บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ลูกสาวทักษิณมึน หุ้นตัวเดียว ถูกยึดแถมมีภาษี

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_67696
นางสาวพินทองทา ชินวัตร

เอม-พินทองทา ทำใจลำบาก ครอบครัวถูกยึดทรัพย์ งงหุ้นตัวเดียวกัน ถูกกล่าวหาว่า เป็น "นอมินี" ถือให้ผู้เป็นพ่อ ขณะที่ สรรพากรระบุว่าเป็นเจ้าของตัวจริง ต้องเรียกเก็บภาษีจากลูกๆ1.2หมื่นล้าน

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 27 ก.พ. นางสาวพินทองทา ชินวัตร หรือ เอม บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความรู้สึกผ่าน วอยซ์ทีวีwww.voicetv.co.th หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ 46,373 ล้านบาท ว่า "ความรู้สึกตอนนี้ยังเรียบเรียงไม่ถูก คุณพ่อคุณแม่ทำงานสุจริต ไม่ได้เอื้อประโยชน์แต่อย่างใด เราเห็นมาตลอดว่าคุณพ่อคุณแม่ลำบากอย่างไรมา คุณพ่ออยากทำงานเพื่อประเทศชาติ จึงเข้าการเมือง พอมาวันนี้ครอบครัวเจอเรื่องหนักหนามาก ก็รู้สึกสงสารคุณพ่อ คุณแม่ โดยเฉพาะคุณพ่อที่มีความตั้งใจดี แต่ผลตอบแทนกลับเป็นอย่างที่ทุกคนได้เห็น เรื่องคดียอมรับว่าตอนนี้ค่อนข้างงงมาก หุ้นตัวเดียวกัน บอกว่าเป็นของคุณพ่อ โอ๊ค เอม เป็นนอมินี ไม่ใช่เจ้าของตัวจริง ก็ยึดทรัพย์ไป 4หมื่น 6 พันล้าน แต่ขณะเดียวกัน สรรพากรมาบอกว่าโอ๊ค เอม เป็นเจ้าของทรัพย์ ขายแล้วได้กำไร ก็จะขอเก็บภาษีอีกหมื่นสองพันล้าน เอมก็งงอยู่ หุ้นตัวเดียวกันทำไมมี 2 กรณีแบบนี้ และ ชื่อบัญชีของเอมทั้งหมดก็ไม่ได้คืนเลยสักบาทเดียว ถูกยึดหมดไปหมดแล้ว ยังไม่รู้จะเอาจากไหนมาจ่ายภาษีที่ว่า

เอมเป็นผู้หญิงคนหนึ่งอายุ 27 เป็นลูกสาวคนหนึ่งเหมือนทุกครอบครัว ก็หวังว่าจะตั้งใจทำงาน สืบทอดธุรกิจ หวังว่าจะมีเงินทุนตรงนี้เริ่มทำงานต่อไป พอมาวันนี้โดนตัดสินว่าโดนยึดทั้งหมด ก็ไม่เข้าใจ ผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องห่วง ไม่ท้อแน่ๆ เพราะคุณพ่อโดนอย่างนี้ยังไม่ท้อ ก็คิดว่าจะสู้ต่อไป ประชาชนยังให้กำลังใจโดยไม่ท้อ ก็คิดว่าจะสู้ต่อไป" บุตรสาวอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker