บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

2 จอมพล

ที่มา บางกอกทูเดย์

ในประวัติศาสตร์โลก...ไม่มีใครไม่รู้จัก...พลเอกฮิเดกิ โตโจ...รัฐมนตรีกระทรวงทหารบกและอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของญี่ปุ่นใหญ่เป็นที่ 2 รองจากองค์จักรพรรดิ์..ฮิโรฮิโต.. เขาคือ นักรบซามูไรขนานแท้..นี่คือ ทหารที่รักชาติยิ่งชีพ..ชีวิตที่รุ่งโรจน์ยิ่งใหญ่...เขามีสมบัติเพียงบ้านเล็กๆ หลังเดียว..เมื่อเขาตายนี่คือ ผู้ประกาศสงคราม...มหาเอเชียบูรพา..ที่พาชีวิตคนมากกว่า 20 ล้าน..ทั้งที่เป็นทหารและพลเรือนไปสู่ความตาย..เขาทำให้ระเบิดปรมาณู 2 ลูก..ระเบิด

เหนือเมือง ฮิโรชิมา และนางาซากิ..เมื่ออเมริกันเห็นว่าเป็นหนทางเดียวที่จะสงวนชีวิตทหารอเมริกัน..หากจะยกพลขึ้นบกเพื่อจบสงครามกับญี่ปุ่นฮิเดกิ โตโจ..เป็นแม่ทัพต่างชาติคนแรกและคนเดียว...ที่นำเครื่องจักรสงคราม..ถล่มฐานทัพอเมริกัน..และนั่นนำเขามาสู่หลักประหาร..เมื่อคำว่าอาชญากรสงครามเดินทางมาถึงแม่ทัพผู้พ่ายแพ้..พยายามที่จะปลิดชีวิตตนเอง..แต่อเมริกันยื้อชีวิตของเขาไว้..เพื่อจะเอามาแขวนคอในสงครามเดียวกัน..จอมพล ป.พิบูลสงคราม..

ประกาศให้ไทยเป็นมหามิตร..ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่..ทหารใหญ่ที่เชี่ยวชาญแต่การหันปากกระบอกปืนข่มขู่คนไทย..ปฏิเสธการรบเพื่อปกป้องแผ่นดิน..แล้วยกแผ่นดินให้ทัพญี่ปุ่น..ท่ามกลางความอึดอัดของทหารแท้ทั้งหลาย..ประเทศไทยกลายเป็นชาติผู้แพ้สงคราม และร่ำๆ จะถูกแบ่งออกเป็นไทยตะวันตกของอังกฤษและไทยตะวันออกของฝรั่งเศส..ดีแต่ว่าสหรัฐอเมริกา..เหยียบเบรกไว้..เพราะเห็นใจขบวนการเสรีไทย..ที่พลเรือนไทยตั้งขึ้นมาและประกาศตนเป็นศัตรู

กับผู้รุกรานชาวญี่ปุ่นเขียนขึ้นมาเพื่อที่จะบอกว่า..หายนะในฐานะชาติแพ้สงคราม..แผ่นดินไทยที่เคยใหญ่แล้วถูกเฉือนฉีกออกไปมากมายนั้น..เพราะคนที่ควรจะเป็นผู้ต่อสู้ กลับกลัวการต่อสู้.. เราแพ้สงครามโดยยังไม่ได้สู้รบ..ชาติรอดปลอดภัยมาได้ ไม่ถูกเฉือนฉีกแบบเยอรมัน..ไม่เป็นตะวันออกตะวันตก...ก็เพราะนักรบบ่าขาวเหล่าพลเรือนที่ถือปืนเป็นนักรบโดยไม่เคยผ่านวิชาทหารขบวนการเสรีไทยจอมพล ป.พิบูลสงคราม..อาชญากรสงคราม..ที่จะต้องถูกแขนคอพร้อมๆ

กับ ฮิเดกิ โตโจ..กับเหล่าแม่ทัพนายกองทั้งหลาย..ไม่ถูกมหาอำนาจผู้ชนะเอาไปแขวนคอ..เพราะนักรบเสรีไทย..หลังพ้นความตาย..จอมพล ป.พิบูลสงคราม กลับมาใหม่..เสรีไทยหลายราย..โดนไล่ไปตายต่างแดน..จนวาระสุดท้าย..เมื่อจอมพลมือขวา..ส่งกองทัพออกมาขับไล่จอมพลมือซ้าย..ป.พิบูลสงคราม..หนีภัยไปตายเมืองญี่ปุ่นประโยชน์จากประวัติยืนยันว่า..กองทัพสร้างความย่อยยับมากกว่ารุ่งเรือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker