บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ใครคือผู้ร้ายตัวจริง

ที่มา ไทยรัฐ

อดไม่ได้จริงๆ กับ พฤติกรรมของนักการเมือง ในยุคปัจจุบัน การศึกษา การสื่อสารพัฒนาไปไกล แต่การเมืองไทยยังคงไว้ทั้งความคิดและการกระทำล้าหลังยิ่งกว่ายุคหินซะอีก

จู่ๆ คุณถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ไปตรวจราชการที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นึกว่าจะสนอกสนใจว่าปัญหาไฟใต้จะดับลงอย่างไร กลับไปนั่งให้ข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาพักอยู่ที่มาเลเซีย 2 วัน เสร็จแล้วเดินทางไปหมู่เกาะฟิจิ จะให้ตำรวจไปรวบตัวแต่ไม่ทัน ไหวตัวซะก่อน

พูดได้เป็นเรื่องเป็นราว

พอมีข่าวการเคลื่อนไหวขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีปรากฏการณ์แทรกซ้อนขึ้นมาทันที ออกมาคัดค้านต่อต้าน เป็นขบวนการ มีการแอบอ้างไปเดินแจกเงินให้ชาวบ้านคนละ 200 บาท ย่านสุทธิสาร ดินแดง เหม่งจ๋าย พร้อมขอรายชื่อให้ไปลงชื่อถวายฎีกา

มีเอกสารใบปลิวแจกไปทั่ว กทม.ว่า ทักษิณจะกลับมาเร็วๆนี้ สรุปแล้วมีเรื่องราวของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นซีรี่ส์เยอะแยะไปหมด เวลาเดียวกัน รมว.-ผช. รมต.-เลขาฯ รมต.ต่างประเทศ รวมทั้งทูตพิเศษที่ตั้งขึ้นมาขยันตามหาทักษิณไปทั่วโลก ยามนี้เห็นเข้าๆออกๆอยู่แถบตะวันออกกลางและประเทศมุสลิม

ไม่ใช่กระชับความสัมพันธ์ตามปกติ

แต่พยายามที่จะล็อบบี้ให้ประเทศเหล่านี้กดดันเอาตัว พ.ต.ท. ทักษิณ มาประเทศไทยให้ได้ และน่าจะเป็นภารกิจหลักของกระทรวงการต่างประเทศและเป็นภารกิจต่อเนื่องที่สำคัญของ รมว.ต่างประเทศไปซะแล้ว

เป็นที่มาของความล้มเหลวในนโยบายต่างประเทศโดยสิ้นเชิง

ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ไหน แต่ไม่มีปัญญาจะทำอะไรได้ แค่นี้ก็น่าจะมองเห็นถึงความสัมพันธ์และความสำคัญระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณกับคนที่กระเหี้ยนกระหือรืออยู่ตอนนี้

ซึ่งจะว่ากันตามจริงแล้วก็ตกอยู่ในสภาพที่ไม่ต่างกันนัก

ในขณะที่คุณกษิต ภิรมย์ ก็ตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาร้ายแรงและบางความผิดหนักในระดับสากลก็ว่าได้ นั่นคือการปิดสนามบิน คุณกษิตจะได้รับอภิสิทธิ์ให้เป็น รมว.ต่างประเทศต่อไปก็ไม่เป็นไร หรือจะได้รับเอกสิทธิ์ให้ออกทีวีรัฐชี้แจงความบริสุทธิ์ของตัวเองก็ไม่เป็นไร เพราะความเป็นนิติรัฐไม่มีมาตั้งแต่ต้นแล้ว

มีเรื่องสารพัด ที่รัฐบาลต้องทำ แต่ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ ไล่มาตั้งแต่ปัญหาไฟใต้ ไข้หวัดใหญ่ 2009 คดีสะเทือนขวัญ ลอบสังหารองคมนตรี มุ่งสังหารสนธิ ลิ้มทองกุล ความสมานฉันท์ การปฏิรูปการเมือง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การค้าการลงทุน คนตกงานว่างงาน กู้เศรษฐกิจ แม้แต่การจะกู้เงินยังไม่แน่ว่าจะกู้ได้หรือเปล่าเพราะความน่าเชื่อถือที่ขึ้นๆลงๆ

ที่ยังคาใจชาวบ้านก็มีอีกเยอะ กรณีปลากระป๋องเน่า กรณีรถเมล์เช่า 4 พันคัน กรณีประมูลข้าว ข้าวโพดกระทรวงพาณิชย์ ที่ยังทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายพรรคการเมืองและกฎหมายรัฐธรรมนูญอีกบานตะไท

ใครคือผู้ทำร้ายประเทศไทยกันแน่.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker