บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เปลือกกล้วย

ที่มา บางกอกทูเดย์

คนเราเวลาจะล้มหัวฟาดพื้นนั้น แค่เปลือกกล้วยชิ้นเดียวก็ทำให้ล้มตึงได้!!วันนี้ จะมีใครล้มเพราะเปลือกกล้วยที่ผมว่า ไม่ทราบ!! แต่สิ่งหนึ่งที่รู้คือ นายกรัฐมนตรีกับผู้นำเหล่าทัพเริ่มมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน?? จะว่า “ปีนเกลียวกัน” ก็คงได้!!ต้นเหตุใหญ่เกิดจากสากกะเบือ “GT200” ที่นักวิชาการด้านวิทยา

ศาสตร์เฮกันออกมาตอบโต้ว่า ไอ้เครื่องตรวจมวลสาร GT200 ซังกะบ๊วยที่ว่านั้น ไม่ได้เป็นเครื่องมือที่สามารถใช้ได้จริงๆ!! อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ปกติไม่ค่อยกล้าออกมาแสดงความเห็นอะไรหากเรื่องที่ว่านั้น เกี่ยวข้องกับกองทัพ เพราะเป็นผู้นำประเทศที่แจ้งเกิดในค่ายทหาร แต่สองวันก่อน มาร์คอภิสิทธิ์ ออกมาพูดถึงปัญหา GT200 อย่างชัดเจนเต็มสองหูทุกกองทัพว่า....“ถึงนาทีนี้แล้วเจ้าหน้าที่ไม่ควรใช้เครื่องตรวจมวลสาร GT200 อีกต่อไป เพราะยังมีความเสี่ยงสูง

หากยังฝืนใช้ต้องรับความเสี่ยงเอง เพราะผลทางวิทยาศาสตร์ระบุชัดว่า ต่ำกว่าประสิทธิภาพ” “มาร์ค” พูดไปไกลถึงขนาดจะได้มีการเตรียมเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทผู้นำเข้าจัดจำหน่าย เพราะถือว่าของผิดสเปกลองคนระดับนายกรัฐมนตรีออกมาพูดอย่างนี้มันก็เรื่องใหญ่ และข้าราชการทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นทหารหรือหน่วยงานอื่นที่เป็นพลเรือนจะต้องรับฟัง และปฏิบัติ!!แต่มันได้เกิด.. “เปลือกกล้วย” ขึ้นมาแล้ว!! เป็นเปลือกกล้วยหลายชิ้นที่จะทำให้ผู้เดินพลาด

ไปเหยียบเข้า อาจล้มหัวฟาดพื้นถึงขั้น “พิการ” ได้ในทันทีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองทัพบก นำกำลังทุกเหล่าทัพซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แถลงชี้แจงถึงปัญหาการใช้เครื่องตรวจมวลสาร รุ่น GT200 ที่ถูกนักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ตอบโต้ว่าไม่ได้เป็นเครื่องมือที่สามารถใช้ได้จริงฝ่ายทหารยืนยันว่า... "ถ้าไม่มีเครื่องมือเหล่านี้ ก็ไม่สามารถที่จะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่!! ใช้สุนัขก็ได้!! แต่ถ้าเขาเอา

กระเทียมมาปิด สุนัขก็ตรวจไม่พบ (ยาเสพติด) แต่เครื่องมือนี้ตรวจพบ" แปลว่า...ทหารและกองทัพจะซื้อ GT200 หรือสากกะเบือราคาล้านสองนี้ต่อไปนั่นแปลว่า ตอนนี้มี “เปลือกกล้วย” ทิ้งเรี่ยราดอยู่เกลื่อนพื้น รัฐบาลมาร์คเดินพลาดไปเหยียบเข้า ก็อาจหัวฟาดพื้นสลบคาที่...และ น่ากลัวกว่านั้นคือ...อาจตายได้!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker