ทีมRED SHIRT RESCUE เตรียมพร้อมการพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

ดังนั้นเต็นท์ ทีมRED SHIRT RESCUEขณะนี้อยู่หลังเวที (ด้านวัดพระแก้ว)

ความพร้อมการดูแลรักษาและส่งต่อด้วยรถกู้ชีพ และอุปกรณ์ภาคสนาม เต็มร้อย พร้อมให้บริการ

กรณีเร่งด่วน โทร 081-625-6670 เอ็ม

089-200-1237 ปุ๊ก

083-070-0064 ฮีตเตอร์

ช่วยแจ้งข่าวกันด้วยครับ หรือโปรดจดเบอร์โทรฯไว้ เพื่อช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน


อื้อหืมม์ท่านนายกฯเทือก-สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นโปรยหัวข่าว"นายกรัฐมนตรี " สุเทพ เทือกสุบรรณ ลั่น พร้อมใช้ พรบ.ความมั่นคง จัดการม็อบเสื้อแดงทันที หากการชุมนุมไม่เป็นไปตามกฎหมาย(ภาพข่าว:INN)

วาระสำคัญ"สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย"

แกนนำกลุ่มเสื้อแดง นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร่วมแถลงข่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 27 มิถุนายน ที่ท้องสนามหลวง เนื่องจาก นับตั้งแต่กลุ่มเสื้อแดงสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 เมษายน ก็นัดชุมนุมอีกครั้งที่บริเวณลานหน้าวัดไผ่เขียว แต่มีฝนตกลงมา ทำให้พี่น้องประชาชนพบปะกันยังไม่จุใจ

ในโอกาสนี้มีสองประการที่มีความเหมาะสม คือวันที่ 24-27 มิถุนายน เป็นช่วงสำคัญของประวัติศาสตร์การเมืองไทย คือในวันที่ 24 มิถนายน เป็นวันเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศ และวันที่ 27 มิถุนายน เป็นวันพระราชทานรัฐธรรมนูญชั่วคราวฉบับแรก เหตุผลที่สองก็คือรัฐบาลนี้บริหารประเทศมา 6 เดือนแล้ว ควรที่คนเสื้อแดงจะมาชุมนุมเพื่อพิจารณาผลงานของรัฐบาล โดยจะชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน ไปจนถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน คือหนึ่งคืนเต็มๆ


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ในวันที่ 27 มิถุนายน จะประกาศจุดยืน "สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตยาธิปไตย ทวงคืนระชาธิปไตย ยุบสภา" เป้าหมายการชุมนุมครั้งนี้ก็คือให้ยุบสภา โดยจะไม่เคลื่อนขบวนไปที่ใด ประท้วงแบบสงบสันติ

ทักษิณเตรียมโฟนอินขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิดทำลายชาติ

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ส่วนกิจกรรมบนเวทีจะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเวลาราว20.00น. อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนหรือดาวกระจายไปในสถานที่อื่น นอกจากนี้จะมีการเปิดตัวหนังสือพิมพ์ราย 3 วัน ชื่อ "มหาประชาชนฉบับความจริงวันนี้" ซึ่งมีคอลัมน์นักเขียนจากแดนไกล คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ในลักษณะของการส่งไปรษณียบัตรที่เดินทางไปประเทศต่างๆ โดยฉบับปฐมฤกษ์จะส่งมาจากเมืองดูไบ โดยเฉพาะการขอบคุณชาวสกลนครที่ยังคงให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคเข้ามาทำหน้าที่

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ประชาธิปไตยไทยในปัจจุบันมีปัญหาเพราะมีนักการเมือง ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ สนใจแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง ประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นเกิดในช่วงที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาลเพราะมีการใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 ถึงเวลาทวงประชาธิปไตยคืนให้ประชาชนเสียที ไม่รู้ว่าประเทศไทยไปทำเวรทำกรรมอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์เอาไว้เพราะสมัยที่ประเทศเป็นหนี้ไอเอ็มเอฟ (กองทุนการเงินระหว่างประเทศ) ก็มาจากการบริหารประเทศของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อผมได้มาเป็นรัฐบาลก็ช่วยปลดหนี้ช่วยล้างหนี้ให้ และตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลอีก ก็จะไปกู้เงินมาอีกซึ่งมากกว่าเดิมหลายแสนล้านบาท


"ตอนนี้รู้สึกเหงาและเป็นห่วงประชาชน อยากกลับบ้าน นี่ก็ 3 ปีแล้วที่ไม่ได้กลับประเทศไทย เดือนหน้าก็อายุ 60 ปีแล้ว ยังมีแรงทำงานให้ประชาชนอยู่ แต่ถ้าอายุ 65 ปี คงจะทำงานไม่ไหว อยากให้พี่น้องเสื้อแดงพากลับบ้าน พากลับไปช่วยล้างหนี้ให้ประเทศ พร้อมทั้งยังกล่าวปลุกระดมให้พี่น้องเสื้อแดงเดินทางไปร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ พร้อมกันในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ที่สนามหลวง"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker