บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"เสธแดง"ชี้"ทักษิณ"ไม่ยอมเสียสักบาท ลั่นฟ้องศาลโลก ออกแถลงการณ์26ก.พ. หลังรู้คำตัดสินยันมีช่องสู้ต่อ

ที่มา มติชน

"เสธ.แดง"ชี้"ทักษิณ"ไม่ยอมเสียสักบาท ยันหากโดนยึดจะฟ้องศาลโลก "นพดล"ระบุ"ทักษิณ"จะออกแถลงการณ์26ก.พ.หลังรู้ผลตัดสินคดียึดทรัพย์ พร้อมเปิดให้สื่อใน-ต่างประเทศ สัมภาษณ์เต็มที่ "แม้ว"ประกาศหาช่องทางต่อสู้"คดียึดทรัพย์"ไว้แล้ว สั่งระวังมือที่สามแทรกแดงป่วน

"ขัตติยะ"เผยแม้วเคลียร์"นปช."ให้


พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ"เสธแดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการระบุว่า ทะเลาะกับนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะเรื่องเงินค่าการ์ดว่า ไม่จริง ตนไม่เคยทะเลาะกับนายวีระ หรือกลุ่ม 3 เกลอ เป็นการเต้าข่าวของสื่อเอเอสทีวี เพราะความความจริงการ์คของกลุ่มเสื้อแดงมาด้วยอุดมการณ์ ไม่ได้เป็นการ์ดมารับเงินเบี้ยเลี้ยง แต่มาเป็นผู้รักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มนปช.เท่านั้น ส่วนตนเป็นเพียงผู้เข้ามาจัดหมดหมู่ให้เท่านั้น


"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้นโยบายว่า การชุมนุมจะต้องปราศจากอาวุธ ยึดหลักสันติ อหิงสา ที่ผ่านมาการตั้งชื่อกองทัพประชาชนอาจผิดพลาดทำให้เข้าใจว่า จะรุนแรง ความจริงควรตั้งชื่อกองทัพธรรม หรือกองทัพงูเห่า และเสธ.แดงเข้ามาก็ไม่มีอะไร แต่เข้ามาเพื่อคุมสถานการณ์ รักษาความปลอดภัยให้เสื้อแดงกรณีที่มีการสร้างสถานการณ์ขึ้นมาแต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันทุกคนเข้าใจหมดแล้ว ในกลุ่มเสื้อแดงไม่มีใครทะเลาะกัน ทุกคนเข้าใจกันหมด เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าคลี่คลายให้หมดแล้ว" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ส่วนความขัดแย้งกับนายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ก็ได้มีพูดคุยกันทางโทรศัพท์ เพื่อปรับความเข้าใจเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้วว่า เสธ.แดงไม่เคยไปตั้งกองกำลังที่ไหนทั้งสิ้น ดังนั้นขอให้รู้ว่า ขณะนี้นปช.แข็งแรงเป็นกลุ่ม เป็นก้อน และเสธ.แดงมาช่วยรักษาความปลอดภัยจริงๆ ไม่ให้คนเสื้อแดงบาดเจ็บหรือตาย ซึ่งเสธ.แดงอยากบอกว่า วันใดขาดเสธ.แดงแล้วจะรู้สึก


ชี้"ทักษิณ"ไม่ยอมเสียสักบาท โวยโดยยึดทรัพย์ฟ้องศาลโลก


เมื่อถามถึงสถานการณ์ความรุนแรงในวันที่จะมีการพิจารณาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยืนยันว่า เงินทุกบาททุกสตางค์เป็นของเขา และเป็นเงินที่บริสุทธิ์ ไม่ได้มาจากการทุจริตฉ้อฉล ดังนั้นจะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ คืน อายัด และยึดไม่ได้ เขายืนยันว่า หากมีการยึดทรัพย์หรืออายัด จะมีการฟ้องศาลโลก เพื่อขอความยุติธรรม


“วันที่ 26 ก.พ.นี้คงไม่มีอะไร เพราะที่ประชาชนออกมาเพราะระบบ 2 มาตรฐาน และระบบอำมาตย์ ไม่เกี่ยวกับเงินของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งแกนนำนปช.บอกแล้วว่า ไม่มีนโยบายมาชุมนุม แต่ส่วนใครจะมาเชียร์ก็เป็นอีกรื่องหนึ่ง และเชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง แต่หากมีเหตุการณ์กระทืบกัน แสดงว่า ไม่ใช่เสื้อแดง ถ้านายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย หรือกลุ่มเสื้อน้ำเงินเข้ามามั่ว มึงโดนแน่ และถ้าทหารคิดจะตั้งข้าศึกสมมุติเปลี่ยนเป็นม็อบแดง หวังจะประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มึงโดนแน่ ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ฝากให้ทุกคนรักกัน สามัคคีกัน รักษาสันติและยังได้กำชับเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้ดี อย่าให้มือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์เหมือนช่วงเดือนเมษายนที่มีเสื้อน้ำงินมายิงคนเสื้อแดง และเอารถเมล์มาเผา”พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า กลุ่มเสื้อแดงจะล้มเจ้านั้น เป็นการยัดข้อหาให้ ทั้งที่จริง ไม่ใช่พวกเรา แต่เป็นพวกอื่น ซึ่งเป็นพวกชนชั้นปกครอง ขณะนี้ประชาชนรู้หมดแล้ว อยากถามว่า ทหารราชวัลลภ เคยสาบานว่า จะรักษาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ทำไมจึงทำการปฏิวัติ และยังตั้งชื่อคณะว่า คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นอกจากนั้นยังนำองคมนตรีมาเป็นนายกฯ อีก อยากถามว่า ใครกันแน่ที่ล้มเจ้า

"นพดล" เผย "ทักษิณ" จะออกแถลงการณ์ 26 ก.พ.

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ว่า ก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ อยากเรียกร้องไปยังคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ( คตส.) เจ้าของทฤษฎีวัวกินหญ้า หรือคนกินหญ้า นักวิชาการ และพรรคประชาธิปัตย์ หยุดออกมาปล่อยข่าวหรือพูดชี้นำสังคมได้แล้ว เพื่อรอให้ศาลตัดสิน อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าไม่ว่าคำตัดสินจะเป็นบวกหรือลบ ก็จะมีมาตรการรองรับด้วยวิธีการสันติ อหิงสา และใช้สิทธิ์ตามที่กฎหมายเปิดช่องให้

ขณะที่เมื่อทราบคำตัดสินแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกแถลงการณ์เพื่อแสดงท่าทีในวันเดียวกัน และเตรียมจะให้สัมภาษณ์สื่อ ทั้งในและต่างประเทศที่ร้องขอมา ขณะที่ช่วงนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังจะออกอากาศรายการทอล์ค อะราวด์ เอดะ เวิล์ด ด้วย ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มั่นใจว่าการตัดสินวันดังกล่าวจะไม่เกิดรุนแรง

"แม้ว"คุยกุนซือกังวลยึดทรัพย์

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยความรู้สึกที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้สะท้อนมาก็คือช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของครอบครัว รวมไปถึงคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา และลูกๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่รอฟังคำตัดสินคดียึดทรัพย์สินในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ด้วยความหวัง เพราะ.ต.ท.ทักษิณย้ำมาโดยตลอดว่า ร่ำรวยมาก่อนเป็นนักการเมืองทำมาหากินด้วยน้ำพักน้ำแรง และมีหลักฐานชัดเจน ฉะนั้น ทรัพย์สินของลูกและครอบครัวก็อยู่ในข่ายที่จะมีการพิจารณาในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ด้วย


"พ.ต.ท.ทักษิณไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากรอความยุติธรรม ศาลเป็นที่พึ่งสุดท้ายประชาชน ท่านพูดว่าถ้าการตัดสินยุติธรรม ก็คงจะนำไปสู่ความปรองดอง ผมไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกหลังจากนี้ ไม่ทราบว่า คตส.จะทำอะไร เจ้าของทฤษฎีวัวกินหญ้า หรือคนกินหญ้าจะออกมาปล่อยข่าวอะไรอีกไหม นักวิชาเกินและพรรคประชาธิปัตย์จะออกมาดิสเครดิตอะไรบ้าง ขอเถอะอย่าไปชี้นำศาลหรือกดดันศาล คำตัดสินที่ยุติธรรมและอธิบายได้จะทำให้ชาติสงบ" นายนพดลกล่าว และว่า คำตัดสินไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเป็นไปในทางบวกหรือทางลบอย่างไร แต่ได้มีมาตรการรองรับในแนวงทางที่สันติและแนวทางตามที่กฎหมายกำหนดไว้แล้ว


อุบแนวทางสู้หลังคำพิพากษา


เมื่อถามว่า มาตรการดังกล่าวหมายถึงการขออุทธรณ์เพื่อยื่นหลักฐานใหม่ภายใน 30 วันใช่หรือไม่ นายนพดลกล่าวว่า เป็นการดำเนินการทางกฎหมายทั่วไป ใช้สิทธิตามกฎหมายที่มีอยู่ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ในวันตัดสินคดี พ.ต.ท.ทักษิณจะออกแถลงการณ์ผ่านทางช่องทางต่างๆ ที่ได้ใช้สื่อสารกับประชาชน และคาดว่าจะให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อต่างประเทศด้วย


เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าหากประชาชนนำกลับประเทศจะตอบแทนคุณใช้หนี้ให้กับทุกครัวเรือนนั้น พ.ต.ท.ทักษิณมีช่องทางการกลับประเทศอย่างไรบ้าง นายนพดลกล่าวว่า 1.มีการนิรโทษกรรม 2.บ้านเมืองมีการปรองดองสมานฉันท์แล้ว 3.บรรยากาศของการทะเลาะเบาะแว้งทางการเมืองไม่มี มีความปลอดภัย ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ลักลอบเข้าประเทศ แต่จะมาตามตรอกออกตามประตู

ลั่นหาความยุติธรรมถึงที่สุด

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com ตอบคำถามแฟนคลับเกี่ยวกับคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านว่า "ถ้าเป็นจริง ต่อไปนี้ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจและนักการเมืองที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริต โดยยังไม่ได้พิสูจน์ ก็ถูกยึดทรัพย์ของตนเองและครอบครัวได้ สถาบันยุติธรรมไทยใช้เวลาสร้างมาหลายชั่วอายุคน แต่ถูกทำลายความน่าเชื่อถือลงอย่างรวดเร็ว เพราะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ผมเตรียมแนวทางการต่อสู้ไว้แล้วครับ อย่างที่ผมบอกไว้ว่า จะแสวงหาความยุติธรรมให้ถึงที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็จะหาจนเจอ" และ "กฎหมายเป็นสิ่งที่ผู้มีอำนาจให้เขียนขึ้นมาถ้าขาดมิติแห่งความยุติธรรมทั้งเนื้อหาและการบังคับใช้ก็จะเติมความขัดแย้งในสังคมมากขึ้น"

พท.หยันตร.จับมือใครไม่ได้


วันเดียวกัน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงข่าวว่า ตำรวจได้ตั้งรางวัล 2 ล้านบาท สำหรับผู้ชี้เบาะแสของคนร้ายในคดียิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาลัยเขตพาณิชย์พระนคร เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และคดีลอบวางระเบิดซีโฟร์ ภายในรั้วศาลฎีกา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นบุคคลที่มีศักยภาพสูง ไม่ใช่เพียงบุคคลธรรมดา ว่า เป็นการประจานถึงความไร้ประสิทธิภาพและไร้น้ำยา สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์และหน่วยงานความมั่นคงที่จะควบคุม ดูแลสถานการณ์ให้เกิดความสงบ เพราะล่าสุดฝ่ายตำรวจยังออกมายอมรับว่าคดีนี้ไม่คืบหน้า สุดท้ายก็น่าจะจับมือใครดมไม่ได้ เพราะเกี่ยวกับคนมีสีที่ใกล้ชิดรัฐบาล

ซัดกลุ่มมีสีรบ.มุ่งสร้างวุ่นวาย


นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ล่าสุด จากการข่าวเจ้าหน้าที่ที่หวังดีแจ้งว่าอาจจะมีการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นอีกหลายจุดจากกลุ่มคนมีสีที่ใกล้ชิดรัฐบาล 5 วันอันตราย ก่อนหรือหลังคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อสร้างสถานการณ์รุนแรงขึ้นและโยนความผิดให้แก่ขั้วการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล รวมถึงผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง หวังที่จะทำลายความชอบธรรมและสกัดกั้นมิให้ประชาชนร่วมชุมนุม รวมไปถึงจะเป็นข้ออ้างให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ประกาศกฎหมายพิเศษปราบปรามและควบคุมประชาชนเหมือนกรณี 13 เมษายน 2552 โดยใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หรือ พ.ร.ก.บริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน


แฉขนทหารเข้ากทม.-ปริมณฑล


นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่ามีการนำกำลังทหารหน่วยรบจากต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ประจำตามค่ายในกรุงเทพฯและปริมณฑลจำนวนมาก ล่าสุด มีการฝึกซ้อมที่กรมทหารราบ 11 บางเขน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ใช้ทหารตำรวจเกือบ 4,000 นาย พร้อมใช้อาวุธ เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงอันตราย นอกจากนี้การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ในลักษณะพร้อมใช้กำลังอาวุธเข้าจัดการกับผู้ชุมนุมหากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นนั้น เป็นการข่มขู่ คุกคามประชาชน ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ในฐานะผู้นำรัฐบาล ต้องหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้สถานการณ์การก่อเหตุนำไปสู่ความรุนแรง ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นนายอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ


นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พท.กล่าวว่า จะแนะนำให้ ส.ส.ของพรรค ติดตามการตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ทางการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ เพราะเกรงว่าหากไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อาจถูกมองว่าไปกดดันศาลได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker