บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"แดง"รับไม่ได้ดิ้นกับพื้นตะโกนพร้อมพลีชีพ ชวนแต่งดำลั่นประเทศแตก5เสี่ยง "เหลือง"เฮจุดประทัดฉลอง

ที่มา มติชน

พันธมิตรฯสตูลดี๊ด๊าศาลยึดทรัพย์"แม้ว" ปลื้มชาติได้เงินคืน จุดประทัด2หมื่นนัดฉลองสนุก "แดง"ปล่อยโฮรับไม่ได้ นอนดิ้นกับพื้นตะโกนพร้อมพลีชีพเพื่อ "แม้ว" ประกาศเตรียมลุยตั้งแต่คืนนี้ เชียงใหม่แค้นชวนแต่งดำ7วัน ประกาศประเทศแยกเป็น5เสี่ยงแน่

"แดง"รับไม่ได้ถูกยึดทรัพย์ นอนดิ้นกับพื้นตะโกนพร้อมพลีชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเริ่มอ่านคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กองเชียร์คนเสื้อแดงส่วนหนึ่งถึงกับหลั่งน้ำตา และเมื่อศาลอ่านลงลึกไปถึงการยึดทรัพย์ทำให้กองเชียร์หลายคนคุมสติไม่อยู่แล้วตะโกนวิพากษ์วิจารณ์ศาลอย่างรุนแรง บางคนถึงกับล้มตัวลงไปกับพื้นดินไปดิ้นมาพร้อมตะโกนวกวนหลายครั้งว่า "เพื่อท่านทักษิณ ชีวิตนี้จะยอมตาย" และบางคนตะโกนว่าพร้อมที่จะจะพลีชีพ และอยากให้ลุยกันตั้งแต่คืนนี้ (26ก.พ.)เลย หลายคนถึงกับบอกว่า “เอามันให้หมดตั้งแต่คืนนี้ (26 ก.พ.)ไปเลย"

ขณะเจ้าหน้าที่พรรคเพื่อไทย ต้องระดมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมารักษาการบริเวณหน้าที่ทำการพรรค เพราะเกรงว่าบรรดากองเชียร์จะควบคุมสติไม่ได้ จนทำลายข้าวของสาธารณะที่อยู่บริเวณใกล้ๆที่ทำการพรรค และหลังศาลฎีกาฯพิพากษาจนเสร็จสิ้นกองเชียร์ก็ยังไม่สงบสติอารมณ์ ยังผลัดกันตะโกนวิจารณ์ศาลไปมาอย่างอึกทึก


"แดงเชียงใหม่"ชวนแต่งดำ 7 วัน แกนนำกร้าวประเทศจะแยกเป็น 5 เสี่ยง


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 ที่รวมตัวกันกว่า 400 คน บริเวณด้านหน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลซ อ.เมืองเชียงใหม่ ต่างแสดงอาการเศร้าโศกและไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัดหลังศาลฎีกาฯพิพากษายึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 4.6 หมื่นล้านบาท แต่ไม่ได้ร้องไห้ หรือแสดงอาการประท้วงและใช้ความรุนแรง


ด้านนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำคนเสื้อแดงได้ขึ้นเวทีกล่าวโจมตีด้วยอารมณ์โกรธเคือง พร้อมให้คนเสื้อแดงเตรียมรถกระบะและรถตู้ เพื่อรวมตัวกันเดินทางเข้ากรุงเทพฯในวันที่ 12 มีนาคมนี้ และยังได้ประกาศเชิญชวนว่าขอให้คนเสื้อแดงสวมเสื้อสีดำพร้อมกันทั้งประเทศเป็นเวลา 7 วัน ตามคำ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อเป็นการไว้ทุกข์ให้กับความล้มเหลวของระบอบประชาธิปไตยไทย ตลอดจนความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น และโจมตีระบอบอำมาตย์อย่างรุนแรง


"เมื่อไม่มีความเป็นธรรมแบบนี้ บ้านเมืองจะต้องยุ่งเหยิงต่อไป ไร้ความสามัคคี ความสงบไม่เกิดขึ้นแน่ ประเทศจะแยกเป็น 5 เสี่ยง เราจะทำให้มันถึงที่สุด" นายเพชรวรรตกล่าว

พันธมิตรสตูลเฮ"แม้ว"โดนยึดทรัพย์ จุดประทัดฉลองสนุกสนาน


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.สตูลว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 26 ก.พ หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรสตูลและชาวสตูล ได้ไปรวมตัวกันติดตามการถ่ายทอดสด ที่บ้านของนางอุดมศรี จันทรัศมี แกนนำพันธมิตรสตูล เลขที่ 19/10 ถนนสตูลธานี อ.เมืองสตูล จำนวนประมาณ 20 คน โดยร่วมกันติดตามการพิพากษาตัดสินคดีของศาลฏีกาของผู้ดำดรงตำแหน่งทางการเมือง คดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยผลการพิจรณาศาลฏีกาพิพากษาในการยึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 4.63 หมื่นล้านบาทได้สร้างความยินดีแก่ชาวพันธมิตรฯ สตูล


นอกจากนี้ พันธมิตรสตูล ยังได้ติดตามได้แถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยและแสดงความไม่พอใจที่ได้ออกมากล่าวว่าเรื่องยึดทรัพย์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการเมืองล้วนๆที่มากลั่นแกล้งตน ก่อนที่กลุ่มพันธมิตรก็ได้ร่วมกันจุดประทัดประมาณกว่า 2 หมื่นนัด บริเวณริมถนนหน้าบ้านดังกล่าวซึ่งติดกับโรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ กันอย่างสนุกสนาน ในการตัดสินคดีของคณะพิพากษาในครั้งนี้ที่นำเงินชาติกลับคืนมาได้ จากนั้นก็ได้สลายตัวกันกลับแต่เฝ้าติดตามสถานการณ์ต่อไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker