บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

'เนวิน' ขอขอบคุณ 'กษิต'

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_18204

อย่าได้แปลกใจถ้า "ผักชี" ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จะขาดตลาดในช่วงนี้

เพราะโดยฉากโรยหน้าที่ปรากฏเป็นข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ ทางผู้ใหญ่ในจังหวัด และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ต่างๆ ได้ปูพรมโหมโรง

ขึ้นคัตเอาต์รูปหล่อๆของนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และข้อความ "ชาวบุรีรัมย์ ขอต้อนรับ ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและคณะ ด้วยความเคารพยิ่ง"

โชว์ป้ายสนับสนุนนโยบายรัฐบาลทั่วบ้านทั่วเมือง ขณะที่เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ก็เร่งตกแต่ง ทาสี ติดตั้งอุปกรณ์ภายในโบกี้รถไฟที่จะเนรมิตให้เป็นห้องสมุด รอนายกฯอภิสิทธิ์ไปเป็นประธานเปิด

นี่แหละผลงานการันตี ผู้กำกับ "เรียลลิตี้" มือโปรยี่ห้อ "เนวิน ชิดชอบ"

คำตอบที่ว่า ทำไมนายกฯอภิสิทธิ์ถึงได้ยอมหักลำคนในอย่างนายสุทัศน์ เงินหมื่น เลือกมาโฉบเหยียบถิ่นอีสานที่จังหวัดบุรีรัมย์ แทนที่จะไปลงที่จังหวัดอุบลราชธานี ฐานเสียงที่ยังพอเหลืออยู่ของประชาธิปัตย์

เห็นกันชัดๆ โดยบรรยากาศมันครึ้มอกครึ้มใจกว่ากัน

แม้มันจะเป็นแค่ภาพลวงตา หลอกตัวเองไม่ได้

โดยสภาพแห่งความเป็นจริงที่มันขัดกันเห็นๆ ทางหนึ่งนายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตีปี๊บตามน้ำ ตอนนี้คะแนนนิยมคนอีสานกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ชื่นชอบนายกฯอภิสิทธิ์

ปั่นหน้าตัก เลือกตั้งรอบหน้าประชาธิปัตย์น่าจะเกิน 200 ที่นั่ง

แต่อีกทางหนึ่ง พล.ต.ต.สมบัติ คงพิบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี มีการประสานสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสุรินทร์ กว่า 3,000 นาย

ประกบอารักขากันทุกตารางนิ้วเลย

อาการแหยงอิทธิฤทธิ์ม็อบคนเสื้อแดงยังแฝงอยู่ในภวังค์

ทั้งนั้นทั้งนี้ เอาเป็นว่า "อภิสิทธิ์" ก็ได้ครึ้มอกครึ้มใจ แก้เคล็ด เบี่ยงข้อครหาที่ว่า เป็นได้แค่ผู้นำของคนปักษ์ใต้ กรุงเทพฯ และภาคกลาง

ไม่กล้าเหยียบย่างเข้าพื้นที่บอดสัญญาณที่อีสาน

แต่ที่ได้ไปเยอะกว่าก็คือ "เนวิน" กับภาพแหย่ขาให้ "ประชาธิปัตย์" ยืนในอีสาน สยายปีกคุ้มภัยให้ "อภิสิทธิ์" ในอาณาจักรตัวเอง


กระชากมูลค่า ดึงราคาที่วูบลงไปเพราะความพ่ายแพ้สนามเลือกตั้งซ่อมที่สกลนคร

กำลังโดนต้อนเข้ามุมอยู่แท้ๆ แต่อาศัยลูกล็อกคอตีเข่าประชาธิปัตย์ ลากนายกฯอภิสิทธิ์ไปถ้ำบุรีรัมย์ "เนวิน" พลิกเหลี่ยม กลับมาตั้งหลักได้ไว

และก็เป็นอะไรที่ต้องยกให้เลยว่า "เขี้ยวบวกเฮง"

เพราะในขณะที่กระแสร้อนๆในคิวเลือกตั้งซ่อมภาคอีสานยังไม่ทันจาง ค่ายภูมิใจไทยกำลังเซถลา "เนวิน" ส่อแววราคาตก โดนประชาธิปัตย์เหยียบบ่าตีกินรายวัน

ถึงขั้นที่โดนนายกฯอภิสิทธิ์ไล่ตะเพิดออกอากาศ

โดยทางข่าวค่ายภูมิใจไทย ยี่ห้อ "เนวิน" กำลังโดนขึงพืดสังเวย

แต่แล้วก็เป็นนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่โผล่มาแย่งซีน ยึดเรตติ้งบนหน้าหนังสือพิมพ์รายวันไปครองแทน กับข้อหาก่อการร้าย คดีร่วมแกนนำม็อบพันธมิตรฯบุกยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

"เนวิน" ได้จังหวะหลบ พรรคร่วมรัฐบาลได้คิวไปนั่งอยู่บนภู ดูประชาธิปัตย์ป่วนมั่ง

อย่างที่ประเมินได้ โดยแนวโน้มคิวร้อนๆของนายกษิตทำท่าจะเป็นหนังบู๊ล้างผลาญเรื่องยาว

กว่าจะจบได้คงต้องพังกันเป็นฉากๆ

จับอาการ "ตื๊อ" เจ้าตัวประกาศเสียงแข็งจะอยู่บนเก้าอี้ต่อไป จน กว่าคดีจะถึงชั้นศาล ไม่สนเสียงนกเสียงกาไม่ว่ากระแสสังคมจะเร้ายังไง


โยนลูกวัดใจกัปตันทีมอย่างนายกฯอภิสิทธิ์

ท่ามกลางปัจจัยเร้า ล่าสุดเอแบคโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่องสาธารณชนคิดอย่างไรต่อ รมว.ต่างประเทศ หลังข่าวโดนหมาย เรียกจากตำรวจกรณีการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ พบว่า ส่วนใหญ่ 60.6 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าควรลาออก ขณะที่ 39.4 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าไม่ควรลาออก

ขณะที่เกมไล่บี้ตามน้ำของฝ่ายค้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำคลิปวีดิโอที่นายกษิตให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนรายการหนึ่งมาย้อนคอหอยที่เคยประกาศว่า หากโดนหมายเรียกก็พร้อมที่จะลาออก เนื่องจากไม่ยึดติดกับตำแหน่งอยู่แล้ว

แสบกว่านั้น นายพร้อมพงศ์จะนำคลิปวีดิโอดังกล่าวไปยื่นต่อนายกฯอภิสิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามถึงกฎเหล็ก 9 ข้อของนายกฯที่มอบให้กับรัฐมนตรี เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ และยื่นให้กับนายชวน หลีกภัย จอมเก๋าแห่งพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทวงถามมาตรฐานจริยธรรม และความรับผิดชอบของนักการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์

ปล่อยหมัดตรงใส่หน้า เร่งปฏิกิริยาวัดใจกันเลย.

ทีมข่าวการเมืองรายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker