บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไทยบอม

ที่มา บางกอกทูเดย์

ว่ากันว่าน้ำหนักกับความเร็วสร้างแรงยก...เครื่องบินทุกลำจะโผขึ้นไปหกเหิรเดินบนหาวได้ ก็เพราะกฏแห่งความจริงข้อนี้แรงยก..ทำให้วัตถุหนักนับพันตัน..ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า..แรงยกทำให้เหล็กหนักเป็นหมื่นตัน..ลอยลำอยู่ในท้องทะเล...แรงยกจึงเป็นปรากฏการณ์อันเป็นธรรมชาติ..ธรรมชาติของการต่อต้าน

ธรรมชาติของการยืนอยู่ตรงกันข้ามในสังคมที่อยู่รวมกันของมนุษย์จำนวนมาก...จะมีความแตกต่างกันมากมายในพื้นฐานของความเป็นอยู่ในสังคมที่มีการรวมฟูง..ชนชั้นจะถูกแบ่งออกโดยอัตโนมัติ..เช่นเดียวกับการบินเดินทางของฟูงนก..ตัวที่เก่งและแข็งแรงที่สุดจะบินอยู่ข้างหน้าและลดหลั่นกันลงมาเป็นรูปตัววี..ไม่ต่างอะไรกับฟูงสัตว์..จ่าฟูงจะนำทีมอยู่ข้างหน้า..หากนกตัวหน้าหรือจ่าฟูง..หันกลับมาหวาดระแวงในฟูงตนเอง..ธรรมชาติก็จะกำหนดวิถีทางของมันขึ้นมา

ใหม่..จะมีการเผชิญหน้าและลองกำลังกันขึ้นมา..บางครั้งการปะทะกันถึงเป็นถึงตาย..เพราะการกดลงไปย่อมมีแรงต้านขึ้น...แต่ไหนแต่ไรมา..ประชาชนคนไทยยอมอยู่ใต้แรงกด.. ตราบเท่าที่แรงกดนั้นมันไม่รุนแรงเกินไป..แต่คราวใดที่มันกดดันเกินกว่าจะรับได้..มันก็จะไปสร้างแรงต้านขึ้นมา...อธิบายได้ว่า..เพราะมีปรากฏการณ์ของคนเสื้อเหลือง...จึงมีปรากฏการณ์ของคนเสื้อแดงแต่ไหนแต่ไรมา..ทหารในแต่ละกองทัพยอมรับได้กับการแต่งตั้งโยกย้าย..ตราบเท่าที่การ

โยกย้ายนั้นยังพอรับได้ในระบบอุปถัมภ์ แต่เมื่อใช้ระบบอุปถัมภ์เป็นหลักในการโยกย้ายแต่งตั้ง...แรงต้านจึงปรากฏขึ้นมาประเทศสั่งสอนให้ประชาชนเป็นประชาธิปไตย..และให้มีบทลงโทษกับการไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง..แล้วประเทศก็หักดิบการเลือกตั้ง..สร้างรัฐบาลที่ไม่เป็นประชาธิปไตยขึ้นมา ใช้อำนาจบาทใหญ่สร้างกลไกพิเศษขึ้นมากล่าวหาลงโทษ..คนผิดถูกละเลยปลดปล่อย..ไม่ใช่พวกถูกใส่ไคล้กดขี่..ศาลสถิตยุติธรรม..มีขั้นตอนอันเป็นสากลถูกจำกัด..ศาล

ใหม่กลายเป็นศาลกงศุล..สร้างสิทธิอำนาจนอกอาณาเขตขึ้นมาในประเทศเดียวกัน..ใช้องค์คณะวินิจฉัยแล้วให้คนๆ เดียวเขียนคำพิพากษา..จึงบังเกิดแรงกดขึ้นมาเผชิญหน้ากับแรงต้านวิธีการแก้ไข...ยิ่งเพิ่มแรงกดมากขึ้นไปเท่าไหร่..แรงต้านมันก็ยิ่งจะเพิ่มขึ้นตามไป..จนภาชนะคือประเทศรับไม่ไหว..มันก็จะระเบิดขึ้นมา..วิธีการแก้ไข..ลดแรงกดลงไปเท่าไหร่..แรงต้านก็จะอ่อนไปตามกัน.ยุบสภาเลือกตั้งใหญ่กันใหม่...แล้วประเทศไทยจะไม่ระเบิด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker