บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

อดีตเอกอัครราชฑูตที่ไร้ยางอาย และสิ้นศักดิ์ศรี ออกเถอะ คุณไม่มีค่าให้เขาหลอกใช้อีกแล้ว !!

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ เสรีชน
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
5 กรกฎาคม 2552



มาร์ก เด็กเวรจากออกฟอร์ด ชอบนายกษิต เพราะกษิตทำท่าฟอร์มดี เป็นทูตทั้งเยอรมนี สหรัฐ ญี่ป่น รัสเซียมาแล้ว พูดจาฉาดฉานฟังง่าย

กษิตไม่ใช่คนเรียนเก่ง หรือไบร้ท์เหมือนจักรภพ เป็นเด็กเกเร จนพ่อทหารเรือศิลปินแห่งชาติเอาไม่ไหว ส่งไปเรียนอินเดีย ต่อมาไปจบปริญญาตรีที่ยอร์จทาวน์ ในสหรัฐฯ และได้ทุนกระทรวงต่างประเทศ ที่ให้ข้าราชการพัฒนาความรู้ ไปเรียนเนเธอร์แลนด์ จนจบโท

เขาเป็นคนทำงานดี ขยันกลับบ้านมืดค่ำ ใส่ใจเรียนรู้ แม้ไม่จบเศรษฐศาสตร์ ก็สนใจ จนพูดเรื่องเศรษฐศาสตร์ ระดับยากให้ฟังง่ายได้ แต่ไม่ลึกซึ้ง และจะเอาความลึกไม่ได้

พูดเรื่องกฎหมายก็ตื้นเขิน เขียนหนังสือเอามันอย่างเดียว ภาษาออกจะสับสน อย่างที่ท่านทักษิณกล่าวในตอนโฟนอินว่า เขาไม่อ่านงานนายกษิตหรอก เพราะไม่มีคุณค่า

เล่นเอานายกษิตโกรธ จะหาทางจับทักษิณมาลงโทษให้ได้

แต่คนเราจะเป็นใหญ่อย่างไร กำพืดไม่เคยเปลี่ยน สันดานไม่เคยแก้ นายกษิตเป็นคนชอบทะเลาะกับผู้คน คิดว่าตนฉลาดคนเดียว

ไปรัสเซีย ก็ไปทะเลาะถึงขั้นไล่ต่อยนักเรียน ไปเยอรมันก็ไล่ออกลูกจ้าง ส่งข้าราชการกลับเป็นว่าเล่น แล้วก็ไปทะเลาะกับทูตพาณิชย์ ทูตแรงงานในญี่ปุ่น

มาเล่นการเมือง เป็นปาร์ตี้ลิสต์ ปชป. ที่สอบตกล่วงชั้น เอาดีทางการขึ้นเวทีพันธมารผ้าอนามัย ด่าชาวบ้าน ด่าผู้นำเขมร ตอแหลเรื่องเขาพระวิหาร ชนิดที่ใครเห็นเป็นจริงเป็นจัง ทั้งที่เรื่องทั้งหลาย กษิตกุขึ้น แหกตาชาวบ้าน แล้วมันก็มารัดคอเขาเอง

พอบุญวาสนาหล่น ให้มาเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ เริ่มงานก็เป็นข่าว ให้ท้ายพันธมารผ้าอนามัย สนับสนุนการยึดสนามบินด้วยวลีเด็ดว่า อาหารดี ดนตรีเพราะ

ทำงานเจ้ากระทรวง แต่เจรจากับใครล้มเหลว เพราะบุคคลิกที่ก้าวร้าว จนผู้คนตั้งข้อสงสัยกระทรวงการต่างประเทศแดนนิทราว่า คัดคนมาเป็นทูตได้ไงหว่า เอาแม่ค้าไปเป็นทูต ยังจะสง่าเสียกว่า

มีข่าวผู้อพยพโรฮิงญา จากพม่าหนีเข้าไทย กษิตเดือดดาล ด่าทอสื่อต่างชาติว่า ไม่เข้าใจปัญหา ทั้งที่นายกษิตเอง ไม่เคยสัมผัสคนรากหญ้า

เหมือนที่กษิตคิดโง่ๆ แล้วพูดพล่อยๆ ว่า ม็อบเสื้อเหลืองมีคนชุมนุมมากกว่าเสื้อแดง วัดคนก็ได้ ทั้งที่บีบีซีเคยเขียนไว้แล้วว่า ม็อบเสื้อแดงมีคนมากกว่าเสื้อเหลือง ชุมนุมหลายครั้งก็ไม่เท่าเสื้อแดงหนเดียว

ความที่ไม่เก่งคำนวณ คาดการณ์อะไรผิดพลาด เขาไปเขมรแปดหน อวดแอ๊กว่า สนิทกับฮุนเซนแต่สมัยยังหนุ่ม แต่ผลคือ ..... กระทรวงต่างประเทศ ตกลงอะไรกะฮุนเซนไม่ได้เลยสักชิ้นเดียว โดนนายฮุนเซนที่ไม่ได้จบอเมริกา มาหลอกล่อเอาจนกษิตเสียฟอร์ม ต้องให้นายของกษิต สุเทพ เทือกสุบรรณ ไปเจรจาเขมรแทนกษิต ทั้งที่คนที่ต้องดูแลงานส่วนนี้ รับผิดชอบโดยตรง ชื่อ กษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

นายสุเทพไปเจรจา ทำท่าดี ฮุนเซนหลอกชมว่า ปชป. เจ๋งกว่ารัฐบาลก่อน มิตรภาพไทยเขมรมีมาช้านาน สองฝ่ายจะแก้ปัญหาโดยสันติ

พอสุเทพกลับมา ฮุนเซนกลับประกาศท้าไทยรบ และเพิ่มกำลังทหารตามแนวชายแดน เล่นเอานายอภิสิทธิ์หน้าแหก นายสุเทพที่เพิ่งกลับมา แถลงกับนักข่าวว่า สำเร็จ ถึงหน้าถอดสี บินกลับไปหาฮุนเซนใหม่

นี่มันการทูตประสาอะไร ประเทศใหญ่ต้องหงอประเทศเล็ก ไม่เห็นเขมรจะ give a damn !!! อะไรกับฝ่ายไทยเลย นอกจากเราต้องง้องอนพนมเปญตลอดเวลา

ถึงเวลานี้ คนลืมนายกษิตหมดแล้ว ลืมไปว่า เรายังมีรัฐมนตรีต่างประเทศ ที่จบบทห้วนๆ ว่า เขาพระวิหารเป็นของเขมรไปนานแล้ว

อ้าว หะ ตอนจะล้มสมัคร ไม่ยักพูดแบบนี้ แล้วก็ตามมาด้วยการโกหกปา*****่ของนายสุวิทย์ คุณกิตติว่า ตนมีบทบาทค้าน จน UNESCO เลื่อนการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก

แต่ถูกแฉกลับจากหลักฐานรายงานการประชุมที่สเปนว่า ไทยไม่ได้พูดเรื่องนี้ และไม่ได้พบ ผอ. ยูเนสโก หรือหากพบ ก็ไม่ใช่เรื่องทางการ แค่ไปเจอตอนดื่มกาแฟช่วง coffee break แล้วเขาอือๆ อาๆ มา ก็มาออกข่าวเจรจาสำเร็จ ปัทธ่อเว้ย !!!!

ทั้งหมดทั้งปวง แสดงถึงความไม่มีเอกภาพของงานต่างประเทศ นโยบายที่ไม่สอดประสานกัน ความไม่เคารพ ไม่สนใจนายกษิต ในฐานะเจ้ากระทรวง

อาจเป็นเพราะกษิตไม่ใช่ สส. ไม่มีพรรคการเมือง และเงาหัวพันธมาร นายเก่าของกษิตหมดสิ้นแล้ว ถึงกับตำรวจออกหมายเรียก ดำเนินคดีกษิตและพวก ในข้อหาร่วมกันยึดสนามบิน และทำการก่อการร้ายสากล

นายมาร์ก จะเล่นปา*****่ หรืออย่างไร ก็ช่างเหอะ แต่พูดชัดว่า นายกษิต ต้องเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย และไม่มีเอกสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น เหมือนเขาไม่เคยแคร์ฝีมือเสนาบดีต่างประเทศของเขาแล้ว หรือเพราะเห็นแววแล้วว่า ใครๆ ก็ทำแทนนายกษิตได้

ตานี่ วันๆ เอาแต่พูดเรื่องตามล่าทักษิณ จนแรกๆ นายมาร์ก ก็พอเชื่อมือ แต่ข่าวที่ออกมาหลังๆ ทำให้มาร์กถึงกับลมจับ เพราะท่านทักษิณยังเข้าออกจีนเป็นว่าเล่น ฮ่องกงปฎิเสธทำสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย เพราะเห็นแล้วว่า กษิตมีวาระการเมืองเรื่องทักษิณแฝงเร้น

ยูเออี และนิการากัว ไม่สนหนังสือทางการไทย ที่ให้จัดการท่านทักษิณ แถมตอบเป็นทางการกลับมาให้ช้ำใจว่า นายกทักษิณไม่ได้อยู่ดูไบ นิการากัวบอก ท่านไม่ได้หนังสือเดินทางทูตนิการากัว ทั้งที่ทักษิณอยู่ดูไบ และทุกคนรู้ว่ามี passport การทูตของนิการากัว

เรียกว่า เขาไม่แคร์นายกษิต หรือประเทศไทยในยุคพลเอกเปรมครองเมืองเลย ว่ากันอย่างงั้นดีกว่า

ส่วนผลงานนั้น ถ้าคนคิดจะขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี แต่ยังติดบทบาทการทำงานอย่างข้าราชการประจำ เซ็นหนังสือ สั่งงานหนังสือ คิดตามราชการ ไม่มีเรื่องใหม่ บินไปนอกเพื่อเอาค่าเบี้ยเลี้ยง เบิกค่าเดินทางมาใช้

ผมว่า นายกษิต ลาออกเหอะ ไร้ศักดิ์ศรีเหลือเกิน ถึงตอนนี้ คุณไม่มีดี พอที่ใครเขาอยากจะปกป้องและชุบเลี้ยงแล้ว อยู่ไปก็ให้นายคุณลำบากใจเปล่า

เขาหลอกใช้คุณ และทดแทนให้พันธมารพอสมควรแล้ว อยู่ไปก็ไลฟ์บอย อย่าไปห่วงเบี้ยเลี้ยงเดินทางไปนอกเลย ให้ราชการเขาทำก็ได้ งานพวกนี้

งานต่างประเทศ คุณเป็นเจ้ากระทรวงที่เขาไม่ให้งานทำต่อไปแล้ว แต่ให้คนอื่นทำแทน จนคนเขาต้องประกาศตามหาคุณ ในฐานะคนหาย

แล้วเวลานี้ ตำรวจดำเนินคดีคุณแล้ว สัจจะที่บอก ถ้าโดนดำเนินคดี จะลาออกทันที มันหายไปไหน???

ผมอายแทนจริงๆ กับอดีตเอกอัครราชทูตที่ไร้ยางอาย และสิ้นศักดิ์ศรีขนาดนี้

ถ้าคิดอะไรไม่ออก ไปหานายเทพไท โฆษกนายกก็ได้นะ เขาอาจจะแนะนำให้คุณกระโดดเขาตาย ตามอย่างที่เกาหลีใต้ก็ได้มั้ง !!!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker