บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

คนไทยUKมอบกำลังใจแด่พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร

ที่มา Thai E-News




คำแถลงการณ์มอบกำลังใจแด่ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร
วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553


ในนามผู้บริหารเวปไซต์คนไทยยูเคดอทคอม กลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร และ สมาชิกเวปไซต์คนไทยยูเคดอทคอมทั่วโลก

อย่างที่เป็นข่าวคราวมาตลอดตั้งแต่ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นนายกรัฐมนตรีในดวงใจคนไทยทั้งประเทศ เป็นผลมาจากเหตุ ที่ได้ใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า ท่านทำงานเพื่อประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ด้วยการเพิ่มคุณภาพชีวิตอันเหมาะควรของหลัก ปัจจัยสี่ อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และที่อยู่อาศัย ได้เพิ่มโอกาสทางด้านอาชีพ ประชาชนคนไทยได้มีอาชีพกันถ้วนหน้า นั่นหมายถึงมีรายได้เป็นของตนเอง มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์เพราะมีหมอมีโรงพยาบาลใกล้บ้านและราคาสามารถจะจ่ายได้ จึงมีเรี่ยวแรงที่จะทำมาหากิน มีอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย มีที่ทำกินต่อไปชั่วรุ่นลูกหลาน

ท่านสามารถนำพาประเทศชาติพ้นจากวิกฤตไอเอ็มเอฟ – การเป็นลูกหนี้ นั่นคือทุกข์ แต่เมื่อประเทศไทยได้ท่านมาทำงานให้ ภาระหนี้สินผ่านพ้นไปในเวลาอันสั้น ประหยัดดอกเบี้ยไปหลายหมื่นหลายพันล้าน และกลับกลายพลิกสถานการณ์ จากประเทศที่เป็นลูกหนี้ไปสู่การเป็นประเทศที่ได้เป็นเจ้าหนี้บ้าง อีกทั้งยังมีเงินสำรองคงคลังมากกว่ายุครัฐบาลก่อนๆในอดีตอย่างไม่เคยปรากฎ ประชาชนคนไทยมีโอกาสลืมตาอ้าปาก มีความภูมิใจเมื่อได้พูดจา บอกเล่าเรื่องราว แม้เพียงคำว่า “ดิฉันเป็นคนไทยค่ะ” หรือ “กระผมเป็นคนไทยครับ” มันก็เกิดปิติใจอย่างมากมายไม่อาจบรรยายต่อได้

ยังมีอีกหลายเรื่องหลายราวมากมายที่บรรยายในที่นี้คงจะต้องการพื้นที่เป็นพัน เป็นหมื่น หน้ากระดาษ ทั้งเรื่องโครงการและผลตอบรับที่ประชาชนคนไทยสัมผัสได้ พิสูจน์ได้ จากช่วงเวลาที่ ท่านพ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ได้ทำไว้ในสมัยที่ท่านมีโอกาสได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพียง 4 – 5 ปี แม้เป็นเวลาอันสั้นนัก แต่นั่นคือ คุณูปการอันยิ่งใหญ่ที่ประชาชนคนไทยทั้งที่อยู่ในประเทศและกระจายอยู่ทั่วโลกสามารถสัมผัสได้จริง อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนเลย

และแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 (เมื่อวานนี้) เหตุการณ์สำคัญที่ประชาชนคนไทยทั่วโลกคงจะต้องจดจำ นั่นก็คือ คำพิพากษายึดทรัพย์จำนวน 46,373,687,454.74 บาท ( สี่หมื่นหกพันสามร้อยเจ็ดสิบสามล้านหกแสนแปดหมื่นเจ็ดพันสี่ร้อยห้าสิบสี่บาทเจ็ดสิบสี่สตางค์) เงินจำนวนนี้คงไม่ได้สลักสำคัญสำหรับ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ท่านนายกในดวงใจของเราสักเท่าใดนัก

เพราะที่ผ่านมา เงินทั้งหมดในจำนวน เจ็ดหมื่นหกพันล้านบาทเศษ ได้ถูกอายัดไว้ถึง 3 ปี ไม่มีการแตะต้องใดๆ ท่านทักษิณและครอบครัว ก็สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างสะดวกสบาย

อีกทั้งส่วนตัวท่านเองก็ยังคงแสวงหาความรู้ และความคิดก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในการทำธุรกิจต่างๆหลายๆแขนงในหลายๆประเทศทั่วโลกตามที่เป็นข่าว นั่นก็เพราะท่านไม่ได้ยึดติดอยู่กับเงินจำนวนนี้แม้แต่น้อยนั่นเอง แต่ความสำคัญสำหรับ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ในครั้งนี้ ก็คือบทเรียนที่มีความหมายแม้ยังไม่ถึงที่สุด อีกทั้งกำลังใจแม้ไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้ในทันทีทันใดหลังจากการได้รู้และได้ยิน ความหมายมันมากมาย แทรกซึม และทะลวงลึกลงไปในความรู้สึกยิ่งนัก ไม่ใช่เฉพาะท่านและครอบครัว มันคือความเป็นจริงที่แม้คาดคิดไว้แล้วว่าจะต้องเกิดขึ้น แต่ก็ไม่คิดว่าจะสัมผัสได้จริงๆ คงต้องจดจำกันไปอีกนาน อีกหลายชั่วอายุคน

แต่ในช่วงห้วงเวลานี้ พวกเราเองก็ไม่อาจจะสละเวลาสำหรับการเสียใจ หรือ จิตตกกับเรื่องใดๆได้อีกต่อไป จึงขอแสดงพลังของกำลังใจทั้งหมดที่มีอยู่ทั่วโลก มอบแด่ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว แม้ว่าท่านจะถูกกระทำจาก วิกฤติของความอคติ และการกลั่นแกล้งรุนแรงมากมายเพียงใด พวกเราผู้บริหารเวปไซต์คนไทยยูเคดอทคอม อีกทั้งกลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร และ สมาชิกเวปไซต์คนไทยยูเคดอทคอมทั่วโลก ก็ขอยืนยันจะอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจอันเข้มแข็ง อีกทั้งจะขอชื่นชมการกระทำดีและความดีที่ท่านได้ทำไว้แล้ว กำลังกระทำ และจะได้กระทำต่อไปในอนาคตอีกด้วย

พวกเรายืนยันจะต่อสู้ยืนหยัดในการทวงคืนประชาธิปไตยและความยุติธรรมโดยการยึดหลัก สงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ จะเอาสติเป็นที่ตั้ง เอาปัญญาเป็นแนวทางการปฎิบัติ จะให้คนพาลมายั่วยุเป็นอย่างอื่นมิได้ แนวทางสันติเท่านั้นจะจรรโลงประเทศชาติต่อไป

ขออธิษฐานจิต ด้วยบารมีแห่งการทำความดีทั้งปวงที่พวกเราได้ทำมาดีแล้วทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ขอจงน้อมนำให้ ท่าน พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร และ ครอบครัว ประสบแต่ความสุข มุ่งหวังสิ่งอันเป็นการไม่เบียดเบียนแล้ว ขอให้ได้สมดังปรารถนา มีความเจริญในคุณงามความดี เกียรติยศ ชื่อเสียง และมนุษยสมบัติ ตลอดกาลนาน อีกสิ่งชั่วร้ายแม้คนคิดกล้ำกราย ก็ขอให้แพ้ภัยตนเองไปในที่สุดโดยเร็ววันเทอญ

สาธุ

คณะผู้บริหารเวปไซต์คนไทยยูเคดอทคอม

กลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร และ

สมาชิกเวปไซต์คนไทยยูเคดอทคอมทั่วโลก

โดย คุณวัฒนา เอ็บเบจช์ หรือป้าอุ๊ Thai Tiger ประธานเวบไซด์คนไทยยูเค

คุณยายปิ่น

คุณชานามี่

คุณปุ้ยน่ารัก

คุณอั๋นเรดอาร์มี่

คุณโนคาร์โนเนชั่น

คุณเอ็กซอร์ซิส

คุณน้อยหน่า

คุณชีกกี้

คุณมายเรดวัน

คุณนาตาลี

คุณประชาชน

คุณเมษา

และสมาชิกทุกท่านที่ไม่อาจเอ่ยนามได้หมดในที่นี้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker