บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ตู่"ซัดเลขาฯศาลสมรู้ร่วมคิดโฆษกกมม.กุข่าวติดสินบน ปูดผู้มีบารมีหวังมติ9:0คดียึดทรัพย์

ที่มา มติชน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ถึงกรณีที่นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมระบุว่า นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ พูดเรื่องการให้สินบนเป็นเพียงการแสดงความเป็นห่วงเท่านั้นว่าเหมือนเป็นการสมรู้ร่วมคิดที่ผิดปกติ เพราะถ้าไม่เป็นอย่างนั้นนายวิรัช ต้องดำเนินคดีกับนายสำราญไปแล้ว ซึ่งตนเองกำลังสืบเสาะว่า มีสาเหตุมาจากอะไร หรือมีผู้มีบารมีบางคนต้องการเสียงเป็นเอกฉันท์ในการตัดสนิคดีนี้คือ 9 ต่อ 0 แต่เมื่อมีข่าวว่าผลออกมาจะไม่เป็นเช่นนั้นจึงกุข่าวว่ามีการให้สินบนผู้พิพากษา 4 คนๆ ละ 1,000 ล้านบาทเขาจึงไม่ต้องการให้เสียงออกมาเป็น 5 ต่อ 4 จึงกุข่าว ตนจึงไม่ไว้วางใจนายวิรัช เพราะเคยไปเกี่ยวข้องกับการยึดอำนาจแทรกแซงกิจการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงขอให้ประชาชนติดตามดูต่อไป ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรและใครเป็นใคร


นายจตุพร กล่าวว่า อยากให้ประชาชนติดตามดูด้วยว่าหลังจากการตัดสินคดียึดทรัพย์แล้ว จะได้เห็นนอมินีของคตส. ที่จะออกมารับเงินสินบน 25 เปอร์เซ็นต์ เพราะคตส.ร่างระเบียบไว้ว่าจะต้องรับสินบนภายใน 1 เดือนหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาซึ่งแน่นอนว่าจะไม่ใช่นายนาม ยิ้มแย้ม นายแก้วสรร อติโพธิ และคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา แต่จะเป็นนอมินีที่ชี้แหล่งในบัญชีธนาคารทั้งที่บัญชีธนาคารมาจากธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งไม่ได้เป็นความลับ เราจะได้กระชากหน้ากากคนพวกนี้ และทรัพย์ที่ได้จะถือเป็นทรัพย์ที่ร้อนใครเอาไปจะเผาไหม้ตัวเอง เพราะเป็นการปล้นกลางแดด โดยใช้ชื่อภาพยนต์ว่า “26 กพ. ปิดกรุงเทพฯปล้น”


นายจตุพร กล่าวว่า มีกระบวนการบีบบังคับนายอิทธิพล โสขุมา ผู้พิพากษาศาลอยุธยาที่ออกหมายจับนายสุนัย มโนมัย อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในคดีหมิ่นประมาทพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยปรากฎว่า ศาลอุทธรณ์ได้เพิกถอนหมายจับดังกล่าวซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และยังมีการยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราลบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)ให้สอบนายอิทธิพลด้วย ถือว่าเป็นการสั่งสอนผู้พิพากษาที่ตัดสินด้วยความเป็นธรรมก็ต้องโดนกระทำเช่นเดียวกันนี้ เพราะไม่ทำตามผู้มีบารมีซึ่งก็คือพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นอกจากนี้ ขอให้จับตาการส่งนายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลอุทรณ์ ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปประกบประธานศาลฎีกา บุคคลนี้ถือเป็นตัวจักรสำคัญที่ไปจัดการกระบวนการต่างๆ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker