บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

พท.ยอมรับคำตัดสิน แต่รู้สึกแม้วไม่ได้รับความเป็นธรรม ซัดรัฐประหาร49ต้นเหตุ ชี้เป็นแผนบันได4ขั้นคมช.

ที่มา มติชน

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นประธานแถลงจุดยืนพรรคเพื่อไทยหลังศาลฎีกาฯตัดสินยึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 4.6 หมื่นล้าน ที่พรรคเพื่อไทย วันที่ 27 กุมพาพันธ์

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า แม้จะเคารพการต่อตัดสินของศาลแต่ยังรู้สึกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะมีกระบวนการรับรองการใช้อำนาจของคณะรัฐประหาร ดังนั้นพรรคเพื่อไทยต้องการเห็นความยุติธรรมที่ไม่ใช่การดำเนินการสองมาตรฐาน โดยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ด้วยหลักสันติวิธี ปฎิเสธการใช้ความรุนแรง


"ในส่วนตัวของผม ผมมีความรู้สึกว่าคณะผู้พิพากษายอมรับอำนาจของกระบวการรัฐประหารที่มาตั้งแต่ กันยายน 2549 จำได้ 2535 รสช.ก็มีคตส.เหมือนกันเราคงจำได้ผู้พิพากษาตัดสินยกฟ้องไม่ยอมรับอำนาจของขบวนการรัฐประหาร"


ทางด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอ่านแถลงการณ์ของพรรคแสดงความเสียใจกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่โดนตัดสินยึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้าน โดยกระบวนการที่ไม่เป็นธรรมเพราะต้นเหตุเกิดจากการรัฐประหารและแต่งตั้งคตส.ที่เป็นปรปักษ์กับพ.ต.ท.ทักษิณเพื่ออายัดทรัพย์และดำเนินคดีถือว่าเป็นการกลั่นแถล้งทางการเมือง


ในแถลงการณ์ยังเรียกร้องให้การชุมนุม โดยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยยึดหลักสินติวิธีเพราะไม่เป็นผลดีระยะยาว พร้อมย้ำจุดยืนของพรรคประเทศไทยจะต้องมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริงและต้องมีความยุติธรรม


ทางด้านพ.อ. อภิวันท์ วิริยะชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามแผนบันได 4 ขั้นของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)


ทั้งพล.อ.ชวลิต ยังได้ชูประเด็นนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker