บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

'ชัย'โดดป้องลูก ปัดมีเอี่ยว ทุจริตมหาดไทย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_66994
นายชัย ชิดชอบ

ประธานสภาผู้แทนราษฎร แนะยึดหลักศาสนาพุทธฝ่าวิกฤติปัญหา การันตี“ศักดิ์สยาม”ไม่เอี่ยวทุจริต เชื่อ“ทักษิณ-เนวิน”กลับมากอดคอกันได้.....

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขณะนี้ใกล้ถึงวันตัดสินคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เห็นว่าเรื่องความยุติธรรมเป็นเรื่องของศาล เพราะศาลมีหน้าที่ให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว กระแสข่าวเรื่องการติดสินบนขององค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะผู้พิพากษาทุกคนมีประสบการณ์ในการทำงาน ซื่อสัตย์ และมีความน่าเชื่อถือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังวันตัดสินคดีแล้วปัญหาทุกอย่างจะยุติหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า หากเป็นเรื่องของคนก็คงไม่มีทางจบ เพราะทุกคนต้องทำงาน ทั้งนี้ตนไม่ห่วงเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะถือว่าเป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพ อย่างไรก็ตามคนไทย กว่า 90% นับถือศาสนาพุทธ ก็ขอให้นำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง อย่าแก่งแย่งกัน บารมีอำนาจจะเป็นของใครก็ให้เป็นไปตามธรรมชาติ และผมมั่นใจว่าจะผ่าน 26 ก.พ.นี้ไปได้

นอกจากนี้ นายชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ว่า มั่นใจว่าบุตรชายไม่ได้ทุจริตตามที่ถูกกล่าวหา ไม่โกงไม่กินสินบนใคร เพราะฐานะดีอยู่แล้ว และเห็นว่าผู้ที่เปิดเผยข้อมูลของเรื่องดังกล่าว อาจหวังผลทางการเมืองก่อนที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ต่อข้อถามว่าเรื่องดังกล่าวเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลหรือไม่ ประธานสภาตอบว่า ตนไม่เห็นว่าเป็นจุดอ่อน ใครมีหน้าที่ชี้แจงก็ชี้แจงกันไป หากบริสุทธิ์ ยุติธรรมก็ไม่มีปัญหาอะไร เชื่อว่าจะไม่กระทบการทำงาน และคงไม่เป็นประเด็นให้พรรคประชาธิปัตย์นำมาขู่พรรคภูมิใจไทยได้ เรารักประชาธิปัตย์ แต่ประชาธิปัตย์อาจจะไม่รักเราก็ได้

เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย จะไม่เผาผีกัน นายชัย ตอบว่า อาจจะกลับมากอดคอกันอีกครั้งก็เป็นได้ คงเหมือนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เมื่อก่อนเป็นอย่างไร และเดี๋ยวนี้เป็นอย่างไร.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker