บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ดักคอซะหมดสนุกเลย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_18019

"ผมไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย"

ชัดเจนจากปากอย่างเป็นทางการ โดยการแถลงยืนยันของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ปฏิเสธการลาออกจากตำแหน่ง หลังโดนหมายเรียกในข้อหา "ก่อการร้าย" ในคดีนำม็อบพันธมิตรฯยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง

ย้ำเสียงแข็งคนที่จะมีผลต่อการตัดสินใจมีแค่ 3 เสียง คือทนายความ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไม่สนเสียงนกเสียงกา ไม่ได้พูดถึงกระแสสังคม

แต่ในอารมณ์ที่จับกันได้ กับอาการสะอึก เมื่อเจอกับสารพัดคำถามของนักข่าวไล่ต้อนย้อนคอหอย ประเภทที่ว่า แม้จะแก้ลำออกตัว การยึดสนามบินจะไม่มีการใช้อาวุธ ต้องตีความก่อการร้าย

แต่มันก็สร้างความเสียหายเป็นแสนๆล้านบาท

ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย การโดนหมายเรียกคดีก่อการร้าย ถือว่าหมดความสง่างามหรือไม่

"กษิต" หงุดหงิด หลุดคำ "ฉิบหายวายป่วง"


โดยอาการน่าเป็นห่วง เห็นจะมีแค่ "เดอะคึก" นายเทพไท เสนพงศ์ โทรโข่งประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนเดียวเท่านั้น ที่ออกมาการันตีตำแหน่งให้นายกษิต

โดยที่คนถืออำนาจตัดสินใจขั้นสุดท้าย อย่างนายกฯอภิสิทธิ์ยังออกลีลากั๊ก

และก็เป็นอะไรที่ "ตามสูตร" ทุกครั้งที่เรื่องจวนตัว ชื่อของ "ทักษิณ ชินวัตร" จะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนประชาธิปัตย์เสมอ


ล่าสุดก็เป็นมวยระดับนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย เองเลยที่ "ปล่อยของ" ออกมาตีปี๊บ "ข่าวกรอง" ร้อนๆได้รับรายงานว่า

อดีตนายกฯทักษิณบินโฉบมานอนพักโรงแรมหรูที่ประเทศมาเลเซีย มีแผนเดินทางต่อไปที่ฟิจิ

เสียดายที่เจ้าตัวไหวทัน หนีก่อนถูกรวบ


และก็รับมุกส่งไม้กันทันที ทีมงานกระทรวงการต่างประเทศของนายกษิต รีบเด้งรับ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หากพบว่าอดีตนายกฯทักษิณอยู่จริง จะดำเนินการจับกุมตัวได้ทันที เพราะในประเทศที่ระบุนั้นมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

มุกเก่า เดาทางได้

ไม่เร้าใจเหมือนมุกใหม่ที่เปลี่ยนเรื่องเรียกคนดูไปเรื่อยๆ กับงานแซยิดวันเกิดครบรอบ 60 ปี ที่พลพรรคเสื้อแดงจะจองสนามหลวงจัดงานใหญ่ให้อดีตนายกฯทักษิณในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้


ช็อตต่อเนื่องกับคิวล่ารายชื่อถวายฎีกาล้างโทษให้ "นายใหญ่"

เซียนการตลาด ปั่นกระแส ยึดพื้นที่ข่าวได้รายวัน

และที่เร้าใจไม่แพ้กัน กับรายการขบเหลี่ยมเฉือนคมในหมู่พรรคร่วมรัฐบาล กับ "คุณชายสะอาด" อย่างนายกฯอภิสิทธิ์ เดี๋ยวตบหัวลูบหลัง เดี๋ยวลูบหลังตบหัว

ขู่กันฮึ่มฮั่ม ทำท่าจะหักกลางลำ


กองเชียร์ลุ้นกันระทึก

แต่ที่ไม่ตื่นเต้นกับใคร ในสายตาเซียนที่อ่านเกมทะลุ "เดอะอ๋อย" นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย วิเคราะห์ ขาดเลย

นายกฯอภิสิทธิ์และพรรคร่วมรัฐบาลรู้อยู่แก่ใจว่า ยุบสภาเร็วไม่ได้แน่ ทั้งสองฝ่ายกำลังตกที่นั่งลำบาก คะแนนนิยมลดลงอย่างมาก จากผลเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสกลนครและศรีสะเกษไม่เป็นไปตามเป้า ถ้ายุบสภาเร็วจะไปยึดพื้นที่อีสานไม่ได้

ประชาธิปัตย์จำกัดอยู่แค่นี้ ไม่รู้จะไปเอาเก้าอี้ ส.ส.เพิ่มที่ไหน เพราะที่นั่งพื้นที่สำคัญเต็มแล้ว ดังนั้น ถ้ายุบสภาตอนนี้ไม่มีทางดีกว่าเดิม

ประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลต่างรู้อยู่แก่ใจ การพูดของนายกฯอภิสิทธิ์เรื่องยุบสภา ไม่ได้เป็นการขู่ใครเลย เป็นการพูดแบบแก้เกี้ยวไปให้พอมีท่ามีทางนิดหน่อยดักทางกันซะพระเอกเล่นไม่ออกเลย.

ทีมข่าวการเมือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker