บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

“อภัย”

ที่มา บางกอกทูเดย์

หนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์ ฉบับนี้ประจำ วันเสาร์ที่ 20-วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553...

-/-...ความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย แต่ ความจริง ทำให้สิ่งที่ถูกซ่อนเร้นและคนที่ซ่อนเร้นตายได้...มด คันไฟ กำลังจะพิสูจน์ให้สังคมไทยเห็นว่าเรื่องจีที 200 ที่ทั้งบริษัทและประเทศผู้ผลิตออกมาบอกคนทั้งโลกว่าเครื่องนี้ไม่มีประสิทธิภาพใดๆ ทั้งสิ้นแล้วต่อจากนี้ไป ใครจะต้องได้รับโทษจากการซื้อขายที่มีผลประโยชน์มหาศาลเกินกว่าความเป็นจริง...เรื่องนี้ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่ใช่จะจบแค่ใช้ไม่ได้เท่านั้น แต่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และผู้นำเหล่าทัพทั้งหลายรวมถึงผู้นำหน่วยงานอื่นที่ซื้อเครื่องที่ว่านี้มาใช้ในราคามหาแพงต่างกัน ควรได้รับ “อภัย” จากสังคมและกฎหมายบ้านเมืองหรือ?...คือคำถามที่ต้องตอบคนทั้งหลายให้ได้ ไม่ใช่หาเรื่องแก้ตัวและเล่นลิ้นไปวันวันเท่านั้น...

-/-...เรื่องอย่างนี้ ปปช.ทั้งคณะตั้งแต่ ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ กล้าณรงค์ จันทิก ใจเด็ด พรไชยา ประสาท พงษ์ศิวาภัย, ศ.ภักดี โพธิศิริ ศ.เมธี ครองแก้ว ดร.วิชา มหาคุณ วิชัย วิวิตเสวี สมลักษณ์ จัดกระบวนพล, และ อภินันทน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ควรรีบหาคนผิดออกมารับโทษทางอาญาและแพ่งเพราะนี่คือหนามตำใจ ประชาชนคนไทยที่ไม่อาจให้อภัยหรือปฏิเสธได้ถ้ายังหวังว่าพวกท่าน คือผู้ปฏิบัติที่จะทำให้ความยุติธรรมเป็นมาตรฐานเดียวที่มิอาจบิดเบี้ยวเป็นอื่นไปได้...

-/-...แล้วเรื่องเดียวกันนี้ถ้าหากเรามีสภาผู้แทนราษฎรเป็นตัวแทนปวงชนไว้เพื่อตรวจสอบ มด คันไฟ เสนอให้คณะกรรมมาธิการการทหาร ซึ่งมีพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ เป็นประธาน พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ กับ อภิชาติ ศักดิ์เศรษฐ์และไชยวัฒน์ ติณรัตน์ พร้อมด้วย เชน เทือกสุบรรณ, ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์เป็นรองประธาน รท.ปรีชาพล พงษ์พาณิช เป็นเลขานุการ ไมตรี สอยเหลืองกับ วัชระ ยาวอหะซัน และปราริชาติ ชาลีเครือ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์,ฐานโรจน์ โรจนกุลเสฎฐ์ สงกรานต์ จิตสุทธิภรณ์ เป็นโฆษกกรรมาธิการ พล.อ.พิชาญเมธ ม่วงมณี กับมนต์ไชย ชาติวัฒนสิริ เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการต้องทำความจริงเรื่องนี้ให้ประจักษ์กันหาตัวคนผิด ออกมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ คนสุจริตเขาจะได้นอนตาหลับเพราะมีพวกท่านทำกฎหมายให้ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ...

-/-...เกิดขึ้นปี 2553 อีกแล้ว คือ ความขัดแย้งระหว่างนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับผู้นำเหล่าทัพนำโดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.งัดข้อเรื่องจีที 200 แตกต่างกันเฉพาะในประเทศไทย ตรงที่ “เชื่อผลจากข้อมูลวิทยาศาสตร์” ของ นายกรัฐมนตรี ขณะที่ประเทศอังกฤษเจ้าของเครื่องรัฐบาลกำลังจะถูกบังคับให้ดำเนินคดีกับบริษัทที่ผลิต...

-/-...จันทร์ 22 ก.พ. 18.30 น. สราวุธ วัชรพล หน.บก.ไทยรัฐ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงฉลองแต่ง เบญจพล ลูกชาย ไกรสีห์-จิรดา นาคปรเสริฐ กับ จิตรา ลูกสาว ธงชัย-กนกวรรณ กิตติจิรายุ ที่โรงแรมเรดิสัน...-/-... จันทร์ 22 ก.พ. 18.00 น. สว.เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร่วมวงเสวนาทิศทางประเทศไทยปี 2553 ร่วมกับ ดร.กิตติรัตน์ ณ ระนอง, ดร.คณิน บุญสุวรรณ, ดร.ปานปรีย์ มหิทธานุกร ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ พร้อมกับมีวิดีโอลิ้งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วย...

-/-...สุดท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครับ ชูศิริยานันท์กุล ที่สูญเสีย คุณแม่จงจิต ชูศิริยานันท์กุล (ภรรยา นายคุง) ผู้แทนจำหน่าย หนังสือพิมพ์ บางกอกทูเดย์บริษัท คุง สะพานควาย จำกัด...กำหนดสวดพระอภิธรรม ณ วัดไผ่ตัน ศาลา 2 (สะพานควาย) วันที่ 20 ก.พ. 53 เวลา 19.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 53 พิธีกงเต๊ก และวันที่ 22 ก.พ. 53 พิธีเคลื่อนศพ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker