บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ข่าวลือสินบนค่าหัวคนเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News


โดย Pegasus
24 กุมภาพันธ์ 2553

ปกติบทความที่เคยเขียนจะไม่อาศัยเรื่องข่าวลือต่างๆ แต่ครั้งนี้เป็นข้อยกเว้น ด้วยมีข่าวลือว่าคนเสื้อแดงมีค่าหัวเสียแล้ว

แต่ก็ต้องกล่าวย้ำอีกทีว่าเป็นเรื่องข่าวลือ ดังนั้นขอให้ท่านผู้อ่านอย่าถือเป็นเรื่องจริงจังเ พราะฟังดูแล้วเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากเกินกว่าที่จะเป็นจริงไปได้

ข่าวลือที่ว่าคือ มีการลงขันให้สินบนทหารในการสังหารคนเสื้อแดง

ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหนสุดที่จะคาดคะเน เพราะเครือข่ายขุมอำนาจของอำมาตย์นั้นสุดที่จะหยั่งคาดทีเดียว ถามว่าสินบนเท่าไร น่าตกใจยิ่งนัก ผู้พัน 10 ล้านบาท ผู้กอง 1 ล้านบาท ผู้หมวด 5 แสนบาท นายสิบ 1 แสนบาท พลทหาร 5 หมื่นบาท

การบอกเรื่องสินบนนี้ข่าวว่าได้มีการประชุมทหาร โดยบอกว่าถ้าเสื้อแดงชนะจะมีการข่มขืน ฆ่าครอบครัวของทหารแต่ถ้าทหารสังหารคนเสื้อแดงได้ก็จะได้เงินสินบนดังกล่าว

ข่าวลือดังกล่าวมีข้อบกพร่องน่าคิดอยู่หลายประการ ในกรณีที่ข่าวลือนี้มีมูลความจริง คำถามคือจะมีการจ่ายเงินกันจริงหรือไม่เพราะแม้แต่การรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ทหารที่ออกมายึดอำนาจก็ยังไม่ได้เงินส่วนแบ่งจนกระทั่งเดี๋ยวนี้ แต่นายๆของทหารกลับมีบ้านใหญ่โต บางคนถึงกับตั้งพรรคการเมืองได้ด้วยเงินจากไหนก็เป็นที่น่าสงสัย

สิ่งน่าคิดต่อไปคือถ้าทำงานสำเร็จรู้ได้อย่างไรว่า จะมีการจ่ายเงินถึงทหารเกณฑ์ เพราะครั้งก่อนก็ดูเหมือนว่านายๆ เก็บเงินไว้หมด และนี่จะเป็นการหลอกหรือไม่ เพราะบทเรียนครั้งก่อนก็ยังมีอยู่

เท่าที่ดูวงเงินคงเป็นการประชุมทหารระดับกรม หรือ กองพัน เพราะกำหนดราคาไว้ที่ผู้พันเป็นตำแหน่งแรก คิดคร่าวๆก็ตกกองพันละ 22 – 24 ล้าน กำลังทั้งหมดที่ออกมา ประมาณคร่าวๆ 100 กองร้อย ก็ตกเป็นเงินประมาณ 800 ล้านบาทเท่านั้น

จริงอยู่ไม่มากเลยสำหรับอำมาตย์และผลประโยชน์ที่ขูดรีดประชาชนไปปีละหลายหมื่นล้าน ลำพังภาพยนตร์เรื่องอวตารก็รับรายได้ไปแล้วมากกว่า 2.5 หมื่นล้านบาทแล้ว หรือไม่แน่ ใช้การเก็บค่ากรีนที่เขาสอยดาวเพิ่มอีกสักหน่อยก็คงคืนทุนแล้วกระมัง

สิ่งที่น่าคิดต่อไปคือถ้าข่าวนี้จริงเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะมีการหักหลังไม่จ่ายเงิน เพราะว่าการทำงานเสร็จไปแล้ว ทุกอย่างจบลง การจ่ายเงินก็หมดความจำเป็นลง ในทางตรงข้ามเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการขอมัดจำเงินเหล่านี้ก่อนเพื่อเป็นหลักประกัน แล้วใครจะเปิดตัวมาให้ส่วนแบ่งครึ่งแรกนี้เพราะต้องเห็นหน้า เห็นหนวดกัน แต่ถ้าให้เงินมัดจำไปแล้วเกิดทหารไม่ทำตามสัญญาจะมาตามทวงคืนได้หรือไม่ หลักประกันในเรื่องแบบนี้ต้องอาศัยความไว้วางใจกันอย่างมาก แล้วจะมีความไว้วางใจได้หรือไม่ในเมื่อเหตุในอดีตไม่น่าเชื่อถือ

คำถามสำหรับทหารคือ เคยได้ยินเรื่องเช่นนี้หรือไม่ ถ้าไม่เคยได้ยินมาก่อนแสดงว่ามีการพูดคุยกันเพียงบางหน่วยเป็นรายหน่วยทหารเพื่อลดต้นทุนการจ่ายเงินครั้งนี้

ถ้าเป็นเช่นนี้ข่าวลือน่าจะกระจายไปในหน่วยทหารแล้ว ถ้าเช่นนั้นทหารที่ไม่มีใครมาให้คำสัญญาล่ะจะทำงานเพื่อใคร ทำงานเพื่อทหารที่ได้รับคำมั่นสัญญา และรอรับเงินอยู่พวกเดียวกระนั้นหรือ แล้วทำไมหน่วยทหารของเราจึงไม่มีใครมาพูดอย่างนั้น หรือมีการพูดกันแล้วแต่หัวหน้าหน่วยทหารนั้นๆต้องการเก็บเรื่องเงียบ ซึ่งไม่ใช่เพื่อการเก็บความลับ แต่อาจเป็นเรื่องซ้ำรอยเดิมคือการเก็บเงินไว้ที่นายๆเช่นเดิม ส่วนลูกน้องก็กินอุดมการณ์เข้าไปเอาให้อิ่ม

เรื่องดังกล่าวจะจริงหรือไม่ ก็ไม่เป็นปัญหาสำคัญสำหรับชาวเสื้อแดง อันที่จริงชาวเสื้อแดงอาจจะคิดว่าช่วยให้เงินมากๆหน่อยจะได้ออกมาสังหารได้เต็มไม้เต็มมือเสียทีรอมานานแล้ว กระสุนปืนที่ลั่นครั้งนี้จะได้เป็นการจบระบอบอำมาตย์ที่กดขี่ ขูดรีด เอารัดเอาเปรียบประชาชนลง พวกเส้นสาย ฝากเนื้อฝากตัว ธุรกิจหนี้นอกระบบ ยาเสพย์ติด มาเฟียครองเมืองจะได้ยุติลงอย่างเด็ดขาดเสียที จากนั้นธุรกิจการค้าขาย จะได้ไม่ต้องจ่ายเงินใต้โต๊ะ การซื้อขายตำแหน่งจะได้หมดไป รายได้จะได้สูงขึ้น รายจ่ายลดลง ราคาสินค้าถูกลง รายได้ประชาชนมากขึ้น ความเจริญของบ้านเมืองจะมาอย่างรวดเร็วและก้าวหน้าอย่างมากอย่างไม่เคยมีมาก่อนเนื่องจากพ้นจากการกดไว้ของฝ่ายอำมาตย์

สิ่งที่คาดหวัง ก็มีแต่ว่าคนไทยจะไม่หลงผิดฆ่าฟันกันเองเพื่อความสุขสบายของเหล่าอำมาตย์ที่ไม่เคยมองเห็นความทุกข์ยากของประชาชน ซึ่งรวมถึงทหารด้วย และหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น


************

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker