บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

อย่าตะแบง

ที่มา ไทยรัฐ

เฮ้อ ว้าเหว่ กับ การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขยังคลำเป้าไม่ถูกซะที เปรียบเทียบกับ การจัดการกับโรคซาส์ แล้วต่างกันเยอะ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเพราะวิสัยทัศน์ของผู้บริหารหรือฝีมือของผู้ปฏิบัติ หรือทั้งสองอย่าง

การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ในประเทศไทยเหมือนน้ำผึ้งหยดเดียวแท้ๆ รัฐบาลกลัวโน่นกลัวนี่ จนในที่สุดบานตะไท มีจำนวนผู้ป่วยมากที่สุดในเอเชีย งานนี้ต้องโทษรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขไปเต็มๆ เพราะมาตรการป้องกัน จับจด มาตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโรคกระทั่งมีคนตายจนได้

ยังปราศจากความรับผิดชอบ

ที่น่าวิตกไปกว่านั้น ประเทศไทยกำลังถูกจับตา เป็นประเทศที่จะมีการแพร่เชื้อ ไปสู่ประเทศอื่นฉิบ เนื่องมาจากมีคนงานไทยเอาเชื้อไปแพร่ในต่างประเทศแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีนักท่องเที่ยวอ้างว่าติดโรคไปจากเรา

แน่นอนว่า การท่องเที่ยวทรุดแน่

มาตรฐานการป้องกันโรคดูจะมีจุดบกพร่องหลายอย่าง องค์การอนามัยโลก จะมองการทำงานด้านสาธารณสุขบ้านเราอย่างไรก็เป็นอีกเรื่อง แต่ที่นักลงทุน นักท่องเที่ยว เขามองคงไปไกลกว่า โรคไข้หวัด 2009 นั่นหมายถึงเรื่องของสุขอนามัยของประเทศไทยด้วย

ป่วยการที่จะไปปิดร้านเกม ปิดโรงเรียนกวดวิชา เพราะการแพร่ระบาดของโรคไปไกลกว่านั้นแล้ว ทุกสังคม ชนชั้นวรรณะ ทุกสาขาอาชีพ ทุกหย่อมหญ้า ติดไข้หวัดใหญ่ 2009 จนเป็นแฟชั่น

งานนี้ประชาชนคงต้องก้มหน้ารับกรรมไปตามระเบียบ

พฤติกรรมสะเปะสะปะไม่ยอมรับความจริงของรัฐบาลชุดนี้ ผมไม่รู้ว่า สังคมยังให้อภัยอยู่ได้อย่างไร ถ้าเป็นชุดอื่นอ่วมอรทัยไปตั้งแต่ยกแรกแล้ว ดูอย่างกรณีของ รมว.ต่างประเทศ คุณกษิต ภิรมย์ นั่นปะไร จำนนด้วยคำพูด กฎเหล็กและจริยธรรม ยังเฉยๆ

คำว่าข้อหาก่อการร้าย ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ไม่ใช่มาเถียงแค่ว่า ยังเป็นแค่หมายเรียก คดียังไม่ถึงที่สุด เป็นการยึดสนามบินโดยเป็นไปตามขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่ต้องลาออก อะไรทำนองนี้

ลองไปเปิดกฎหมายว่าด้วยกฎการบินพลเรือนสากลดู

นี่ถ้าการยึดสนามบินครั้งนั้นมีการบาดเจ็บล้มตาย คงได้เห็นอะไรดีๆกว่านี้ และคงได้หายนะกันไปแล้ว ผมไม่เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลจึงแกล้งเฉไฉไปเรื่อยเปื่อย ในขณะที่ชาวโลก เขาก็ถือเป็นเรื่องใหญ่จนทุกวันนี้ ยังเล่าลือถึงวีรกรรมการปิดสนามบินในประเทศไทยไม่รู้จบ

ด้วยสารพัดปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยเวลานี้ ผมไม่รู้ว่ารัฐบาลจะทนตะแบงไปทำไม ยิ่งตะแบง ก็ยิ่งจะทำให้ปัญหาของประเทศบานปลายไปเรื่อยๆ เอาแค่เรื่องความแตกแยกของคนไทย ยังร้าวลึก

แม้แต่ในพรรครัฐบาลเองยังแตก.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker