บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"อภิวันท์"ชี้"แม้ว"เกินทนรอมชอมคดียึดทรัพย์ อ้างถูกยื่นมือยื่นเท้าใส่ตลอด"พท."เตรียมหาทางช่วยถ้าแพ้

ที่มา มติชน

เผย"แม้ว"เกินทนรอมชอมคดียึดทรัพย์ อ้างถูกยื่นมือยื่นเท้าใส่ตลอด

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.อ. อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)และส.ส.เพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงท่าทีแข็งกร้าว ประกาศไม่ยอมรอมชอบกับศัตรูก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ว่า พ.ต.ท. ทักษิณพยายามรอมชอมมาโดยตลอด แต่อีกฝ่ายไม่รอมชอมด้วย อีกฝ่ายเอาแต่ยื่นมือยื่นเท้าเข้ามา มันจะไปรอมชอมกันได้อย่างไร ตนคิดว่าขณะนี้ไม่ต้องเจรจาอะไรกันแล้ว แต่ต้องทำให้บ้านเมืองมีความเป็นธรรมและมีมาตรฐานะ เพื่อให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


ปธ.วิปค้านรับหาทางช่วย "ทักษิณ" อยู่ เล็งแก้ กม.ระบบศาลเดียว

นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่าในวันที่ 26 ก.พ.ตนและส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) คงติดตามและให้กำลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องลุ้นคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท เพราะเป็นที่เคารพของส.ส.เพื่อไทย


ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายความมั่นคงจับตาว่าส.ส.พท.อาจถือโอกาสใช้คำพิพากษาคดีนี้ปลุกระดมประชาชนในแต่ละจังหวัด นายวิทยา กล่าวว่า "ก็รู้กันอยู่ว่าส.ส.พท.มี 189 คน ต้องถามกลับว่า ที่ทำกันอยู่ต้องดูกรอบกฎหมายด้วยว่ารัฐธรรมนูญให้สิทธิเสรีภาพอะไรอยู่ ไอ้พวกที่เอารถไปจอดซุ่มตามบ้านควรระมัดระวังด้วย ไม่เช่นนั้นหากมีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง จะเป็นอันตรายกับบุคคลเหล่านั้น"


เมื่อถามว่าหากคำพิพากษาไม่เป็นธรรมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อไทยจะช่วยเหลือย่างไร นายวิทยา กล่าวว่า ต้องว่ากันอีกที ตนไม่อยากก้าวล่วงอำนาจศาล แต่ทุกวันนี้ พท.กำลังดูช่องทางกฎหมายอยู่


เมื่อถามว่าเพื่อไทยจะช่วย พ.ต.ท.ทักษิณอย่างไร นายวิทยา กล่าวว่า ท่านก็มีสิทธิของท่านอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าระบบศาลเดียวนั้นมีปัญหา ส่วนการอุทธรณ์หากศาลตัดสินว่า พ.ต.ท.ทักษิณคิดว่าทีมทนายความก็คงเตรียมการไว้แล้ว แต่ในส่วนของส.ส.พท.ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติเห็นว่าบางเรื่องต้องมีการแก้ไขต่อไปในอนาคต

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker