บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

โวยสนั่นเว็บ!! นร.เครียดจัด หลังทำข้อสอบ o-net’53 : คำถามปลายเปิด แต่ออกข้อสอบแบบปลายปิด เหมาะสมหรือ ???? วัดผลอะไรได้ ????

ที่มา Thai E-News

ที่มา เวบบอร์ด dek-d.com
ภาพ จากเวบ zaire.exteen.com
25 กุมภาพันธ์ 2553

พวกเราไม่ได้ต้องการเอาชนะ
แต่พวกเรามาขอใช้สิทธิความเป็นประชาชนในระบอบประชาธิปไตย
และที่พวกเราออกมาเรียกร้อง ไม่ได้เรียกร้องให้มีการสอบใหม่
พวกเราเพียงแค่อยากให้ทางสทศ.นำข้อสอบมาแสดงให้สาธารณชนรับรู้ว่า
ข้อสอบแบบนี้สมควรนำมาสอบกับเด็กหรือไม่
และมีเหตุผลอะไรเอาข้อสอบแบบนี้มาให้พวกเราสอบ
เพื่อให้สังคมได้รับรู้และตัดสินเอง
นี่คือจุดประสงค์ที่พวกเราออกมาเรียกร้อง

พวกเราเรียกร้องความโปร่งใสความยุติธรรม และตรวจสอบได้
ถ้าคุณได้เห็นข้อสอบจริงๆ
พวกคุณจะรู้และเข้าใจความรู้สึกของพวกเราเอง
ดังนั้นโปรดช่วยพวกเราด้วยโปรดเข้าใจพวกเราด้วย

============================

เรียกร้อง ให้ (ดร.อุทุมพร) มาชี้แจงหน่อยว่า ออกข้อสอบแบบนี้ จะให้เด็กตอบอย่างไร?
ออกแบบนี้มาแล้ว เด็กทำไม่ได้ ก็ทำให้วัดผลอะไรไม่ได้
เปลืองทรัพยากรต้นไม้ที่เอามาทำกระดาษมั้ย?
แล้วบางข้อ ก็ถามความคิดเห็น แต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน จะคิดคะแนนให้เด็กอย่างไร?

ขอความกรุณา สทศ. หรือผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง นำตัวข้อสอบจริงมาแสดงต่อสาธารณชนด้วยวิธีใดก็แล้วแต่
จะจัดแถลงข่าว ออกโทรทัศน์ หรือลงหนังสือพิมพ์ ก็ตามสะดวกท่านเถิด
ให้คนทั้งประเทศเป็นประจักษ์พยานว่า
ข้อสอบแบบนี้ ควรเอามาสอบกับเด็กหรือไม่!?!?!
============================

อนาคตหรือความหวังของเด็ก มันไม่ใช่ของเล่น หรือของทดลองนะคุณ
ถึงพวกเราจะไม่เก่งถึงขั้นต้องตอบ 2 คำตอบ 3 คำตอบจึงจะได้ 1 คะแนน ตามข้อสอบที่คุณออกมา
แต่พวกเราก็เป็นห่วงอนาคตของตัวเองนะ!!!

ไม่งั้นพวกเราไม่มานั่งเครียดกับข้อสอบแบบนี้หรอก
แล้วคิดว่า พวกเราสะใจมากหรอ ที่ได้พูดตัดพ้อต่อว่าประชดประชัน
พวกเราเครียด!!! พ่อแม่เราเครียด!!!! ครูบาอาจารย์เราเครียด!!!!
พวกคุณทำอย่างนี้ได้อย่างไร!?!?!
ไม่สงสารพวกเราบ้างหรือ!?!?

ใครกันที่พูดว่า "เด็กคืออนาคตของชาติ"
ทำแบบนี้แล้วอนาคตของชาติจะเหลือหรอคุณ!?!?!?
==================================

ความเห็นจากเวบบอร์ด พันทิป

ร้องเรียนข้อสอบ o-net'53 จาก เวบบอร์ด พันทิป

การ์ตูน 0-net หัวเราะทั้งน้ำตา ลิงก์

คำชี้แจงจาก ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ลิงก์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker