บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ตายอีก2หวัดระบาดยอดเสียชีวิตพุ่ง11คน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_18093
ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ค.) พบผู้เสียชีวิตไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพิ่มอีก 2 คน รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมในประเทศไทย 11 คน รายที่ 10 เป็นหญิงอายุ 20 ปีรักษาตัวในรพ.สังกัดกทม. ส่วนรายที่ 11 เป็นชายอายุ 19 ปีจ.พัทลุง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจากวานนี้ (8 ก.ค.) กระทรวงสาธารณสุขรายงานความคืบหน้าของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอเอช 1 เอ็น 1 ว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ในกทม.และจ.เพชรบุรี รวมแล้วขณะนี้ไทยมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรกเป็นชาย อายุ 58 ปี อยู่ในกทม. เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2552 โดยมีอาการไข้ ไอ อ่อนเพลีย มีน้ำมูก รายนี้มีประวัติไตวาย โรคความดันโลหิตสูง และโรคเก้าท์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2552 แพทย์รับตัวไว้สังเกตอาการที่ห้องฉุกเฉิน วินิจฉัยเบื้องต้นว่า ปอดอักเสบ ต่อมาวันที่ 2 ก.ค. ผู้ป่วยหายใจดีขึ้น แพทย์จึงอนุญาตให้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน ต่อมาผู้ป่วยกลับมาพบแพทย์ที่ห้องฉุกเฉินในวันที่ 5 กรกฎาคม 2552 ด้วยอาการหายใจหอบ กระสับกระส่ายมาก แพทย์ใส่ท่อช่วยหายใจ ต่อมาเสียชีวิตที่ห้องฉุกเฉินในวันเดียวกัน และได้เก็บตัวอย่างเสมหะในลำคอส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผลการตรวจในวันที่ 6 กรกฎาคม 2552 ยืนยันติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งทีมสอบสวนเคลื่อนที่เร็วร่วมกับกทม.ควบคุมโรคที่บ้านของผู้เสียชีวิต

ผู้เสียชีวิตรายที่ 2 เป็นเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นป.1 ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี แต่ไม่ได้ไปโรงเรียน 3 ปี มีประวัติเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และได้รับการรักษาเคมีบำบัดในโรงพยาบาลในกทม.เป็นประจำ ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2552 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เพชรบุรี ด้วยอาการไข้ ไอ หายใจหอบเหนื่อย มีน้ำมูก หลังรักษา 2 วันแรกอาการดีขึ้น ต่อมาอาการทรุดลง แพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการอย่างเต็มที่ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2552 ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการในวันที่ 5 กรกฏาคม 2552 ยืนยันติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ ผู้เสียชีวิตรายนี้จัดเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะมีอาการรุนแรง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีได้ส่งทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วไปควบคุมโรคที่บ้าน ทำการเฝ้าระวังผู้สัมผัสโรคร่วมบ้านจำนวน 4 คน ติดตามอาการเป็นเวลา 7 วัน จนถึงวันนี้ทุกคนยังไม่มีใครป่วย

ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ค.) พบผู้เสียชีวิตไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพิ่มอีก 2 คน รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมในประเทศไทย 11 คนแล้ว รายล่าสุด รายที่ 10 เป็นหญิงอายุ 20 ปีรักษาตัวในรพ.สังกัดกรุงเทพมหานคร และเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 6 กรกฏาคม มีสภาวะต่อมไทยรอยด์เป็นพิษ ส่วนรายที่ 11 เป็นชายอายุ 19 ปีจังหวัดพัทลุง เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 3 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker