บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เพื่อไทยตั้งกลุ่ม"9-10-11"วิเคราะห์การเมืองหวังหาทางออกให้ประเทศ เผยส.ส.พรรคร่วมโผล่ร่วมซักฟอก

ที่มา มติชน

"สมชาย"นั่งหัวโต๊ะถก"เพื่อไทย"วิเคราะการเมือง ตั้งกลุ่ม"9-10-11"ประสานกองทัพ-ฝ่ายการเมืองหาทางออก "วิปฝ่ายค้าน"เผย"หมอแว-สมเกียรติ"ร่วมวงซักฟอกด้วย ยังอุบวันยื่นญัตติ บอกให้โอกาสทุกคนไม่ใช่"เฉลิม"คนเดียว

"เพื่อไทย"ตั้งกลุ่ม"9-10-11"


อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน และอดีตนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 (ตท.10) เพื่อนร่วมรุ่นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ประชุมร่วมกันที่พรรคเพื่อไทย โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง


นายสุทิน คลังแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การประชุมของกลุ่มคนดังกล่าวมีชื่อว่า "กลุ่ม 9-10-11" หมายถึงกลุ่ม 109 กลุ่ม ตท.10 และกลุ่ม 111 มารวมตัวกัน เพื่อช่วยกันหาทางออกและแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มมีเครือข่ายและศักยภาพเพียงพอที่จะช่วยบ้านเมืองได้ โดยแบ่งหน้าที่กันดังนี้ กลุ่ม 10 ที่มีความใกล้ชิดกับหน่วยงานทางด้านความมั่นคงนั้นจะช่วยชี้แจงทำความเข้าใจและประสานงานกับกองทัพไม่ให้กองทัพตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ขณะที่กลุ่ม 109 และ 111 ทำหน้าที่ประสานงานกับมวลชนและฝ่ายการเมือง เพื่อตรวจสอบการทำงานขององค์กรอิสระต่างๆ อาทิ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นต้น


"หมอแว-สมเกียรติ"ร่วมซักฟอก


นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พท. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) และรองประธานคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เปิดเผยภายหลังการประชุม พท.ว่า ขณะนี้มีข้อมูลประมาณ 46 ประเด็น แต่ทั้งหมดต้องนำมากลั่นกรองเพื่อนำไปสู่การอภิปราย โดยวางหลักการว่าเรื่องที่จะนำไปอภิปรายจะต้องมีรายละเอียดชัดเจนและให้เหมาะสมกับเวลาที่กำหนดไว้เบื้องต้น 3 วัน ส่วนการยื่นญัตติเมื่อใด จะต้องรอดูความพร้อมก่อน โดยกรอบที่วางไว้จะเปิดโอกาสให้ ส.ส.ทุกคนได้ทำหน้าที่ ไม่ใช่ให้เป็นหน้าที่ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองคนเดียว เพราะคนที่เสนอเรื่องขึ้นมาเป็นคนทำงานให้พรรคเหมือนกัน และหลายเรื่องไม่ควรเป็นแค่กระทู้ถามสด แต่สามารถนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจได้


"มี ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลยื่นความจำนงขออภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย อาทิ นพ.แวมาหะดี แวดาโอ๊ะ และนายสมเกียรติ ศรลัมภ์ จากพรรคเพื่อแผ่นดิน" นายวิทยากล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker