บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ระดมทุนช่วยคุณซาบซึ้งย้ายบ้าน หลัง6กรกฎาอำลาบอร์ดฟ้าเดียวกัน

ที่มา Thai E-News


ช่วยคุณซาบซึ้งย้ายบ้าน-คุณซาบซึ้ง ซึ่งเป็นตัว"อีโมติค่อน"(ตัวการ์ตูนแสดงอารมณ์)ในกระดานสนทนาฟ้าเดียวกันอันหนึ่ง กลายเป็นสัญลักษณ์ต้องห้ามสำหรับบางที่ เช่น บอร์ดสนทนากระดานพันทิป ตั้งแต่หลัง6ก.ค.เป็นต้นไปคุณซาบซึ้งจะย้ายบ้าน แต่ยังต้องการทุนเริ่มต้นราว20,000บาท

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา กระดานสนทนาฟ้าเดียวกัน
5 กรกาคม 2552

นายธนาพล อิ๋วสกุล ผู้ดูแลกระดานสนทนาเวบบอร์ดฟ้าเดียวกัน เวบบอร์ดซึ่งให้อิสระแก่สมาชิกได้สนทนาในประเด็นการเมือง สังคมอย่างไม่จำกัดเพดานได้แจ้งว่า นับตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป จะไม่มีเวบบอร์ดฟ้าเดียวกันแล้ว แต่จะมีเวบบอร์ดใหม่มาแทนที่ ซึ่งจะแยกออกไปจากสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันอย่างเด็ดขาด

นายธนาพลแจ้งว่า เพื่อไม่ให้การเปลี่ยนผ่านครั้งนี้มีการสะดุด ผมเสนอว่าสเต็ปแรกที่ควรจะทำคือการ เปลี่ยนชื่อกระดานสนทนาฟ้าเดียวกัน และ url พร้อมทั้งการย้ายข้อมูลบางส่วนออกไป ขณะที่กระดานสนทนาแห่งใหม่นี้ก็จะเป็นเพียงลิงค์หนึ่งของเว็บไซต์สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน

ในส่วนของผู้รับผิดกระดานสนทนาแห่งใหม่ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนนั้นผมนายธนาพล อิ๋วสกุล จะเป็นผู้รับผิดชอบไประยะหนึ่งก่อน ซึ่งหมายความว่าหลังจากเปลี่ยนที่อยู่ใหม่แล้ว กระดานสนทนาแห่งใหม่นี้จะไม่เกี่ยวข้องกับทางสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันแต่อย่างใด (ถ้าจะมีคือสมาชิกของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันเป็นสมาชิกของกระดานสนทนาแห่งใหม่เท่านั้
น)

สำหรับเวลาในการดำเนินการนั้นทาง admin แจ้งว่า 1 สัปดาห์ก็คงเพียงพอ สำหรับการย้ายข้อมูล และดีไซน์กระดานสนทนาใหม่ นั่นก็หมายความว่าหลังจากวันที่ 6 กรกฎาคม 2552 (หรือก่อนหน้านั้น) กระดานสนทนาฟ้าเดียวกันจะไม่มีแล้วครับแต่จะเปลี่ยนที่อยู่ใหม่และรูปแบบใหม่


ระดมทุนช่วยสนับสนุนกระดานสนทนาแห่งใหม่

นายธนาพลแจ้งเพิ่มเติมว่า ผมเพิ่งปรึกษากับ admin ที่จะมาดูกระดานสนทนาแห่งใหม่ เรื่องแนวทางการบริหารจัดการหลังจากนี้ หนึ่งในปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้คือใครจะมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ

ก่อนหน้านี้ มีค่าใช้จ่าย (เฉพาะค่าเช่าเซิฟเวอร์) สูงสุดเดือนละ 13,000 บาท ก่อนจะลดลงมาเป็น 7,000 กว่า ขณะที่รายรับจากสมาชิกกระดานสนทนา ตั้งแต่เราขอรับบริจาคได้ไม่เกิน 25,000 บาท ดังนั้นจำนวนเงินที่สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันลงไปกับกระดานสนทนาแห่งนี้ไม่ต่ำกว่าจำนวนหลักแสน ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นภาระทางการเงินของสำนักพิมพ์พอสมควร

เมื่อจะมีการเปลี่ยน “ความเป็นเจ้าของ” จากสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกันมาเป็นชุมชนผู้ใช้กระดานสนทนาแห่งนี้ก็เป็นธรรมดาเองที่ ภาระความรับผิดชอบค่าใช้จ่าย จะต้องเปลี่ยนมาให้ชุมชนแห่งนี้รับผิดชอบเช่นกันเอง

ดังนั้นเพื่อความอยู่รอดระยะยาวของกระดานสนทนาแห่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นเร็ววันนี้ ทางผู้บริหารชุดใหม่ก็คงจะมีมาตรการในการดำเนินการเพื่อให้เอาตัวรอดทางการเงินให้ได้้ ทั้งในส่วนของการลดค่าใช้จ่าย (ถ้าเป็นไปได้โดยคุณภาพการใช้บริการไม่ลดลงมากเกินไป)
หรือเพิ่มรายได้ในช่องทางอื่น ๆ

ในฐานะที่จะเป็นผู้รับผิดชอบชั่วคราวในระยะเปลี่ยนผ่าน ผมขอความร่วมมือสมาชิกผู้ใช้กระดานสนทนาแห่งนี้ที่มีกำลังทรัพย์เพียงพอช่วย สนับสนุนทางการเงินด้วยตามช่องทางเดิมไปก่อนดังนี้

1. โอนเงินเข้าบัญชี

ธนาพล อิ๋วสกุล
ธนาคารกรุงเทพ สาขาลุมพินี
บัญชีออมทรัพย์
124-4-36528-2

ส่งสำเนาการโอนที่
02-8636061 หรือ
sameskybooks@gmail.com


2. ทาง paypal

https://www.paypal.com/th/cgi-bin/webscr?cm...8883ba93cc8aafe


และเมื่อทางผู้บริหารชุดใหม่จัดการเรื่องทีมการเงินเรียบร้อยแล้ว ทางทีมงานจะแจ้งช่องทางการบริจาคช่องทางใหม่ในอนาคต

ทั้งนี้ admin แจ้งว่าถ้าเริ่มต้นมีทุนดำเนินการประมาณ 20,000 บาท (ไม่รวมค่าเชิฟเวอร์) ก็จะทำให้การดำเนินการคล่องตัวมากขึ้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker