บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สมานฉันท์ชาติหน้า

ที่มา ไทยรัฐ

พอเสื้อแดงขยับการชุมนุมเป็นเรื่องเป็นราวเข้าหน่อย ฝ่ายรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ก็เปิดเกมรุกทันที ปูดด้วยเรื่องการทำลายชาติ 60 ประเด็น ตามแผนตากสิน 1-2 อ้างที่มาจากสำนักข่าวกรองบ้าง ข่าวความมั่นคงบ้าง แต่จนบัดนี้ ยังไม่มีที่มาที่ไป และไม่มีคนที่เกี่ยวข้องมายืนยัน

หรือถ้าในที่สุดมีคนที่เกี่ยวข้องมายืนยัน อาจจะเป็นหน่วยข่าว หน่วยงานราชการ หรือกองทัพ ชาวบ้านก็จะไม่เชื่ออีก มองว่าเป็นเรื่องทำลายล้างกันทางการเมืองมากกว่า ไม่มีอะไรดีทั้งขึ้นทั้งล่อง

ตั้งแต่ตากสิน 1 ถึงตากสิน 2 จนบัดนี้ ยังไม่มีข้อพิสูจน์ที่แท้จริงว่ามีหรือไม่มี หรือเป็นการสร้างเรื่องเพื่อทำลายเครดิตทางการเมือง ฝ่ายตรงกันข้าม หรือเพื่อกลบกระแสความนิยมตกต่ำของรัฐบาล มองได้ทั้งนั้น

แต่ในมุมที่เป็นสาระแล้ว ไม่ได้ก่อประโยชน์อะไรให้กับประชาชนและประเทศไทยเลย ตรงกันข้ามกลับจะทำให้ภาพพจน์ของประเทศมีแต่ความขัดแย้ง การเมืองภายในไม่สงบ และประชาธิปไตยของประเทศไทยก็ยังล้มลุกคลุกคลานต่อไป แล้วรัฐบาลจะมาทำทีสมานฉันท์ทำตะบักตะบวยทำไม

กลายเป็นตัวตลกไปฉิบ

วอร์รูมของพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล วันๆคิดอะไรเป็นการเมืองไปหมด อาทิ เรื่องของไข้หวัดใหญ่ 2009 นั่นปะไร พอคุมการแพร่ระบาดไม่อยู่ วอร์รูมวิเคราะห์เลยเป็นเพราะ รัฐบาลถูกวางยา ไม่รู้ใช้อะไรคิด เพราะถ้าคิดได้แค่นี้ก็ไม่สมควรที่จะเป็นรัฐบาล

ในฐานะสื่อมวลชน แผนตากสินอะไรที่ว่าก็ไม่เคยผ่านตาอย่างเป็นจริงเป็นจังเลย มีแต่เอกสาร แผนการแบ่งแยกดินแดนในภาคใต้ ที่เป็นจดหมายลูกโซ่ หรือล่าสุดที่เห็นผ่านตาก็น่าจะเป็นเอกสารของกลุ่มพูโล ซึ่งตั้งคำถามถึงรัฐบาลอยู่ 3-4 ข้อ ก็ที่ฝ่ายรัฐบาลและกองทัพยังปฏิเสธว่าไม่เคยเห็นนั่นแหละ

ก่อนหน้านี้ ก็มีการส่งอีเมล์ไปทั่ว ในทำนองว่าจะมีการล้มสถาบันอย่างนั้นอย่างนี้ มีการสมคบกับประเทศเพื่อนบ้าน ก่อสถานการณ์ต่างๆขึ้นมา

แผนที่รัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์นำมาเปิดเผยครั้งนี้ ก็มีส่วนคล้าย ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าจะทึกทักเอามาจากอีเมล์ที่ว่าหรือเปล่า ถ้าใช่ ก็ควรจะเปลี่ยนวิธีคิดเสียใหม่

อันดับแรกยุบวอร์รูมที่ คิดแต่เรื่องการเมืองทั้งวันทั้งคืนทิ้งไปเสีย แล้วหันกลับมาคิดในแง่บวกบ้าง คิดถึงบ้านเมืองให้มากกว่าการเมือง

คิดคืนความเป็นธรรมมากกว่าการเอาชนะ

ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะล่มจมยิ่งกว่านี้ รัฐบาลจะคิดจะทำอะไรทำไมจะไม่รู้ เพราะเป็นวิธีที่ใช้มาเป็นสิบปีแล้วยังไม่เคยเปลี่ยน จนชาวบ้านจับทางถูก วันนี้ลองคิดเป็นการบ้านดูว่า จะเอา ชนะทักษิณได้อย่างไร จะเอาชนะเสื้อแดงได้อย่างไร ถ้าจะเอาชนะโดยวิชามารในระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา คงจะได้คำตอบชัดเจนแล้ว

เอาชนะได้แค่เปลือกแต่ไม่ชนะใจมวลชน.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker